Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/phong-an-ninh-kinh-te-cong-an-tinh-ha-tinh-vi-su-phat-trien-kinh-te-cua-tinh-nha-684722/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/phong-an-ninh-kinh-te-cong-an-tinh-ha-tinh-vi-su-phat-trien-kinh-te-cua-tinh-nha-684722/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/06/2016, 09:43 [GMT+7]
Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Hà Tĩnh

Vì sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Phòng An ninh Kinh tế (ANKT) Công an Hà Tĩnh đã làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho các cấp, ngành, cơ quan, doanh nghiệp giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến lĩnh vực ANKT; đồng thời thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các cơ quan, doanh nghiệp; góp phần đảm bảo ANTT và phục vụ sự phát triển KT - XH trên địa bàn.

Trong xu thế hội nhập và phát triển của đất nước, với chính sách mở cửa thu hút đầu tư, trong những năm qua, Hà Tĩnh đã có nhiều công trình, dự án lớn được triển khai xây dựng.

Phòng An ninh Kinh tế và Ban quản lý dự án kiểm tra tiến độ thi công công trình.
Phòng An ninh Kinh tế và Ban quản lý dự án kiểm tra tiến độ thi công công trình.

Để phục vụ sự phát triển KT - XH trên địa bàn và đảm bảo môi trường ANKT, với chức năng, nhiệm vụ của mình, lực lượng ANKT đã bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến ANKT; tham mưu cho thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp nhiều chủ trương, kế hoạch, phương án, giải pháp bảo vệ an toàn các chương trình, mục tiêu, dự án kinh tế trọng điểm… Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác trong và ngoài nước đến Hà Tĩnh nghiên cứu, tìm hiểu và xúc tiến đầu tư.

Bên cạnh làm tốt công tác tham mưu, lực lượng ANKT đã chủ động phát hiện và ngăn chặn nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến Hà Tĩnh đầu tư nhưng không đủ năng lực, không tuân thủ các chính sách thu hút đầu tư của Nhà nước, của tỉnh cũng như lợi dụng chính sách thu hút đầu tư để xâm nhập hoạt động lừa đảo; đồng thời phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng làm tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư ở các khu kinh tế trọng điểm.

Lực lượng ANKT đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp triển khai thực hiện các thông tư liên tịch, quy chế phối hợp về việc đảm bảo ANKT, an ninh chính trị nội bộ và an toàn tài sản ở các ngành kinh tế trọng điểm. Hướng dẫn cơ quan, doanh nghiệp thực hiện các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, ANKT; hướng dẫn, kiểm tra công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tại các ngành, cơ quan, doanh nghiệp.

Không chỉ triển khai thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ, lực lượng ANKT còn tham mưu, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp xây dựng, củng cố, kiện toàn đội ngũ bảo vệ chuyên trách và bán chuyên trách; mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho trên 320 nhân viên bảo vệ của 30 cơ quan, doanh nghiệp; xây dựng và triển khai phương án đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn 15 sự kiện kinh tế, chính trị liên quan đến lĩnh vực kinh tế; hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; thực hiện tiêu chí cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn an toàn về ANTT; duy trì, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến như: “Tự quản về ANTT”, “Giao ban tháng về ANTT”… Qua đó góp phần cùng các cơ quan, doanh nghiệp đảm bảo an toàn về tài sản.

Bên cạnh đó, lực lượng ANKT phối hợp với các ngành, doanh nghiệp làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước, lựa chọn các nhà thầu, đối tác đầu tư, góp phần giữ vững an ninh chính trị, giúp các đơn vị ổn định để phát triển.

Hiện nay, Hà Tĩnh đang trên đà hội nhập và phát triển sâu rộng. Vì thế, nhiệm vụ đảm bảo ANKT ngày càng nặng nề hơn. Để hoàn thành trọng trách của mình, mỗi CBCS Phòng An ninh Kinh tế đã ra sức học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ, bám địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu, phối hợp với các cấp, ngành kịp thời giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến lĩnh vực ANKT. Qua đó lập nên nhiều chiến công xuất sắc, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND (12/7/1946 -12/7/2016).

.

Văn Hùng

.