Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-vung-tu-co-so-721249/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-vung-tu-co-so-721249/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vững từ cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/02/2017, 09:54 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Vững từ cơ sở

(Congannghean.vn)-Hưng Nguyên là cái nôi cách mạng của cả nước, của hào khí Xô Viết anh hùng. Được làm việc, cống hiến và đóng góp công sức vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của mảnh đất địa linh nhân kiệt, đó là niềm tự hào của mỗi người con xứ Nghệ. Với tập thể Công an huyện Hưng Nguyên, trong suốt thời gian qua, tiếp nối hào khí Xô Viết bao đời, lãnh đạo, CBCS đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên tặng bức trướng 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành cho lực lượng ANND Công an huyện Hưng Nguyên (12/7/1946 - 12/7/2016)
Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên tặng bức trướng 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành cho lực lượng ANND Công an huyện Hưng Nguyên (12/7/1946 - 12/7/2016)

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Nho, Trưởng Công an xã Hưng Tân - một trong những Trưởng Công an xã tham dự lớp tập huấn điều lệnh, võ thuật do Công an huyện Hưng Nguyên tổ chức trong năm 2016 cho biết: Nhờ được tập luyện thường xuyên, quy củ nên với ông và đồng nghiệp, những bài quyền, thế võ CAND đã trở nên thuần thục và nhuần nhuyễn. Điều này không những giúp các đồng chí Công an xã “vững tay” hơn khi thực thi nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại cơ sở mà còn động viên, khích lệ mỗi người trong quá trình công tác. Ai cũng cảm thấy được lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện quan tâm nên rất hào hứng trong công việc. Từ đó nâng cao hiệu quả công tác nắm tình hình, giải quyết các vụ việc mâu thuẫn ngay từ cơ sở. Lớp tập huấn điều lệnh, võ thuật chỉ là một trong nhiều nội dung mà Công an huyện Hưng Nguyên đã triển khai trong thời gian qua, với mục tiêu xây dựng lực lượng Công an xã trên địa bàn ngày càng chính quy hơn.

Năm 2016, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện Hưng Nguyên đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Theo đó, đơn vị đã tham mưu cho Huyện ủy ban hành các chỉ thị, kế hoạch, chương trình chỉ đạo kịp thời công tác đảm bảo ANTT phù hợp với từng điều kiện cụ thể. Trong đó, đặc biệt là Đề án đảm bảo ANTT khu công nghiệp VSIP được triển khai kịp thời, tạo môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu an ninh, an toàn mà tỉnh đặt ra. Công tác đảm bảo ANTT cho khu công nghiệp được triển khai nhanh, hiệu quả, được Công an tỉnh và huyện Hưng Nguyên đánh giá cao.

Song song với đó là Đề án phòng, chống ma túy học đường và Đề án xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới đã được các bộ phận triển khai và bước đầu gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ngoài ra, căn cứ vào tình hình thực tế và yêu cầu của lãnh đạo cấp trên, Công an huyện đã chủ động tham mưu nhiều văn bản sát, đúng, kịp thời...

Từ công tác tham mưu, các bộ phận công tác thuộc Công an huyện đã đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bộ phận Cảnh sát ĐTTP về TTXH đã điều tra, làm rõ 31 vụ việc, bắt 34 đối tượng; thu giữ 12 xe môtô, 19 triệu đồng tiền mặt và một số tài sản khác trả lại cho người bị hại với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng... Trong đó có nhiều vụ án điển hình được Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng như: Vụ giải cứu 2 cháu gái bị bắt giữ trái pháp luật tại thị trấn Hưng Nguyên, vụ giết người xảy ra tại xã Hưng Châu, vụ cưỡng đoạt tài sản của chủ máy gặt lúa tại xã Hưng Xuân, vụ cướp tài sản tại xã Hưng Lĩnh…

Bên cạnh đó, các bộ phận liên quan đã phối hợp để tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch làm giảm tình hình phức tạp về ma túy tại xã Hưng Long, không để xảy ra các điểm sản xuất, điều chế ma túy tổng hợp, ma túy dạng đá; không để tái phức tạp các “điểm nóng” về ma túy; giữ vững 12/23 xã sạch về ma túy.

Lực lượng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên kiểm tra vật chứng vụ mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn
Lực lượng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên kiểm tra vật chứng vụ mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn

Trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm về kinh tế, Công an huyện đã phát hiện, bắt 26 vụ, 27 đối tượng vi phạm. Nổi bật là phá Chuyên án 1215TT, đấu tranh với hành vi phát hành trái phép hóa đơn và trốn thuế của Công ty TNHH Bình Nhi; khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Văn Hùng (SN 1976) trú tại xóm 7, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Bình Nhi về hành vi trốn thuế. Qua đó, làm rõ số tiền thuế đối tượng chiếm đoạt lên đến 1 tỉ đồng, thu hồi 150 triệu đồng.

Việc phá thành công Chuyên án này được các cấp, ngành và quần chúng nhân dân đánh giá cao, góp phần ổn định tình hình, đưa các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn vào khuôn khổ, giảm thiểu thiệt hại cho Nhà nước. Công tác đấu tranh chống hành vi vi phạm pháp luật về thực phẩm bẩn cũng được chú trọng. Trong năm, Công an huyện đã bắt 15 vụ, 15 đối tượng vi phạm quy định về ATVSTP với tổng giá trị hàng hóa 3 tỉ đồng.

Không trực tiếp đấu tranh với tội phạm, nhưng những CBCS thuộc lực lượng an ninh, QLHC về TTXH, Cảnh sát Giao thông Công an huyện Hưng Nguyên với tinh thần trách nhiệm đã không quản ngày đêm, mưa nắng, tích cực bám cơ sở, tăng cường tuần tra, kiểm soát để giữ bình yên trên mỗi cung đường, từng khối xóm. Đó là những đêm dài dưới mưa bão hướng dẫn, phân luồng cho các chuyến xe, chuyến hàng đến với đồng bào vùng lũ; là những ngày thứ 7 tạm gác việc tư để đến tận nhà dân, những hộ nghèo, người già neo đơn cấp phát CMND; là những cán bộ an ninh được dân thương, dân quý, dân giúp đỡ...

Hưng Nguyên là “rốn lũ” của tỉnh, năm nào cũng bị ảnh hưởng bởi mưa bão, nhưng mỗi lần hoạn nạn, khó khăn, phẩm chất người chiến sỹ CAND lại càng tỏa rạng. Đi đến đâu, từ xã Hưng Nhân, Hưng Lợi rồi Hưng Long, Hưng Phú, ai cũng ngợi khen về những đóng góp, tinh thần sát cánh cùng đồng bào của lãnh đạo, CBCS Công an huyện trong bão lụt. Những món quà tuy nhỏ mà thiết thực, ý nghĩa; những lời chia sẻ ấm tình của Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện là nguồn động viên tinh thần quý giá giúp người dân vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Quan tâm đến cơ sở, giữ vững từ cơ sở là cách mà Công an huyện Hưng Nguyên đang triển khai nhiều năm nay để đảm bảo ANTT trên địa bàn. Chính nhờ triển khai bài bản, hiệu quả từ cơ sở nên nhận thức của người dân về tự bảo vệ và tố giác tội phạm ngày càng được nâng cao. Năm 2016, Công an huyện đã tiếp nhận 56 tin tố giác, tin báo về tội phạm; trong đó có 34 tin báo là cơ sở ban đầu để cơ quan CSĐT Công an huyện ra quyết định khởi tố các vụ án hình sự.

Bên cạnh đó, trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục duy trì hiệu quả 44 mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn.

Có thể nói, để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện Hưng Nguyên đã luôn biết dựa vào dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nâng cao hiệu quả công tác tố giác tội phạm. Từ đó, nhân dân trở thành tai mắt, giúp lực lượng Công an phát huy những ưu điểm, khắc phục nhược điểm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tại Hưng Nguyên, hình ảnh người chiến sỹ Công an xuất hiện ở từng khối xóm, trên mỗi con đường đã trở nên bình dị và thân thuộc với người dân. Thế trận an ninh nhân dân nhờ đó mà được giữ vững và phát huy, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

.

PV

.