Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/dang-bo-cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-tich-cuc-hoc-tap-va-lam-theo-loi-bac-681453/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/dang-bo-cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-tich-cuc-hoc-tap-va-lam-theo-loi-bac-681453/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực học tập và làm theo lời Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/06/2016, 08:55 [GMT+7]
Đảng bộ Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Tích cực học tập và làm theo lời Bác

(Congannghean.vn)-Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, CBCS Công an huyện Hưng Nguyên đã tích cực học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Đảng bộ Công an huyện Hưng Nguyên có 97 đảng viên. Những năm qua, xác định rõ tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong quá trình rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống của CBCS đơn vị.

Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện chủ trì cuộc họp bàn biện pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn
Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện chủ trì cuộc họp bàn biện pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn

Đảng bộ Công an huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đến các đội nghiệp vụ, 100% CBCS và Ban Công an các xã, thị trấn; lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đội nghiệp vụ xây dựng kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình để triển khai tới từng đảng viên; đồng thời tổ chức học tập, thảo luận về nội dung chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ và tại đơn vị nhằm nâng cao nhận thức, làm chuyển biến hành động theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với nội dung các phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” và các đợt sinh hoạt chính trị do Công an tỉnh phát động.

Đại tá Lê Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: Sau khi triển khai Chỉ thị 03, mỗi CBCS, đảng viên đơn vị đã xác định rõ trách nhiệm của bản thân, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các đội. Đơn vị đã tuyên truyền sâu rộng gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong công tác và chiến đấu đến các CBCS.

Qua đó góp phần tạo chuyển biến tích cực trong tư tưởng, hành động của từng CBCS trong đơn vị để họ luôn tận tuỵ với công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm trên các mặt công tác và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Công an huyện Hưng Nguyên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. CBCS đơn vị đã làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, không để hình thành các "điểm nóng" về ANTT, các vụ việc phức tạp, qua đó góp phần kìm giữ và làm giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đơn vị cũng chú trọng tới công tác đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là các thủ tục hành chính, đầu tư nâng cấp các trang thiết bị, phương tiện, thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình công tác để rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, đặc biệt là cấp phát chứng minh nhân dân, xử lý vi phạm, đăng ký và quản lý phương tiện giao thông.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có nhiều chuyển biến mạnh mẽ; nhân dân ngày càng tích cực phối hợp, giúp đỡ cơ quan Công an trong công tác đấu tranh với tội phạm, tham gia các tổ tự quản, tự phòng tại cơ sở. Công tác quản lý cán bộ cũng được tăng cường và thực hiện bài bản. Nhờ đó, những năm gần đây, đơn vị không có CBCS vi phạm kỷ luật.

Với những kết quả đáng ghi nhận nói trên, 5 năm liền (từ năm 2011 - 2015), tập thể Công an huyện đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “Đơn vị văn hóa”, được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở”. Từ năm 2012 - 2015, Đảng bộ Công an huyện đạt danh hiệu “Trong sạch - Vững mạnh”, được BTV Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Đảng bộ trong sạch - vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền”.

.

Xuân Thống

.