Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/cong-an-thi-xa-cua-lo-tinh-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-tu-viec-lam-y-nghia-735680/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/cong-an-thi-xa-cua-lo-tinh-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-tu-viec-lam-y-nghia-735680/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp từ việc làm ý nghĩa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/05/2017, 08:27 [GMT+7]
Công an Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Xây dựng hình ảnh đẹp từ việc làm ý nghĩa

(Congannghean.vn)-Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, trong dịp khai trương mùa du lịch biển 2017, Công an TX Cửa Lò đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa khi huy động lực lượng tìm và trao trả hàng chục cháu bé bị thất lạc cho gia đình, người thân. Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Gia đình cháu bé Vadthana đến đón con và bày tỏ lòng cảm kích đối với CBCS Công an TX Cửa Lò
Gia đình cháu bé Vadthana đến đón con và bày tỏ lòng cảm kích đối với CBCS Công an TX Cửa Lò

Thị xã Cửa Lò là đô thị du lịch - địa điểm vui chơi lý tưởng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, do đó trên địa bàn luôn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Chính vì vậy, việc chủ động phòng ngừa các tệ nạn phát sinh luôn được lực lượng chức năng, chính quyền địa phương ở cơ sở quán triệt triển khai.

Trong suốt thời gian diễn ra mùa du lịch, Công an TX Cửa Lò đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Bên cạnh công tác tuần tra cố định đảm bảo ANTT, phân luồng giao thông, Công an thị xã đã thành lập nhiều tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường chạy dọc bờ biển nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, gây phiền nhiễu du khách cũng như các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản… Đặc biệt, Công an TX Cửa Lò luôn chú trọng xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND, thực hiện lễ tiết, tác phong, văn hoá ứng xử với nhân dân. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt vì nhân dân phục vụ.

Những ngày này, TX Cửa Lò đón hàng vạn lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. Trong số đó có rất nhiều trẻ em đi tắm biển cùng gia đình. Tuy nhiên, nhiều người lớn do chủ quan, mải mê tắm biển hoặc thiếu sự giám sát chặt chẽ con em mình khiến nhiều trẻ bị lạc. Chỉ tính riêng ngày 29/4, khi đang diễn ra lễ khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2017, đã có hơn 20 cháu bé bị lạc người thân. Giữa chốn đông người, lạ lẫm khiến nhiều cháu vô cùng hoảng sợ. Chứng kiến cảnh tượng nhiều cháu bé vừa khóc vừa tìm bố mẹ, các chiến sỹ Công an thị xã và Công an các phường trong lúc làm nhiệm vụ đã che chở, tìm kiếm thông tin và trao trả các cháu cho người thân.

Điển hình: Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 29/4, Công an TX Cửa Lò đang làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT cho lễ khai mạc du lịch Cửa Lò thì phát hiện 1 bé trai khoảng 6 tuổi đang ngồi khóc tại khu vực Quảng trường Bình Minh. Nghi ngờ cháu bị lạc người thân, các chiến sỹ Công an đã dỗ dành bé, tuy nhiên, cháu càng hoảng loạn, gào khóc. Vì cháu bé là người Lào nên không ai hiểu cháu nói gì. Rất may, Thiếu úy Nguyễn Văn Quý, cán bộ Đội Tham mưu tổng hợp Công an thị xã thông thạo tiếng Lào nên đã giúp bé trấn an tinh thần. Qua hỏi han được biết cháu tên là Vadthana, cùng bố mẹ đến Cửa Lò tham quan nhưng không rõ tên khách sạn nơi gia đình mình đang nghỉ.

Từ những thông tin thu thập được, Thiếu úy Quý đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an thị xã và đưa cháu về trụ sở; đồng thời, thông báo cho Công an các phường và phát thông tin trên các đài phát thanh phường, đặc biệt là ở khu vực bãi biển. Do thị xã đang trong dịp diễn ra lễ hội du lịch, có rất nhiều du khách thập phương đổ về nên việc tìm kiếm người thân của cháu bé rất khó khăn. Thế nhưng, với quyết tâm cao, sau gần 3 tiếng đồng hồ, thông qua hướng dẫn viên của đoàn khách Lào, bố mẹ cháu Vadthana đã có mặt tại trụ sở Công an TX Cửa Lò để nhận lại con trong niềm vui sướng vỡ òa.

Cảm động trước hành động cao đẹp của các chiến sỹ Công an, bố mẹ cháu bé đã viết thư cảm ơn, trong đó có đoạn: “Tôi là Sengvilay, tôi vô cùng cảm ơn các chiến sỹ Công an TX Cửa Lò đã chăm sóc con trai tôi và giúp cháu tìm được gia đình. Tôi vô cùng cảm ơn các bạn, cảm ơn Công an Việt Nam”.

Những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa của CBCS Công an TX Cửa Lò trong thời gian vừa qua đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được quần chúng nhân dân hết sức khen ngợi và cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hằng Nga

.