Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201603/phu-nu-cong-an-nghe-an-phat-huy-vai-tro-hoan-thanh-xuat-sac-moi-nhiem-vu-665606/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201603/phu-nu-cong-an-nghe-an-phat-huy-vai-tro-hoan-thanh-xuat-sac-moi-nhiem-vu-665606/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy vai trò, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/03/2016, 08:07 [GMT+7]
Phụ nữ Công an Nghệ An

Phát huy vai trò, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

(Congannghean.vn)-Với gần 500 hội viên, phụ nữ Công an Nghệ An được bố trí trên các lĩnh vực công tác. Trong thời gian qua, phát huy vai trò của mình, các nữ cán bộ, chiến sỹ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà còn có nhiều cống hiến cho gia đình và xã hội.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”  với khẩu hiệu hành động “Phát huy truyền thống, ra sức thi đua xây dựng phụ nữ Công an Nghệ An kỷ cương, sáng tạo, tận tụy, đảm đang”, cán bộ, hội viên (CBHV) Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nỗ lực phấn đấu nâng cao năng lực, trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

BCH Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà Tết cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn                tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn
BCH Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà Tết cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn

Dựa trên cơ sở đặc thù công việc, Ban chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở đã đề ra nội dung hoạt động phù hợp với từng tổ chức cơ sở Hội. Các hội viên bám sát mục tiêu, chương trình công tác trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao; chủ động nghiên cứu, tìm tòi để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Trong quý I/2016, CBHV công tác trên lĩnh vực bảo vệ ANQG đã tập trung đổi mới công tác nắm và đánh giá tình hình, từ đó kịp thời tham mưu, xử lý các vấn đề nổi lên về ANTT.

CBHV công tác trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội cũng đã tăng cường đấu tranh, triệt xoá các tụ điểm phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong đó, đã tham gia đấu tranh, khám phá thành công nhiều chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma tuý gây tiếng vang lớn. Đặc biệt, CBHV các phòng: Quản lý xuất nhập cảnh, Cảnh sát QLHC về TTXH với hoạt động “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân” đã đóng góp hàng trăm ngày công; qua đó hoàn thiện hơn 2.000 hồ sơ CMND đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Riêng CBHV Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với các lực lượng trong đơn vị tiếp nhận và xử lý 800 - 1.200 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, giấy thông hành trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán 2016.

Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT, nữ CSGT trên toàn tỉnh cũng không quản ngại mưa gió, giá rét để bám chốt, bám đường, hướng dẫn, phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc và TNGT trong dịp Tết. Ngoài ra, các nữ CSGT còn tham gia dẫn đoàn, bảo vệ các đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại Nghệ An. Ở vị trí công tác nào, các nữ cán bộ, chiến sỹ cũng đều nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về nữ chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Hội Phụ nữ Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút đông đảo hội viên tham gia. Qua các buổi hội thảo, tọa đàm, chị em có dịp trao đổi kiến thức trong công việc và xã hội, tích lũy nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn. Bằng nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, đa dạng, chất lượng sinh hoạt Hội ngày càng được củng cố, nâng cao.

Hưởng ứng Thư kêu gọi Tết vì người nghèo của Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An và công văn kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Bính Thân của Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã triển khai phát động phong trào và thu hút đông đảo CBHV tham gia, qua đó thu được 146 triệu đồng. Hội đã trao 21 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc cũng đã quyên góp, ủng hộ và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 248 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Sự nỗ lực, phấn đấu của các nữ cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An không chỉ khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ Công an trên mọi lĩnh vực công tác mà còn góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam.

.

Hải Việt

.