Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-thuc-cho-nhan-dan-ngu-ngon-681647/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-thuc-cho-nhan-dan-ngu-ngon-681647/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Thức cho nhân dân ngủ ngon' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/06/2016, 08:16 [GMT+7]
Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

'Thức cho nhân dân ngủ ngon'

(Congannghean.vn)-Với phương châm phòng ngừa là chính, trong thời gian qua, Công an huyện Quỳnh Lưu đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo ANTT đến tận cơ sở. Thông qua công tác TTKS và tuần tra vũ trang vào ban đêm, CBCS đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến ANTT. Với những việc làm thiết thực, Công an Quỳnh Lưu đang ngày đêm “thức cho nhân dân ngủ ngon” như sinh thời cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn từng căn dặn.

Đấu tranh mạnh với các loại tội phạm

So với các huyện, thành, thị khác, huyện Quỳnh Lưu có đặc thù riêng khi địa bàn trải dài từ miền núi đến vùng đồng bằng, kéo dài tận bãi biển, thành phần dân cư đa dạng nên công tác đảm bảo ANTT có những khó khăn riêng.

Tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu xử lý nhanh trường hợp vi phạm thông qua công tác TTKS
Tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu xử lý nhanh trường hợp vi phạm thông qua công tác TTKS

Xuất phát từ đặc thù trên, xác định nhiệm vụ giữ bình yên trên địa bàn với phương châm phòng ngừa là chính đóng vai trò đặc biệt quan trọng nên Công an huyện đã quán triệt đến từng CBCS phải thường xuyên bám địa bàn, nắm chắc tình hình nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT tại cơ sở.

Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Bên cạnh việc đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn, công tác cải cách hành chính và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được đơn vị chú trọng thực hiện. Quan điểm của lãnh đạo đơn vị là khi có sự việc liên quan đến ANTT xảy ra, phải truy xét theo dấu vết “nóng” để phá án trong thời gian nhanh nhất.

Nhờ đó, thời gian gần đây, đơn vị liên tục “phá án một giờ”, tiêu biểu là khám phá nhanh vụ trộm tài sản xảy ra tại xã Quỳnh Ngọc vào ngày 20/5, thu giữ tang vật hơn 30 triệu đồng.

Cùng với việc đánh mạnh vào tội phạm ma túy, thời gian vừa qua, Công an huyện cũng đã tập trung xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy, trả lại sự bình yên cho cuộc sống nhân dân trên địa bàn. Trong đó, việc phá Chuyên án VA416-D, triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy tại xã Quỳnh Hồng là một trong nhiều chiến công xuất sắc được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Gần dân để phục vụ nhân dân

Song song với đấu tranh, trấn ấp các loại tội phạm trên địa bàn, công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được đơn vị chú trọng thực hiện. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với Công an các xã tổ chức 300 ca TTKS, với 2.400 lượt CBCS, Công an các xã tuần tra đảm bảo ANTT vào ban đêm và các giờ cao điểm. Qua đó, phát hiện, bắt quả tang 6 vụ, 7 đối tượng trộm cắp tài sản, thu giữ 3 xe máy, 2 xe đạp, 4 ĐTDĐ với tổng giá trị tài sản khoảng 18 triệu đồng.

Thông qua công tác TTKS, đơn vị đã kịp thời ngăn chặn, giải tán, xử lý hàng chục vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; hướng dẫn Công an các xã, thị trấn giải quyết dứt điểm 28 vụ việc xảy ra tại cơ sở.

Để gần dân và được nhân dân tin tưởng, yêu quý, lãnh đạo Công an huyện đặc biệt chú trọng đến công tác cải cách hành chính, coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt, đặc biệt là ở các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như “Bộ phận một cửa”, cấp phát CMND, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, cấp biển số xe môtô, xe máy và giải quyết các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, tranh thủ ngày nghỉ, CBCS đơn vị đã đến tận nhà làm thủ tục cấp đổi CMND cho 240 công dân là những người già cả, đau yếu, người có công với cách mạng. Đặc biệt, thông qua công tác quản lý hành chính, đơn vị đã phối hợp với các linh mục quản xứ để cấp CMND, đăng ký xe máy nhằm phục vụ các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong bà con giáo dân.

Ngoài việc tích cực làm thêm giờ, duy trì chế độ làm việc “Ngày thứ 7 vì dân”, đơn vị còn tổ chức cuộc thi “Tuổi trẻ Công an huyện Quỳnh Lưu với văn hóa giao tiếp, ứng xử” nhằm hưởng ứng cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; đồng thời triển khai thực hiện cuộc vận động vào thực tiễn công tác và sinh hoạt hàng ngày của CBCS bằng các hình thức tuyên truyền sinh động, cụ thể.

Qua đó, đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi và sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của CBCS trong văn hóa giao tiếp, ứng xử cũng như tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ.

.

Thiên Thảo

.