Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/cong-hien-het-minh-vi-su-nghiep-bao-ve-antq-679948/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/cong-hien-het-minh-vi-su-nghiep-bao-ve-antq-679948/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cống hiến hết mình vì sự nghiệp bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/05/2016, 14:26 [GMT+7]

Cống hiến hết mình vì sự nghiệp bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Đêm 11/5, trong lúc truy tìm 2 đối tượng trộm cắp tài sản, Trung úy Bùi Văn Pháp, cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy Công an huyện Nghi Xuân đã không may tử nạn, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng chí đồng đội và người thân.

Trên con đường nhỏ dẫn vào xóm Lồng Lộng, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cùng với CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy Công an huyện Nghi Xuân, chúng tôi đến thăm nhà bố mẹ của Trung úy Bùi Văn Pháp sau 1 tuần anh trút hơi thở cuối cùng trên đường truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản.

Qua 7 ngày âm dương xa cách ấy, bố mẹ, ông bà của Trung úy Bùi Văn Pháp vẫn chưa hết bàng hoàng, đau thương khi người con trai, người cháu của họ đã vĩnh viễn rời xa gia đình khi mới tròn 26 tuổi.

CBCS chia buồn cùng gia đình Trung úy Bùi Văn Pháp trước sự ra đi của đồng chí
CBCS chia buồn cùng gia đình Trung úy Bùi Văn Pháp trước sự ra đi của đồng chí

Anh Bùi Văn Hùng, bố Trung úy Pháp nghẹn ngào cho biết: Dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, thiếu thốn nhiều bề nhưng tổ ấm của anh chị lúc nào cũng tràn ngập hạnh phúc. Cháu lớn hiện là bộ đội thuộc quân chủng phòng không không quân, đóng ở Đà Nẵng, còn Pháp là con út, trước lúc hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ là cán bộ Công an huyện Lộc Hà. Từ nhỏ, hai anh em Pháp đã có mơ ước được đứng trong hàng ngũ lực lượng vũ trang nhân dân để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Thực hiện điện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Nghi Xuân đã xây dựng kế hoạch cụ thể và tăng cường cán bộ xuống cơ sở làm công tác đảm bảo ANTT trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trung úy Bùi Văn Pháp và đồng chí Phạm Thanh Tùng được lãnh đạo Công an huyện phân công công tác tại xã Xuân Phổ - một xã đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ cho biết: Tổ công tác Công an huyện được tăng cường làm nhiệm vụ trên địa bàn luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, không quản ngại khó khăn, vất vả, phối hợp với lực lượng Công an xã tuần tra, xử lý vi phạm; qua đó kịp thời phát hiện các vấn đề nổi lên trên địa bàn, tham mưu các cấp, ngành các biện pháp đảm bảo ANTT.

Nói về vụ việc dẫn đến sự ra đi của đồng chí Bùi Văn Pháp, đồng chí Trần Xuân Công, Trưởng Công an xã Xuân Phổ kể lại: Khoảng 19 giờ 20 phút ngày 11/5, Ban Công an xã Xuân Phổ nhận được tin báo: Tại xóm 7, xã Xuân Phổ, người dân phát hiện 2 đối tượng lạ mặt đang điều khiển xe máy hiệu Wave màu đen và dắt theo một con chó, nghi là chó câu trộm được. Khi người dân truy hô, 2 đối tượng đã thả “chiến lợi phẩm” và một cần câu chó.

Nhận được tin báo về vụ việc, Trung úy Bùi Văn Pháp cùng 5 đồng chí Công an xã Xuân Phổ, gồm: Trần Xuân Công, Trần Văn Bình, Trần Văn Minh, Đậu Nhật Tân, Hoàng Đức Linh đã trực tiếp xuống hiện trường, lập biên bản vụ việc, thu thập các thông tin ban đầu, sau đó chia thành 3 mũi công tác tiến hành truy tìm các đối tượng.

Trung úy Bùi Văn Pháp điều khiển phương tiện cá nhân, chở đồng chí Hoàng Đức Linh lần tìm theo dấu vết đối tượng ở khu vực hữu ven sông Lam. Khi đến đoạn đê thuộc địa bàn xóm 8, do trời tối, đường mấp mô, Trung úy Pháp mất lái, ngã xuống đường, dẫn đến chấn thương sọ não và tử vong tại chỗ. Còn đồng chí Hoàng Đức Linh bị thương, được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân.

Trung tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: Ngay trong ngày 12/5, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã truy thăng cấp hàm cho đồng chí Bùi Văn Pháp từ Thiếu úy lên Trung úy.

Hiện, Công an huyện đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất các cấp, ngành thực hiện các chế độ chính sách đối với Trung úy Bùi Văn Pháp để xứng đáng với cống hiến của đồng chí trong sự nghiệp đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

.

Xuân Lý - Đình Vũ

.