Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-chu-dong-lam-tot-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-ve-antt-680292/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-chu-dong-lam-tot-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-ve-antt-680292/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động làm tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/06/2016, 10:20 [GMT+7]
Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Chủ động làm tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT

(Congannghean.vn)-Huyện Diễn Châu được đánh giá là một trong những địa bàn trọng điểm về ANTT của tỉnh Nghệ An. Xác định rõ tính chất phức tạp trên, ngay từ đầu năm 2016, Công an huyện Diễn Châu đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện, tập trung triển khai toàn diện các mặt công tác. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay luôn được giữ vững ổn định.

Diễn Châu là huyện đồng bằng ven biển, dân số gần 30 vạn người, với 38 xã, 1 thị trấn; có các tuyến giao thông huyết mạch đi qua như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 7A, Quốc lộ 48 và tuyến đường sắt Bắc - Nam. Đây là những điều kiện thuận lợi để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, nhất là hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội...

Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Diễn Châu nghiên cứu hồ sơ vụ án trước khi phá án
Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Diễn Châu nghiên cứu hồ sơ vụ án trước khi phá án

Xuất phát từ thực tế trên, để làm tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, ngay từ đầu năm, Công an huyện Diễn Châu đã chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành các nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt là nghị quyết tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện trong tình hình mới.

Theo đó, Công an huyện tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường công tác nắm, xử lý tình hình, triển khai đồng bộ nhiều kế hoạch, biện pháp công tác nghiệp vụ. Vì vậy, từ đầu năm đến nay, tình hình ANTT cơ bản ổn định, không xảy ra các vụ việc bị động, bất ngờ, phát sinh phức tạp và “điểm nóng” về ANTT.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch phòng ngừa tội phạm theo chuyên đề như: Giết người; cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội; phòng, chống tội phạm mua bán người; đặc biệt là chú trọng công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm. Nhờ đó, hoạt động của các loại tội phạm từng bước được kìm giữ, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân trên địa bàn.

Cụ thể, đơn vị đã phát hiện, bắt 14 vụ,16 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 9 gam hêrôin, hơn 140 gam ma túy tổng hợp, 99,34 gam ma túy đá. Phát hiện, bắt 28 vụ, 37 đối tượng vi phạm trật tự quản lý kinh tế và môi trường; trong đó có 22 vụ, 30 đối tượng mua bán pháo trái phép, thu giữ 463,6 kg pháo các loại và nhiều hàng hóa khác với tổng trị giá gần 1 tỉ đồng.

Công an huyện cũng đấu tranh mạnh với tệ nạn đánh bạc, mại dâm. Qua đó phát hiện, bắt 20 vụ, 98 đối tượng đánh bạc, thu giữ trên 181 triệu đồng và một số tang vật liên quan; 5 vụ, 15 đối tượng hoạt động mại dâm. Ngoài ra, đã điều tra, làm rõ 15/16 vụ xâm phạm trật tự xã hội xảy ra trên địa bàn, thu hồi 20 xe máy và nhiều tài sản khác trả lại cho các bị hại.

Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố điều tra 62 vụ, 126 bị can; hoàn thành hồ sơ chuyển Viện KSND huyện đề nghị truy tố 65 vụ, 115 bị can. Công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai. Đơn vị cũng chú trọng thực hiện tốt công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, quản lý giam giữ, dẫn giải bị can, bị cáo đảm bảo an toàn.

Công tác quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện; công tác đảm bảo trật tự ATGT cũng được Công an huyện quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Cụ thể, đã tiến hành kiểm tra, đình chỉ hoạt động đối với 4 cơ sở, thu hồi 3 giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; xử phạt hành chính 32 cơ sở với số tiền trên 27 triệu đồng.

Với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, sự năng động trong công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và sự tinh thông nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm của tập thể CBCS đơn vị cùng sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Diễn Châu từ đầu năm đến nay luôn được giữ vững, nhất là an ninh nông thôn, an ninh nội bộ, an ninh văn hóa, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương.

.

Hữu Trọng

.