Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201701/cong-an-phuong-quang-trung-tp-vinh-tinh-nghe-an-giu-vung-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-717378/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201701/cong-an-phuong-quang-trung-tp-vinh-tinh-nghe-an-giu-vung-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-717378/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững danh hiệu 'Đơn vị quyết thắng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/01/2017, 08:03 [GMT+7]
Công an phường Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Giữ vững danh hiệu 'Đơn vị quyết thắng'

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn phường Quang Trung, TP Vinh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là tội phạm ma túy giảm rõ rệt, nhiều khối phố được công nhận là địa bàn sạch về ma túy. Có được kết quả đó là nhờ Công an phường đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong quần chúng nhân dân.

Cán bộ Công an phường Quang Trung hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính
Cán bộ Công an phường Quang Trung hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an phường Quang Trung cho biết: Căn cứ vào tình hình thực tế của địa bàn, trong năm 2016, đơn vị đã tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các chi bộ, các ban, ngành, đoàn thể và các khối dân cư triển khai thực hiện nhiều đợt tấn công, trấn áp tội phạm; kế hoạch đảm bảo ANTT trong dịp lễ, Tết, các sự kiện trọng đại diễn ra trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động phát hiện kịp thời những vấn đề nổi cộm liên quan đến công tác an ninh, các loại đối tượng chính trị, hình sự, ma túy có hành vi vi phạm pháp luật; tham mưu, phối hợp giải quyết tốt các vụ việc, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Trong năm, Công an phường đã điều tra, làm rõ 32 vụ, 39 đối tượng phạm pháp hình sự. Trong đó, chuyển Công an TP Vinh khởi tố 11 vụ, 11 đối tượng; xử lý hành chính 17 vụ, 19 đối tượng. Thu giữ tài sản gồm: 1 ĐTDĐ Iphone 6 plus, 3 xe máy, 1 bộ máy vi tính để bàn, 1 tivi, 1 bộ bàn ghế sofa, 30 ghế ngồi inox, 1 tủ kính trưng bày, 2 bàn giám đốc, 2 thùng thuốc thực phẩm và một số tài sản khác liên quan cùng 750.000.000 đồng tiền mặt. Bắt 38 vụ, 105 đối tượng đánh bạc; thu giữ 13 bộ bài, 25 cáp đề và 12.716.000 đồng. Trong đó, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 36 vụ, 97 đối tượng; chuyển Công an TP Vinh 2 vụ, 8 đối tượng.

Trước đây, phường Quang Trung được biết đến là địa bàn phức tạp về ma túy. Điều này đã ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và gây tâm lý lo lắng, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình đó, Công an phường đã tham mưu Đảng ủy, chính quyền ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, kế hoạch cụ thể nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tội phạm ma túy; đồng thời, tổ chức cho CBCS thường xuyên bám địa bàn, kiên trì đấu tranh với loại tội phạm này. Qua đó, bắt 21 vụ, 23 đối tượng, thu giữ 3,715 gam ma túy và 3 bộ đồ nghề sử dụng ma túy đá. Trong đó, chuyển Công an TP Vinh truy tố 15 vụ, 15 đối tượng. Đưa 9 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc và 10 đối tượng đi cai nghiện tại cộng đồng.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong quần chúng nhân dân, xây dựng được khối 7 sạch về ma túy và tiếp tục duy trì mô hình này tại các khối: 6, 7, 13, 14.

Với vị trí nằm ở trung tâm TP Vinh, phía Bắc giáp 2 phường Lê Lợi và Hưng Bình, phía Nam giáp phường Hồng Sơn, phía Tây giáp 2 phường Cửa Nam và Đội Cung; có tuyến QL1A chạy qua và nhiều cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn. Đây là những điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, đặc biệt là tình hình trật tự ATGT.

Xác định được điều đó, trong năm qua, Công an phường đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự ATGT và trật tự công cộng trên địa bàn. Qua đó, xử lý 231 trường hợp vi phạm trật tự công cộng, phạt vi phạm hành chính với số tiền 131.000.000 đồng và 91 trường hợp vi phạm trật tự ATGT với số tiền 40 triệu đồng.

Ngoài ra, các mặt công tác như: Đấu tranh chống tội phạm môi trường; bắt truy nã; quản lý hành chính; phòng cháy, chữa cháy, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ... cũng được đơn vị quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả, vượt chi tiêu đề ra.

Với những thành tích trên, Công an phường Quang Trung đã được Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo A1NTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Đặc biệt, trong năm 2016, đơn vị tiếp tục giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Đây chính là sự động viên, khích lệ lớn lao để tập thể CBCS Công an phường tiếp tục cố gắng, nỗ lực trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, tất cả vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Ngọc Anh

.