Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/luc-luong-canh-sat-pcampcc-pha-cua-giai-cuu-cu-gia-mac-ket-tren-tang-2-722524/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/luc-luong-canh-sat-pcampcc-pha-cua-giai-cuu-cu-gia-mac-ket-tren-tang-2-722524/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lực lượng Cảnh sát PC&CC phá cửa, giải cứu cụ già mắc kẹt trên tầng 2 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/02/2017, 19:34 [GMT+7]

Lực lượng Cảnh sát PC&CC phá cửa, giải cứu cụ già mắc kẹt trên tầng 2

(Congannghean.vn)-Trong lúc gia đình đang ngủ trưa trên tầng 2 thì ngọn lửa bất ngờ bùng phát ở tầng 1, khói bốc lên tầng 2, lực lượng phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã kịp thời có mặt, phá cửa xông vào khống chế ngọn lửa, dùng thang dây lên tầng 2 giải cứu 3 người mắc kẹt trong đó có một cụ già 85 tuổi.

Vụ cháy nói trên xảy ra vào khoảng 13 giờ 50 phút ngày 10/2 tại phòng khám nội soi Tai – Mũi – Họng, địa chỉ 28A, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, thành phố Vinh. Trong lúc gia đình chị Lê Thị Lài đang ngủ trưa trên tầng 2 thì xảy ra cháy ở tầng 1. Người dân sống xung quanh khu vực này đã hô hoán và báo cho lực lượng Cảnh sát PC&CC.

Chỉ sau 5 phút nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy khẩn trương đến hiện trường. Lúc này toàn bộ hệ thống cửa của ngôi nhà bị khóa trái gồm 1 cửa cuốn và 1 cửa nách làm bằng kính. Lực lượng chức năng đã dùng các dụng cụ, thiết bị chuyên dụng pha cửa kính, tiếp cận hiện trường triển khai các đội hình chữa cháy. Một đội hình khác dùng thang lên tầng 2 để tìm kiếm và giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt. Trên tầng 2 lúc này có 5 người trong đó có 2 cụ già, 1 cụ già 70 tuổi và 1 cụ già đã 85 tuổi bị bệnh nằm liệt giường cùng 2 em nhỏ. Khi lực lượng cứu nạn có mặt ở tầng 2, cửa ngăn tầng 2 đã được chị Lê Thị Lài dùng chăn bịt lại. Các CBCS đã xông vào bên trong trấn an những người mắc kẹt đồng thời sử dụng các chiến thuật ngăn không cho khói tiếp cận tầng 2.

Nhờ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, chỉ sau 15 phút ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn và không lan rộng lên tầng 2 và những ngôi nhà bên cạnh. Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng Cảnh sát PC&CC đã đưa 5 người ra khỏi hiện trường bằng cầu thang bộ.

Đại úy Cù Xuân Hà, Đội chữa cháy và CNCH chuyên nghiệp cho biết: “Khi lực lượng CNCH tiếp cận tầng 2 để giải cứu người bị nạn, do nhận thấy đội hình chữa cháy đủ điều kiện để chữa cháy và có khả năng dập tắt trong thời gian ngắn nên lực lượng cứu nạn đã trấn an, khuyên mọi người bình tĩnh và chờ chữa cháy xong mới đưa mọi người đi xuống bằng thang bộ để đảm bảo sự an toàn nhất là cho 2 cụ già. Trong tình huống này chủ nhà đã rất bình tĩnh và xử lý rất tốt, dùng chăn nhúng nước và bịt cánh cửa trên tầng 2 lại.”

Về phía chị Lê Thị Lài, chủ nhà hoảng hốt nhớ lại: “Lúc phát hiện ra khỏi, tôi gọi điện cho lực lượng 114 sau đó gọi cho chồng, chồng tôi mới được tập huấn nghiệp vụ chữa cháy ở nơi làm việc nên đã hướng dẫn tôi làm như vậy. Mặc dù rất hoảng loạn nhưng tôi cũng lấy hết sức bình tĩnh để làm theo chỉ dẫn của chồng. Rất may lực lượng Cảnh sát PC&CC đã có mặt kịp thời để chữa cháy và giải cứu chúng tôi. Nếu không có các anh không biết 5 mẹ con, bà cháu chúng tôi như thế nào”.

Bước đầu nguyên nhân vụ cháy được xác định là chập ổ điện. Vụ cháy làm một số tủ thuốc ở quầy hàng tầng 1 bị thiêu cháy. Rất may nhờ tiếp cận và xử lý kịp thời nên không gây thiệt hại nghiêm trọng và người và tài sản.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:

 

.

Huyền Thương

.