Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/hoi-phu-nu-cong-an-nghe-an-phat-huy-vai-tro-phu-nu-cong-an-nhan-dan-657493/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/hoi-phu-nu-cong-an-nghe-an-phat-huy-vai-tro-phu-nu-cong-an-nhan-dan-657493/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy vai trò phụ nữ Công an nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/01/2016, 17:05 [GMT+7]
Hội Phụ nữ Công an Nghệ An

Phát huy vai trò phụ nữ Công an nhân dân

(Congannghean.vn)-Hội Phụ nữ Công an tỉnh có 466 hội viên, hiện đang sinh hoạt tại 16 chi hội, được bố trí ở tất cả các lĩnh vực công tác Công an. Thời gian qua, Hội đã có nhiều đóng góp tích cực trên các mặt công tác thông qua việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành tích chung của toàn đơn vị.

Trong những năm qua, cùng với các đơn vị, địa phương trong toàn lực lượng, Hội đã triển khai, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động bổ ích nhằm cụ thể hóa nội dung tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thiếu tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: “Hội Phụ nữ Bộ Công an, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Nghệ An, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện thuận lợi để Hội hoạt động có hiệu quả.

Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở đã có nhiều đổi mới, phát huy tính năng động, sáng tạo trong việc cụ thể hóa các nội dung phong trào thi đua phù hợp với tính chất, đặc thù của hội viên ở từng đơn vị; nhờ vậy đã tập hợp rộng rãi các chị em tích cực tham gia các phong trào.

Thực hiện phong trào phụ nữ CAND kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, Hội đã chủ động lựa chọn đăng ký nhiều công trình, phần việc gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong 5 năm qua, có nhiều công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận thực hiện đã phát huy hiệu quả tích cực, tiêu biểu như: Công trình “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân” của Hội phụ nữ Phòng QLHC về TTXH, phần việc viết tin bài “Tuyên truyền về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ” của Hội phụ nữ Báo Công an Nghệ An, công trình “Vườn cây thuốc nam” của Hội Phụ nữ Bệnh viện Công an tỉnh...

Hội Phụ nữ Công an tỉnh dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn
Hội Phụ nữ Công an tỉnh dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn

Do yêu cầu, nhiệm vụ của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, trong đó nhiều hội viên trực tiếp tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Họ còn là những trinh sát thường xuyên bám cơ sở, địa bàn; trực ban, trực chiến, thậm chí phải đối mặt với các loại tội phạm nguy hiểm. Tuy nhiên, với sự chịu thương, chịu khó, nỗ lực khắc phục khó khăn, các hội viên đã vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trong đó có nhiều điển hình được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Đặc biệt, các hoạt động về nguồn luôn được Hội Phụ nữ Công an tỉnh chú trọng. Vào những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, Hội đã tổ chức nhiều chuyến đi dâng hoa, dâng hương tại các khu di tích lịch sử… Mới đây nhất, trong những ngày đầu tháng 1/2016, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn (23/1/1916 - 23/1/2016), Hội đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cho hội viên của Hội, đồng thời thể hiện sự tri ân với những cống hiến của cố Bộ trưởng đối với ngành Công an nói riêng và với đất nước nói chung.

Với những kết quả đạt được trong quá trình hoạt động, tổng kết phong trào thi đua năm 2015, Hội Phụ nữ Công an tỉnh có 3 tập thể được Bộ Công an, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội LHPN Nghệ An tặng Bằng khen; 4 cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen. Đặc biệt, Hội Phụ nữ Công an tỉnh là một trong 6 đơn vị trên tổng số 25 đơn vị được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2015.

Năm 2016, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an tỉnh và Hội Phụ nữ các cấp, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc” bằng nhiều hoạt động, chương trình cụ thể, thiết thực.

Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ công tác, chiến đấu trong tình hình mới; xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng đáng là người phụ nữ CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

.

Mai Hậu - Phương Thủy

.