Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-trong-dot-dau-ra-quan-tran-ap-toi-pham-722019/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-trong-dot-dau-ra-quan-tran-ap-toi-pham-722019/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả trong đợt đầu ra quân trấn áp tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/02/2017, 08:34 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Nhiều kết quả trong đợt đầu ra quân trấn áp tội phạm

(Congannghean.vn)-Thực hiện Kế hoạch số 813 của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, ngay trong đợt đầu ra quân, Công an huyện Thanh Chương đã liên tiếp lập công, đấu tranh có hiệu quả với nhiều loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là nạn đánh bạc và các hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ. Những kết quả trên đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, giúp người dân an tâm vui Tết, đón Xuân trong bình yên.

Công an huyện Thanh Chương kiểm tra tang vật thu giữ trong 1 vụ vận chuyển hàng không rõ nguồn gốc
Công an huyện Thanh Chương kiểm tra tang vật thu giữ trong 1 vụ vận chuyển hàng không rõ nguồn gốc

Ngay sau khi tiếp nhận Kế hoạch số 813 của Công an tỉnh, ngày 16/12/2016, Công an huyện Thanh Chương đã chủ động xây dựng Kế hoạch số 30/KH-CAH về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017 trên địa bàn; trong đó, phân công trách nhiệm và cách thức tổ chức thực hiện cụ thể cho các đội nghiệp vụ. Đợt ra quân huy động sự vào cuộc của nhiều lực lượng: Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Điều tra Tổng hợp, CSGT, Trật tự - Cơ động, XDPT và PTX về ANTT….

Cùng với đó, đơn vị cũng đã kịp thời tham mưu UBND huyện về việc tổ chức lễ ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, tuyên truyền giải tỏa hành lang ATGT và phòng ngừa các hành vi vi phạm về pháo, đèn trời dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017 trên toàn địa bàn.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, phương án “tác chiến”, dưới sự chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm của lãnh đạo Công an huyện, chỉ trong nửa tháng đầu ra quân (từ ngày 16 - 31/12), đơn vị đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận; đặc biệt là trong công tác đấu tranh với tội phạm, tệ nạn đánh bạc, các hành vi vi phạm liên quan đến pháo, vật liệu nổ và ATVSTP.

Cụ thể, đã phát hiện, bắt quả tang 8 vụ, 28 đối tượng về hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề, thu giữ hơn 52 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan. Điều đáng nói, chỉ trong 2 ngày 22 và 23/12, Công an huyện đã liên tiếp phát hiện, bắt quả tang 4 vụ, 16 đối tượng về hành vi trên, với số tiền hơn 10 triệu đồng. 1 ngày sau đó, Công an huyện xác lập và phá thành công Chuyên án 126LĐ, bắt 8 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu giữ 30 triệu đồng và nhiều bảng đề, cáp đề, ĐTDĐ.

Cũng trong đợt ra quân này, nhiều đối tượng đã bị bắt giữ về các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo, vật liệu nổ trái phép; trong đó nổi lên hành vi tàng trữ vật liệu nổ tại nhà riêng và các địa điểm có đông người dân sinh sống. Đơn cử như vụ việc Nguyễn Thanh Vinh trú tại xóm 10, xã Thanh Hương bị Công an huyện bắt giữ vào ngày 31/12/2016 về hành vi tàng trữ trái phép vật liệu nổ với số lượng lớn tại nhà riêng, gồm 50 kg thuốc nổ, 114 kíp nổ và 6,8 m dây cháy chậm.

Liên quan đến lĩnh vực ATVSTP, nhận định vấn nạn thực phẩm “bẩn” sẽ diễn biến phức tạp trong thời điểm đầu năm mới, đơn vị đã tập trung rà soát, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm có dấu hiệu vi phạm các quy định về ATTP trên địa bàn. Đáng lưu ý, chỉ riêng xã Thanh Đồng, đơn vị đã phát hiện 5 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP.

Ngoài ra, cũng trong nửa tháng đầu ra quân tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, Công an huyện còn phát hiện, bắt nhiều vụ việc, hành vi vi phạm liên quan đến ma túy, vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ với tổng giá trị hơn 25 triệu đồng.

Qua trao đổi, Thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Trên cơ sở nhận định hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là đánh bạc và các hành vi vi phạm liên quan đến pháo, vật liệu nổ và ATVSTP còn diễn biến phức tạp, Công an huyện sẽ tập trung lực lượng, đánh mạnh và quyết liệt vào các loại tội phạm này, qua đó góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn để nhân dân đón xuân bình yên và lành mạnh.

.

Hồng Hạnh

.