Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201612/cong-an-phuong-nghi-hoa-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-no-luc-vi-su-binh-yen-tren-dia-ban-715432/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201612/cong-an-phuong-nghi-hoa-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-no-luc-vi-su-binh-yen-tren-dia-ban-715432/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực vì sự bình yên trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 23/12/2016, 16:33 [GMT+7]
Công an phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Nỗ lực vì sự bình yên trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an TX Cửa Lò, năm 2016, Công an phường Nghi Hòa luôn chủ động bám địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Qua đó, đạt nhiều thành tích xuất sắc, góp phần đảm bảo ANTT, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Công an phường Nghi Hòa họp bàn kế hoạch mở đợt tấn công, trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017
Công an phường Nghi Hòa họp bàn kế hoạch mở đợt tấn công, trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017

Phường Nghi Hòa có diện tích 4,19 km2, gần 1.300 hộ dân với khoảng 6.000 nhân khẩu sinh sống tại 11 khối. Phường có khu du lịch biển Song Ngư - Cửa Hội nối liền với TX Cửa Lò tạo thành tuyến tham quan nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách từ Cửa Lò, Cửa Hội lên TP Vinh và về Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn). Đây là thế mạnh để phường phát triển kinh doanh dịch vụ - du lịch. Mặc dù trong những năm qua, tình hình ANCT trên địa bàn được giữ vững ổn định, TTATXH không diễn biến phức tạp, song vẫn có nguy cơ tiềm ẩn, nhất là tội phạm ma túy và cờ bạc. Trong đó, các đối tượng ma túy ngoài địa bàn thường xuyên đến địa bàn phường hoạt động.

Xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhằm góp phần giữ vững ANCT, TTATXH, ngay từ đầu năm, Công an phường Nghi Hòa đã tham mưu cho Đảng uỷ, UBND phường xây dựng các kế hoạch, phương án phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhất là trong mùa du lịch; đồng thời, làm tốt công tác nắm tình hình, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội để phục vụ công tác đảm bảo ANTT.

Phối hợp chặt chẽ với Đội An ninh Công an thị xã và Đồn biên phòng Cảng Cửa Lò - Bến Thủy thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 39 của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ an ninh trong tình hình mới. Trong đó, tâp trung làm tốt công tác quản lý người nước ngoài đến địa bàn tham quan du lịch; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt mâu thuẫn tranh chấp, khiếu kiện, không để hình thành “điểm nóng”. Việc quản lý đối tượng hình sự, lập hồ sơ theo dõi cũng luôn được Công an phường quan tâm chú trọng. Nhờ đó, việc phân loại, xác minh đối tượng nghi vấn khi cần thiết diễn ra thuận lợi.

Bên cạnh đó, Công an phường đã kiện toàn và duy trì hoạt động của Ban bảo vệ dân phố gồm 23 đồng chí, 11 tổ bảo vệ dân phố, 37 tổ tự quản về ANTT theo QĐ 57 của UBND tỉnh và duy trì hoạt động của 1 tổ an ninh du lịch gồm 6 đồng chí, 5 tổ tự quản về ANTT khu vực bãi biển hoạt động có hiệu quả, được nhân dân và khách du lịch ghi nhận, đánh giá cao.

Thời gian qua, Ban Công an phường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ đó, nhân dân nhận thức được quyền và nghĩa vụ của mình, nhiệt tình tham gia phong trào đấu tranh phòng, chống tội phạm và bài trừ các loại tệ nạn xã hội.

Từ đầu năm đến nay, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an phường hàng chục nguồn tin có giá trị. Qua đó, giúp Công an phường điều tra, làm rõ và xử lý 40 vụ phạm pháp hình sự, trong đó khởi tố 6 vụ liên quan đến các hành vi tàng trữ ma túy, trộm cắp, đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp Công an TX Cửa Lò điều tra, làm rõ 1 vụ giết người;  xử lý hành chính 34 vụ, 48 đối tượng vi phạm.

Trung tá Nguyễn Sỹ Hải, Trưởng Công an phường Nghi Hòa cho biết: “Với những thành tích đã đạt được, năm 2016, Công an phường Nghi Hòa vinh dự được tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, tập thể đơn vị sẽ tiếp tục chủ động nắm bắt và kịp thời xử lý những vi phạm, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo ANTT, làm trong sạch địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

.

Hằng Nga

.