Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201611/cong-an-xa-lang-thanh-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-xung-danh-don-vi-quyet-thang-710922/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201611/cong-an-xa-lang-thanh-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-xung-danh-don-vi-quyet-thang-710922/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng danh Đơn vị quyết thắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/11/2016, 08:26 [GMT+7]
Công an xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Xứng danh Đơn vị quyết thắng

(Congannghean.vn)-Lăng Thành là xã bán sơn địa, có diện tích lớn nhất huyện Yên Thành; có vị trí  tiếp giáp với nhiều xã trong huyện và một số xã của huyện Tân Kỳ, Quỳnh Lưu. Đây là điều kiện thuận lợi của địa phương trong giao thương, phát triển kinh tế, song bên cạnh đó cũng tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về tình hình ANTT.

Năm 2016, Ban Công an xã Lăng Thành đã làm thủ tục, kiểm tra, xác nhận và cấp phát CMND cho 64 trường hợp
Năm 2016, Ban Công an xã Lăng Thành đã làm thủ tục, kiểm tra, xác nhận và cấp phát CMND cho 64 trường hợp

Chia sẻ với phóng viên, đồng chí Đặng Ngọc Hà, Trưởng Công an xã Lăng Thành cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, sự chỉ đạo sâu sát của cơ quan Công an cấp trên, chúng tôi đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhờ đó tình hình ANTT ở Lăng Thành cơ bản được giữ vững, ổn định.

Hàng năm, xuất phát từ tình hình thực tế địa phương, Ban Công an xã luôn chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, xây dựng kế hoạch sát đúng với địa phương, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm có hiệu quả.

Riêng năm 2016, Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền 2 nghị quyết, 8 kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát đúng công tác đảm bảo ANTT và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đáng chú ý, Ban Công an xã Lăng Thành đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác phối hợp với lực lượng quân sự địa phương trong việc đảm bảo ANTT, công tác bảo vệ các mục tiêu trọng điểm, bảo vệ các ngày lễ lớn tuyệt đối an toàn; phối hợp thực hiện công tác phòng, chống lụt bão, cứu nạn cứu hộ, phòng, chống dịch bệnh đạt được nhiều kết quả.

Đặc biệt, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân, Ban Công an xã Lăng Thành đã phối hợp với Đoàn thanh niên tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội với gần 5.800 lượt đoàn viên tham gia.

Bên cạnh đó, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc xã tổ chức ký cam kết cho hơn 1.600 hộ (đạt 94%) gia đình về nội dung “Phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội”. Vào dịp đầu năm, Công an xã đã tổ chức hội nghị gặp mặt các dòng họ và phát động phong trào dòng họ ký kết “Dòng họ không có tội phạm và tệ nạn xã hội”. Đến nay, đã có 31/37 dòng họ, chi họ không có người vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, Công an xã còn phối hợp với Hội phụ nữ xã tổ chức tốt cuộc thi tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em… thu hút được đông đảo người dân tham gia, góp phần làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm.

Đặc biệt, Ban Công an xã đã triển khai nhiều biện pháp, thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, như: Xây dựng mô hình “Cựu chiến binh với công tác tuần tra nhân dân”, đến nay đã thành lập được 12/13 chi hội hoạt động có hiệu quả; xây dựng và tổ chức hoạt động tốt mô hình an ninh tự quản tại vùng giáo nhằm tuyên truyền cho con em trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội.

Nhờ những cách làm trên, đến nay xã Lăng Thành đã xây dựng được 126 tổ liên gia với hơn 7.600 thành viên tự quản. Thông qua các tổ liên gia, các vụ việc, mâu thuẫn được phát hiện sớm, hòa giải ngay tại cơ sở, không để phát sinh tình hình phức tạp xảy ra.

Năm 2016, xã Lăng Thành xảy ra 12 vụ việc, Ban Công an xã đã giải quyết 10/12 vụ, đạt tỉ lệ 83% (trong đó 3 vụ, 4 đối tượng gây thương tích; 4 vụ, 6 đối tượng trộm cắp tài sản; 5 vụ, 17 đối tượng phạm tội đánh bạc).  Trong đó, chuyển Công an huyện khởi tố 1 vụ đánh bạc, 4 đối tượng; xử phạt hành chính 9 vụ, 23 đối tượng với số tiền 27 triệu đồng. Thu hồi tài sản do phạm tội mà có và buộc khắc phục hậu quả với tổng số tiền là 29 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Công an xã Lăng Thành còn làm tốt công tác quản lý đối tượng, giúp đỡ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng, giải quyết kịp thời thủ tục hành chính, quản lý tốt công tác hộ khẩu, hộ tịch. Đặc biệt, đã vận động được người dân giao nộp 2 khẩu súng tự chế, 02 kiếm tự tạo và 17 kích điện.

Với những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, tập thể Ban Công an xã Lăng Thành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được UBND tỉnh công nhận và tặng Danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, riêng đồng chí trưởng Công an xã được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

.

Đức Thắng

.