Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/cong-an-tinh-ha-tinh-gop-phan-lam-nen-mua-xuan-yen-vui-722208/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/cong-an-tinh-ha-tinh-gop-phan-lam-nen-mua-xuan-yen-vui-722208/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp phần làm nên mùa xuân yên vui - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/02/2017, 09:03 [GMT+7]
Công an tỉnh Hà Tĩnh

Góp phần làm nên mùa xuân yên vui

(Congannghean.vn)-Những ngày đầu xuân mới dần đi qua, nhưng tâm trạng háo hức, hy vọng của một năm an lành, may mắn, hạnh phúc, bình yên trong mỗi người thì vẫn còn. Đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong, sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu năm 2017 chưa kết thúc, nhưng những đóng góp của lực lượng Công an Hà Tĩnh để mùa xuân bình yên đã được các ngành, các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Lực lượng CS 113 phối hợp với bến xe Hà Tĩnh đảm bảo ANTT
Lực lượng CS 113 phối hợp với bến xe Hà Tĩnh đảm bảo ANTT

Đạt được những kết quả đó, ngay từ trước Tết, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo việc triển khai các kế hoạch bảo vệ ANTT ở nhiều đơn vị, cơ sở; kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót để chấn chỉnh trong công tác bảo vệ, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ tại các địa bàn trọng điểm, các tuyến giao thông huyết mạch.

Lực lượng Công an toàn tỉnh mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, phối hợp giải quyết các tệ nạn xã hội, đấu tranh kiên quyết với các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, làm hàng giả, kinh doanh trái phép, tăng cường phối hợp kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, đốt pháo... Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tiếp tục tăng cường lực lượng xuống địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, phối hợp chặt chẽ với các ngành và chính quyền địa phương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Tổ chức tuần tra vũ trang trên các tuyến, địa bàn trọng điểm vào các giờ cao điểm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các hoạt động của nhân dân vui Tết, đón xuân.

Để đảm bảo ANTT trong những ngày đón xuân mới, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã bố trí từ 50 - 100% quân số thường trực tại đơn vị và các địa bàn trọng điểm để nắm tình hình, giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở. Phối hợp chặt chẽ với các ngành và chính quyền địa phương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, trọng tâm là ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi gây rối TTCC, tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản ở các khu vui chơi, lễ hội; hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ, nhất là thời điểm trước và trong đêm giao thừa.

   Từ ngày 26/1 - 1/2/2017 (tức ngày 29/12 - 5/1 Âm lịch), trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 7 vụ phạm pháp hình sự (giảm 1 vụ so với cùng kỳ Tết Bính Thân 2016), làm chết 1 người, bị thương 7 người. Trong đó giết người 1 vụ, xảy ra ở địa bàn TX Hồng Lĩnh. Công an TX Hồng Lĩnh đã phối hợp với các Phòng Cảnh sát Hình sự, Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh điều tra khám phá nhanh vụ giết người xảy ra vào đêm 26/1 tại tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh; bắt Bùi Đức Phi (SN 1993) trú tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh là thủ phạm gây ra vụ án.

Trong những ngày nghỉ Tết, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện 3 vụ, 12 đối tượng đánh bạc (tăng 1 vụ so với cùng kỳ Tết Bính Thân 2016), thu giữ gần 3,2 triệu đồng và một số tang vật liên quan.

Với tinh thần đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm liên quan đến pháo nổ, Công an Hà Tĩnh đã phát hiện 72 vụ (tăng 15 vụ so với cùng kỳ Tết Bính Thân 2016), 75 đối tượng buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ, thu giữ 17,5 kg pháo các loại và một số tang vật liên quan. Tình hình nổ pháo đêm giao thừa trên địa bàn Hà Tĩnh giảm so với Tết Bính Thân 2016, không xảy ra nổ mìn, cháy nổ và tai nạn thương tích về pháo.

Đảm bảo trật tự ATGT trong những ngày Tết là một trong những mũi công tác lớn của lực lượng Công an. Nhờ duy trì công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông và địa bàn trọng điểm, nhất là thời điểm từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau nên đã đảm bảo được trật tự ATGT và trật tự công cộng. Trong 7 ngày Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện, lập biên bản 300 trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, trong và sau Tết, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông nên công tác đảm bảo ANTT tại các bến xe, điểm ra vào là một mặt công tác trọng tâm đối với lực lượng Cảnh sát giao thông, không để xảy ra tình trạng xe chở quá số người quy định, nhồi nhét hành khách, chủ xe tự tăng giá vé, gây bất bình trong nhân dân.

Được biết, sau dịp Tết, các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã đang triển khai nhiều kế hoạch bảo vệ, nhằm đảm bảo tình hình ANTT các lễ hội đầu năm 2017.

Cuộc đấu tranh với các loại tội phạm vẫn chưa có hồi kết, nhưng những gì mà lực lượng Công an đóng góp để mùa xuân bình yên đến với mọi người, mọi nhà là thêm những dấu mốc đáng nhớ sau những đêm dài thức trắng để lực lượng Công an Hà Tĩnh tiếp thêm động lực, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

.

Xuân Lý

.