Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/nghe-an-dam-bao-tuyet-doi-an-toan-ngay-bau-cu-678694/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/nghe-an-dam-bao-tuyet-doi-an-toan-ngay-bau-cu-678694/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Đảm bảo tuyệt đối an toàn ngày bầu cử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/05/2016, 08:18 [GMT+7]

Nghệ An: Đảm bảo tuyệt đối an toàn ngày bầu cử

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Công an tỉnh Nghệ An đã quán triệt tới toàn thể CBCS về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động lực lượng đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm... Nhờ vậy, trong suốt quá trình diễn ra bầu cử, ANTT tại tất cả các điểm bầu cử trong toàn tỉnh đều được giữ vững.

Lực lượng Công an phối hợp với các đơn vị vũ trang đảm bảo ANTT ngày bầu cử và hướng dẫn cử tri đến các điểm bầu cử (Ảnh: Cao Loan)
Lực lượng Công an phối hợp với các đơn vị vũ trang đảm bảo ANTT ngày bầu cử và hướng dẫn cử tri đến các điểm bầu cử (Ảnh: Cao Loan)

Tại cuộc bầu cử lần này, tỉnh Nghệ An đã thành lập 5 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội; 26 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; 223 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, thành, thị và 3.688 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã, với 2.184.250 cử tri tham gia bỏ phiếu.

Do cuộc bầu cử chia làm 2 đợt nên để đảm bảo tuyệt đối ANTT trong suốt thời gian bầu cử, tất cả các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đều bố trí ứng trực 100% quân số, tăng cường lực lượng xuống địa bàn, chủ động nắm chắc tình  hình, phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo ANTT, bảo vệ các điểm bỏ phiếu.

Đối với các mục tiêu, tuyến, địa bàn trọng điểm, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra; duy trì chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên, kịp thời, góp phần cùng với các lực lượng chức năng khác đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau bầu cử.

Để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, Công an TP Vinh đã cử tại mỗi tổ bầu cử trên địa bàn một đồng chí cán bộ Công an phường làm tổ trưởng, phối hợp với 2 Bảo vệ dân phố và 2 Dân quân tự vệ làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Ngoài ra, thành lập 2 tổ tuần tra tại các điểm bầu cử trên toàn địa bàn thành phố. Theo đánh giá của Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh, nhờ làm tốt công tác phối hợp, công tác chuẩn bị nên đợt bầu cử đã diễn ra an toàn tuyệt đối, nghiêm túc, theo đúng kế hoạch, không có đột xuất, bất ngờ.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh đã tích cực ra quân đảm bảo ANTT, giảm thiểu TNGT đến mức thấp nhất, góp phần vào thành công của ngày hội bầu cử; đồng thời tăng cường công tác TTKS trên các tuyến giao thông huyết mạch.

Song song với công tác TTKS lưu động, lực lượng CSGT cũng tích cực ra quân tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến với mọi tầng lớp nhân dân. Phối hợp với ngành đường sắt, các địa phương có bến đò ngang, các cơ quan, trường học trên địa bàn để tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Phòng Cảnh sát Cơ động phối hợp với Công an các huyện, thành, thị tăng cường công tác tuần tra vũ trang, kiểm soát địa bàn kết hợp đảm bảo TTATGT, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1A.

Ngoài ra, Công an các huyện, thành, thị đã kịp thời quán triệt tới toàn thể CBCS về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm theo phương án, kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, Ủy ban Bầu cử các cấp đã huy động tối đa các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể, trong đó Công an là nòng cốt, bám tất cả các địa điểm bầu cử, bảo vệ an toàn những nơi niêm yết danh sách ứng cử viên và cử tri; tổ chức đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm.

Riêng trong sáng 22/5, Công an các đơn vị, địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác đảm bảo ANTT; triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nắm chắc tình hình, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong ngày bầu cử.

Tại các huyện Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, lực lượng Công an đã phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, chính quyền địa phương triển khai phương án giải quyết kịp thời nếu xảy ra tình huống phức tạp về ANTT, đề cao cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các phần tử tiêu cực, bất mãn chế độ; đồng thời chủ động điều tra, xử lý kịp thời các đối tượng lợi dụng quyền tự do dân chủ để kích động tụ tập đông người trái phép.

Các Tiểu ban đảm bảo ANTT phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an, Ban chỉ huy Quân sự huyện, thành phố, thị xã và Bộ đội Biên phòng triển khai phương án đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn. Đến 19 giờ ngày 22/5, tại các điểm bầu cử trên địa bàn Nghệ An không có trường hợp nào vi phạm pháp luật.

Trước đó, để bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo tăng cường các mặt công tác quản lý hành chính về ANTT, nhất là quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Nhờ chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cũng như đảm bảo ANTT, công tác bầu cử trên địa bàn Nghệ An đã diễn ra tốt đẹp, công khai, minh bạch, đúng quy định. Ngay trong buổi sáng, nhiều địa phương có số cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100% như xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu. Đặc biệt, tổ bầu cử 19/5 tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu, 100% cử tri tham gia bỏ phiếu xong trước 9 giờ, công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật.

Sáng 22/5, đoàn lãnh đạo kiểm tra bầu cử do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An làm Trưởng đoàn đã có mặt tại một số tổ bầu cử của 2 huyện Nghi Lộc và Quỳnh Lưu để kiểm tra công tác bầu cử.

Theo báo cáo của lãnh đạo Huyện ủy các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, công tác bầu cử tại các địa phương diễn ra an toàn, dân chủ, công khai, đúng luật. Các cử tri tham gia đầy đủ, thể hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trước ngày hội lớn của đất nước. Tại huyện Diễn Châu, do làm tốt công tác tuyên truyền nên hầu hết các cử tri là giáo dân đã đến các tổ bầu cử bỏ phiếu đầy đủ.

Với những nỗ lực của lực lượng Công an và các ban, ngành, đoàn thể, ANTT trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn toàn tỉnh được giữ vững. Nhân dân khắp mọi miền, từ nông thôn đến thành thị, miền núi đến đồng bằng, bà con lương - giáo, biên giới, hải đảo đều nô nức đi thực hiện nghĩa vụ cử tri của mình trong niềm hân hoan và tin tưởng.

.

Hữu Trọng - Thiên Thảo

.