Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/cong-an-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-vi-nhan-dan-phuc-vu-679241/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/cong-an-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-vi-nhan-dan-phuc-vu-679241/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/05/2016, 08:11 [GMT+7]
Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

Vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ; lấy sự bình yên, hạnh phúc của dân làm tiêu chí hành động”, 100% CBCS Công an huyện Anh Sơn đã đăng ký thi đua làm nhiều việc tốt vì dân. Dù ở lĩnh vực công tác nào, CBCS cũng luôn phát huy năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Công an huyện Anh Sơn là một trong những đơn vị triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua của Công an Nghệ An, đặc biệt là cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an huyện Anh Sơn triển khai kế hoạch nghiệp vụ
Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an huyện Anh Sơn triển khai kế hoạch nghiệp vụ

Trong những năm qua, đơn vị đã cụ thể hóa cuộc vận động thành những nội dung công tác lớn mang tính đột phá. Theo đó, các đội nghiệp vụ phổ biến các nội dung  trên đến từng CBCS, tổ chức ký cam kết thi đua thực hiện sát với từng công việc cụ thể.

“Việc gì có lợi cho dân thì nên làm, nên phát huy; đặc biệt không gây phiền hà, sách nhiễu dân, hết mình vì dân dù là việc nhỏ nhất. Việc gì dân chưa hiểu, chưa thông thì mình phải giải thích, để dân tin, dân hiểu”, Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến, Trưởng Công an huyện Anh Sơn nhấn mạnh.

Năm 2016, Công an huyện đã chủ động tham mưu Ban chỉ đạo và bộ phận Thường trực Huyện ủy triển khai thực hiện công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Cụ thể là, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng các mô hình dòng họ tiêu biểu, khối xóm văn minh, gia đình văn hóa; tăng cường giải quyết tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân theo đề án của Công an huyện.

Với phương châm “Lấy sự bình yên, hạnh phúc của dân làm tiêu chí hành động”, hầu hết CBCS đơn vị thường xuyên có mặt tại cơ sở, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý đối tượng hình sự, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật.

Qua đó, vận động, tranh thủ vai trò của các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong các dòng họ, các già làng, trưởng bản để vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, các phong trào tự quản, xây dựng gia đình văn hóa, đồng thời giáo dục con em chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, lương - giáo đoàn kết một lòng xây dựng quê hương; đặc biệt là không để xảy ra khiếu kiện phức tạp, hình thành các “điểm nóng” cũng như các vụ việc phức tạp.

Đặc biệt, tại Giáo xứ Đồng Lam, hầu hết bà con công giáo nơi đây đều chung chí hướng sống tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước, tích cực tham gia các phong trào tự quản, xây dựng nông thôn mới, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, bà con Giáo xứ Đồng Lam đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao; treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc trên khắp các đường làng, ngõ xóm. Bà con cũng nghiên cứu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên để bầu ra các đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng là đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của họ.

Được dân tin yêu, giúp đỡ và sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể, cộng với sự mưu trí, dũng cảm, ở lĩnh vực công tác nào, CBCS đơn vị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ năm 2015 đến nay, đơn vị đã điều tra, làm rõ 43 vụ phạm pháp hình sự; đạt tỉ lệ 90,7% (trong đó trọng án đạt 100%, thường án 89,8%), bắt 110 đối tượng; thu giữ tài sản với tổng trị giá trên 1 tỉ 300 triệu đồng; xác lập và khám phá thành công 15 chuyên án cướp, cướp giật, cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản.

Điển hình, mới đây, Công an huyện đã điều tra, làm rõ vụ trộm tài sản của linh mục với số tiền hơn 100 triệu đồng, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại; được linh mục giáo xứ và bà con giáo dân ghi nhận, đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân.

.

Hữu Trọng

.