Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201602/thuong-ta-nguyen-canh-loan-tam-guong-tan-tuy-664217/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201602/thuong-ta-nguyen-canh-loan-tam-guong-tan-tuy-664217/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan - Tấm gương tận tụy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/02/2016, 09:46 [GMT+7]

Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan - Tấm gương tận tụy

(Congannghean.vn)-Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ của một ngôi trường thuộc Bộ Công an từ những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước và được phân công công tác tại đơn vị liên quan đến kỹ thuật nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh. Nhờ tinh thần tận tuỵ, sáng tạo với nhiều cống hiến trong quá trình công tác, năm 1997, anh được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng phòng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ 2 Công an tỉnh.

Suốt gần 34 năm công tác trong lĩnh vực đòi hỏi sự hy sinh thầm lặng, Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan luôn say mê với công việc, không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn diễn biến ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn, phương thức tinh vi, liều lĩnh. Cùng với đó, khoa học kỹ thuật, công nghệ phát triển nhanh chóng. Đây là yếu tố mà các loại tội phạm lợi dụng để hoạt động phạm tội. Thực tế này đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với lực lượng Công an nói chung, lực lượng Kỹ thuật Nghiệp vụ 2 nói riêng.

Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan (thứ hai từ trái sang) cùng đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ được lãnh đạo UBND tỉnh khen thưởng
Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan (thứ hai từ trái sang) cùng đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ được lãnh đạo UBND tỉnh khen thưởng

Với cương vị Phó trưởng phòng, đồng chí Nguyễn Cảnh Loan được giao nhiệm vụ tham mưu cho Trưởng phòng trong chỉ đạo các mặt công tác kỹ thuật nghiệp vụ 2, trực tiếp phụ trách một trong những biện pháp nghiệp vụ quan trọng, đóng góp tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Xác định rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ được giao, trong quá trình công tác, đồng chí đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, trau dồi kỹ năng công tác; cùng với tập thể cấp ủy, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời các biện pháp nghiệp vụ, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Trong suốt nhiều năm công tác, đồng chí cùng đồng đội đã trực tiếp phối hợp tham gia thực hiện nhiều kế hoạch nghiệp vụ theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, qua đó góp phần khám phá thành công nhiều chuyên án lớn, gây tiếng vang trên cả nước.

Điển hình như: Chuyên 312M, triệt xóa đường dây sản xuất ma tuý đá trên địa bàn tỉnh; Chuyên án 838H, bắt 6 đối tượng, thu 70 bánh hêrôin; Chuyên án 199T, bắt 4 đối tượng, thu 20 bánh hêrôin và 5 kg ma tuý đá. Đặc biệt là Chuyên án 639T, bắt 3 đối tượng, thu 40 bánh hêrôin, góp phần triệt xóa đường dây ma tuý gắn với xóa băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm kinh tế, một trong những chuyên án điển hình có sự tham gia của Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan là Chuyên án 114C, bắt 4 đối tượng về hành vi sản xuất, lắp đặt chíp điện tử giả để gian lận xăng dầu, móc túi người tiêu dùng vào năm 2014; hay Chuyên án 124G, bóc trần đường dây sản xuất mỹ phẩm giả, thu 15 tấn mỹ phẩm giả cùng nhiều máy móc, thiết bị trong năm vừa qua.

Để có được những đóng góp tích cực vào việc khám phá thành công các chuyên án, các kế hoạch nghiệp vụ được lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị liên quan ghi nhận, Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan đã nỗ lực hết mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác nghiên cứu, phân tích và xử lý tình hình nhằm chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời các yêu cầu nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, với bề dày hơn 30 năm công tác, đồng chí luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân, đồng thời thường xuyên động viên CBCS trẻ nỗ lực vượt khó, cùng tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thực tế hiện nay, khoa học kỹ thuật, công nghệ ngày càng phát triển, nhất là lĩnh vực viễn thông, internet. Đây là yếu tố mà đối tượng thường lợi dụng để hoạt động phạm tội. Với cương vị Phó Bí thư chi bộ, Phó trưởng phòng, trong những năm qua, anh luôn trăn trở cùng tập thể cấp ủy, chỉ huy đơn vị tìm ra các giải pháp để không ngừng nâng cao hiệu quả các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ, phục vụ tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Với lòng yêu nghề, tận tâm với công việc, trong suốt quá trình công tác, Thượng tá Nguyễn Cảnh Loan đã nhiều lần được lãnh đạo các cấp, ngành khen thưởng. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, đồng chí được UBND tỉnh tặng 4 Bằng khen, Bộ Công an tặng 1 Bằng khen. Cũng trong năm 2014, đồng chí vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

.

Thuỳ Anh

.