Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/dau-an-cong-an-huyen-nghi-loc-721596/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/dau-an-cong-an-huyen-nghi-loc-721596/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dấu ấn Công an huyện Nghi Lộc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/02/2017, 09:28 [GMT+7]

Dấu ấn Công an huyện Nghi Lộc

(Congannghean.vn)-Làm tốt công tác nắm, dự báo, xử lý tình hình liên quan đến an ninh trật tự (ANTT); đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, không để tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có sự chuyển biến rõ rệt… Đó là những kết quả đáng ghi nhận của Công an huyện Nghi Lộc trong năm vừa qua.

Công an huyện Nghi Lộc họp triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an huyện Nghi Lộc họp triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn

Năm 2016, tình hình ANCT trên thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Trong nước, các thế lực phản động, cơ hội chính trị gia tăng hoạt động chống phá quyết liệt hơn… Trên địa bàn huyện Nghi Lộc, tình hình an ninh nông thôn, an ninh vùng đặc thù nảy sinh nhiều phức tạp, nhất là việc lấn chiếm đất đai, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở vật chất khi chưa được sự cho phép của chính quyền; tội phạm về trật tự xã hội gia tăng, hoạt động với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích…

Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: “Trước tình hình đó, bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, kịp thời giải quyết, sớm ổn định tình hình, qua đó góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn”.

Qua công tác tuyên truyền, đơn vị đã vận động nhân dân đồng tình với những chủ trương và mức giá hỗ trợ liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng thi công các dự án kinh tế. Ngoài ra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp gây rối, cản trở, chống người thi hành công vụ… Vì vậy, đến nay, việc giải phóng mặt bằng và thi công các dự án cơ bản đã hoàn thành.

Trong năm, Công an huyện Nghi Lộc đã chủ động nắm, đánh giá và dự báo tình hình, kịp thời báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo giải quyết cơ bản, hiệu quả các vấn đề liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh vùng đặc thù; đồng thời tổ chức 38 cuộc thăm gặp các chức sắc, chức việc, người có uy tín, từ đó đề ra các biện pháp thực hiện phù hợp, phát huy được vai trò, trách nhiệm của giáo dân trong công tác đảm bảo ANTT.

Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa đa dạng, phù hợp với những diễn biến mới của tình hình tội phạm; đặc biệt là các loại tội phạm câu trộm chó, trộm cắp, cướp giật tài sản…, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen” và các tụ điểm nhức nhối về TTXH. Năm 2016, Công an huyện Nghi Lộc đã điều tra, làm rõ 65/69 vụ phạm tội về TTXH, bắt 108 đối tượng, thu giữ nhiều tài sản trả lại cho người bị hại với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, bắt 46 vụ, 192 đối tượng liên quan đến đánh bạc; thu giữ 673.122.000 đồng và nhiều công cụ, phương tiện liên quan; đồng thời, triển khai có hiệu quả nhiều kế hoạch phòng, chống tội phạm, điều tra khám phá nhanh các vụ trọng án, được dư luận xã hội quan tâm.

Một trong những điểm sáng mà chúng tôi ghi nhận được tại Công an huyện Nghi Lộc trong năm vừa qua, đó là phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có những chuyển biến rõ rệt, xây dựng được thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Trong năm, đơn vị đã tổ chức được nhiều hội nghị tập huấn, tư vấn pháp luật, tuyên truyền trực tiếp cho nhiều đối tượng tham gia; tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại các xã, được quần chúng nhân dân đánh giá cao; tăng cường củng cố, xây dựng lực lượng đảm bảo ANTT ở cơ sở, tiếp tục nhân rộng, xây dựng nhiều mô hình đảm bảo ANTT ở cơ sở.

Hiện trên địa bàn có 446 mô hình về ANTT tại các khối, xóm; xây dựng mới 1 mô hình “Giáo họ bình yên không có tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội” tại giáo xứ Lộc Mỹ để làm chỉ đạo điểm nhân rộng trên phạm vi toàn huyện. Ngoài ra, thường xuyên duy trì các mô hình hoạt động có hiệu quả như “Dòng họ văn hóa không có tội phạm và tệ nạn xã hội”…

Với những kết quả đó, tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2016, tập thể Công an huyện Nghi Lộc được Tổng cục VIII - Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn, có 7 lượt tập thể và 30 cá nhân được các cấp khen thưởng về thành tích trong công tác, chiến đấu.

.

Phan Tuyết

.