Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/cong-an-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-no-luc-bao-ve-su-binh-yen-tren-pho-bien-721595/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/cong-an-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-no-luc-bao-ve-su-binh-yen-tren-pho-bien-721595/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực bảo vệ sự bình yên trên phố biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/02/2017, 09:28 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Nỗ lực bảo vệ sự bình yên trên phố biển

(Congannghean.vn)-Từ một làng chài ven biển, nhờ những quyết sách sáng tạo, đúng hướng của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của quần chúng nhân dân, đến nay, TX Cửa Lò đã chuyển mình mạnh mẽ, tạo diện mạo mới của một đô thị du lịch biển, từng bước phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. Trong sự phát triển chung đó có sự đóng góp không nhỏ của tập thể CBCS Công an thị xã trên mặt trận đảm bảo ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Xuân Đinh Dậu 2017 đã về, nhìn lại chặng đường phấn đấu trong năm qua, mỗi CBCS Công an TX Cửa Lò càng thêm tự hào về những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”, được các cấp lãnh đạo ghi nhận. Nhưng có lẽ điều mà lực lượng Công an thị xã phấn khởi hơn cả đó là luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền cũng như các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tin tưởng, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Tập thể, cá nhân tiêu biểu được lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm
Tập thể, cá nhân tiêu biểu được lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

Trong năm, đơn vị đã có 15 lượt tập thể và 57 lượt cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND thị xã khen thưởng, biểu dương. Đặc biệt, Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng hậu cần, chấn chỉnh nghiêm điều lệnh nội vụ CAND, thực hiện tốt lễ tiết tác phong, thái độ ứng xử của CBCS khi tiếp xúc với nhân dân. Qua đó, tạo nhiều chuyển biến mới, củng cố khối đoàn kết, nâng cao tính cộng sự trong toàn Đảng bộ và đơn vị; đồng thời, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt “Vì nhân dân phục vụ”.

Cùng với quan tâm xây dựng lực lượng, Công an TX Cửa Lò đã không ngừng đổi mới các mặt công tác, từ việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền những chủ trương, giải pháp đảm bảo ANTT mang tính khoa học, thực tiễn cao, đến việc tăng cường cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về ANTT, như tham mưu thực hiện quyết liệt các nội dung ANTT liên quan đến chủ trương “5 không”, “3 yên, 5 giảm” của thị xã, nhất là giải quyết tốt vấn đề xe ôtô điện 4 bánh, môtô nước, không để phát sinh phức tạp.  

Trên cơ sở thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, các phong trào thi đua từng đợt cũng như cả năm đều có khẩu hiệu hành động cụ thể, sát thực, có sức lôi cuốn. Các phong trào thi đua đó đã tạo được những điểm nhấn, có chiều sâu, chất lượng hiệu quả cao hơn, thực sự tạo bước chuyển biến trên các lĩnh vực công tác của Công an TX Cửa Lò. Nhờ vậy, trong năm, các lực lượng Công an thị xã đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị - xã hội quan trọng, các lễ hội lớn, các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đến thăm, làm việc và nghỉ dưỡng tại địa bàn.

Điển hình là bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp, Tết Nguyên đán, Lễ khai trương du lịch Cửa Lò năm 2016, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; 725 đoàn với 7.054 lượt người nước ngoài đến địa bàn hoạt động thương mại và du lịch cùng hơn 2 triệu lượt khách trong nước đến địa bàn tham quan du lịch…

Trong năm vừa qua, tình hình ANTT trên địa bàn TX Cửa Lò có nơi có lúc còn tiềm ẩn những phức tạp khó lường. Song bằng trí tuệ, tâm huyết, tinh thần đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo chỉ huy và thực thi nhiệm vụ, tập thể CBCS Công an thị xã đã vượt qua mọi gian khổ, thiếu thốn, vươn lên về mọi mặt, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những mầm mống bất ổn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra mùa du lịch Cửa Lò, Công an thị xã đã triển khai đồng bộ các biện pháp, vừa tuần tra cố định làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phân luồng giao thông; đồng thời, thành lập nhiều tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường chạy dọc bờ biển nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, gây phiền nhiễu du khách cũng như bọn tội phạm hình sự, chủ yếu là trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản…, không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động manh nha theo kiểu “xã hội đen” và các điểm phức tạp về TTXH; giải quyết kịp thời các vấn đề nổi lên liên quan đến tôn giáo, hoạt động tà đạo, hoạt động của các đối tượng phản động, cơ hội chính trị, đảm bảo ổn định ANQG, nhất là giữ vững an ninh vùng đặc thù.

Trong năm, đơn vị đã điều tra, khám phá 39 vụ tội phạm về TTXH, tỉ lệ điều tra phá án cao, đạt 88,6% (vượt 8,6% so với chỉ tiêu giao và đề ra), bắt 72 đối tượng phạm tội, thu giữ tiền và tài sản với tổng giá trị khoảng 254 triệu đồng; bắt 18 vụ, 21 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 201,5 gam ma túy các loại, trong đó khởi tố 13 vụ, 15 đối tượng; bắt 45 vụ, 48 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế, thu giữ 42 kg pháo các loại, bắt và vận động 5 đối tượng ra đầu thú…

Bên cạnh đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, công tác quản lý hành chính về ANTT luôn được cải tiến, đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, nâng cao hiệu quả công tác phục vụ nhân dân. Năm 2016, đã cấp 4.931 CMND, xử lý hành chính các vi phạm trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT số tiền 137 triệu đồng. Tăng cường công tác TTKS đảm bảo trật tự ATGT, xử phạt 3.554 trường hợp vi phạm với số tiền 1,29 tỉ đồng. Duy trì tổ chức có hiệu quả công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn và công tác kiểm tra, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

Ngoài ra, với vai trò là nòng cốt, Công an thị xã đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể địa phương phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đến tận cơ sở. Qua đó, chất lượng phong trào được nâng lên rõ rệt, quần chúng nhân dân ngày càng nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Với những thành quả đã đạt được, năm 2016, Công an TX Cửa Lò đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”. Năm 2017 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, kinh tế..., tình hình ANTT trên địa bàn sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đặt ra cho Công an thị xã những thách thức mới, đòi hòi phải có sự nỗ lực, phấn đấu cao hơn nữa, song chúng tôi luôn tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền thị xã cùng sự phối hợp đồng bộ của các cấp, ngành, sự giúp đỡ đồng thuận của quần chúng nhân dân, Công an TX Cửa Lò sẽ lập được nhiều chiến công xuất sắc, góp phần quan trọng phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của thị xã ngày càng bền vững.

.

Huyền Trang

.