Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/phong-ky-thuat-nghiep-vu-ii-cong-an-tinh-nghe-an-gop-phan-kham-pha-thanh-cong-nhieu-chuyen-an-lon-684245/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/phong-ky-thuat-nghiep-vu-ii-cong-an-tinh-nghe-an-gop-phan-kham-pha-thanh-cong-nhieu-chuyen-an-lon-684245/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp phần khám phá thành công nhiều chuyên án lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/06/2016, 09:11 [GMT+7]
Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ II Công an tỉnh Nghệ An

Góp phần khám phá thành công nhiều chuyên án lớn

(Congannghean.vn)-Ra đời từ trong khói lửa chiến tranh, cùng với các lực lượng khác của Công an nhân dân (CAND) Việt Nam, lực lượng Kỹ thuật Nghiệp vụ II (KTNVII) đã góp phần tô thắm thêm trang sử vẻ vang của CAND Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng KTNVII không ngừng lớn mạnh, phát triển về mọi mặt, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ ANQG và giữ vững ANTT.

Tại Công an Nghệ An, từ một tổ công tác thuộc Phòng Bảo vệ chính trị I, đến nay, Phòng KTNVII Công an tỉnh đã có nhiều biện pháp kỹ nghiệp vụ chuyên biệt, sắc bén. Lực lượng này đã trực tiếp tham gia và phối hợp đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan, Phó Trưởng phòng KTNVII chỉ đạo CBCS đơn vị thực hiện nhiệm vụ công tác
Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan, Phó Trưởng phòng KTNVII chỉ đạo CBCS đơn vị thực hiện nhiệm vụ công tác

Trong những năm gần đây, Phòng KTNVII đã chủ động trong công tác tham mưu, đổi mới về lực lượng, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong công tác phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

Điển hình, trên lĩnh vực bảo vệ ANQG, đơn vị đã thực hiện hàng trăm yêu cầu nghiệp vụ, phát hiện, xử lý hàng nghìn tin liên quan đến hoạt động của các loại tội phạm, trong đó tham gia đấu tranh thành công nhiều chuyên án.

Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự ATXH, đơn vị đã tham gia hàng nghìn yêu cầu đấu tranh chuyên án, giúp các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và truy bắt các đối tượng truy nã.

Điển hình như: Phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy khám phá thành công các Chuyên án 121V, 238B, CA1212V; bắt 12 đối tượng, thu 24 bánh hêrôin, 1.000 viên ma túy tổng hợp, 6 bánh hêrôin và 2,5 kg ma túy đá, 4.150 viên thuốc lắc cùng nhiều tang vật khác.

Trong quá trình công tác, đơn vị cũng đã phát hiện nguồn tin liên quan đến vận chuyển, mua bán hàng cấm; kịp thời báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh và trao đổi tình hình với Phòng Cảnh sát Kinh tế.

Trên cơ sở đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã xác lập Chuyên án 415S để đấu tranh, qua đó bắt giữ 2 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép 31 sừng tê giác có trọng lượng 37 kg.

Phòng KTNVII cũng đã phối hợp với Công an TP Vinh phá Chuyên án 124R, bắt 2 đối tượng về hành vi sản xuất hàng giả, thu 69 chai rượu ngoại giả các loại và nhiều vỏ chai, tem nhãn giả; các Chuyên án 115CS, 515D, bắt 5 đối tượng, thu 32 bánh cần sa, 1 kg ma túy tổng hợp…cùng nhiều tang vật khác.

Đặc biệt, trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và kinh tế, đơn vị đã tham gia hàng trăm yêu cầu đấu tranh chuyên án, phát hiện nhiều nguồn tin giá trị, có ý nghĩa quyết định đến thành công của nhiều chuyên án.

Chỉ tính riêng trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, Phòng KTNVII đã phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương phá thành công nhiều chuyên án lớn, trong đó có nhiều chuyên án gây tiếng vang trên toàn quốc.

Điển hình như phối hợp với Công an huyện Nam Đàn phá Chuyên án 1115M, bắt giữ 1 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ gần 30 bánh cần sa (tương đương 30 kg), 0,2 kg ma túy tổng hợp Ketamin cùng 1 điện thoại di động.

Phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự phá Chuyên án 1215D, triệt xóa đường dây mại dâm liên tỉnh quy mô lớn, bắt, xử lý 7 đối tượng. Phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý phá thành công các Chuyên án 1168T, 116D, 116C, 1906L, bắt 7 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu 0,8 kg hêrôin, 1,5 kg ma túy đá, 10.400 viên ma túy tổng hợp và nhiều tang vật liên quan.

Bên cạnh các mặt công tác nghiệp vụ, đơn vị cũng đã quan tâm chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, góp phần đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Quan tâm bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS; chỉ đạo, xây dựng và thực hiện tốt nếp sống văn hoá, xây dựng đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh.

Đẩy mạnh phong trào thi đua Vì ANTQ và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao..., tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Tăng cường quản lý cán bộ, không để xảy ra sai phạm phải xử lý kỷ luật; chăm lo công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ; tập thể lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đoàn kết thống nhất...

Với những thành tích đã đạt được, Phòng KTNVII có 12 lần đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, tập thể đơn vị được Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục ANND, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen; hàng trăm lượt CBCS được tặng thưởng Huân chương Chiến công các hạng, Huy chương Vì ANTQ và nhiều Bằng khen, Giấy khen các loại.

.

Hải Việt

.