Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-ha-tinh-chu-dong-tan-cong-tran-ap-toi-pham-tai-khu-kinh-te-vung-ang-656788/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-ha-tinh-chu-dong-tan-cong-tran-ap-toi-pham-tai-khu-kinh-te-vung-ang-656788/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động tấn công, trấn áp tội phạm tại Khu kinh tế Vũng Áng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/01/2016, 08:40 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Cơ động Công an Hà Tĩnh

Chủ động tấn công, trấn áp tội phạm tại Khu kinh tế Vũng Áng

(Congannghean.vn)-Phát huy vai trò nòng cốt, thời gian qua, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an Hà Tĩnh đã cơ động ứng trực; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, bảo vệ  an toàn môi trường đầu tư. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh tại Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng.

Sự phát triển của KKT Vũng Áng được đánh giá là nhân tố quyết định sự thành công của quá trình CNH- HĐH trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, công tác giữ vững ANTT là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nhằm tạo môi trường đầu tư lành mạnh, ổn định và là cơ sở cho sự phát triển nhanh, bền vững của KKT Vũng Áng.

Thời gian qua, Phòng CSCĐ Công an Hà Tĩnh đã chủ động mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm gây rối trật tự công cộng, tội phạm lợi dụng sơ hở của các công trình, dự án đang trong quá trình xây dựng và phát triển để lấy trộm tài sản... Qua các đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT tại KKT Vũng Áng, lực lượng CSCĐ đã phát hiện và kịp thời ngăn chặn nhiều vụ gây rối trật tự công cộng, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn, nhất là ở các địa bàn giáp ranh.

Lực lượng CSCĐ tuần tra bảo vệ KKT Vũng Áng
Lực lượng CSCĐ tuần tra bảo vệ KKT Vũng Áng

Trong năm 2015, Phòng CSCĐ đã phối hợp với Công an TX Kỳ Anh phát hiện, bắt 76 vụ, 195 đối tượng phạm tội về hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường; thu giữ nhiều tang vật và phương tiện liên quan. Qua công tác TTKS, đơn vị đã phát hiện, bắt 86 vụ, 263 đối tượng đánh bạc, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng; tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo trái phép. Bên cạnh đó, công tác TTKS được tiến hành thường xuyên, hỗ trợ đắc lực cho các lực lượng Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, CSGT… trong tấn công, trấn áp tội phạm.

Đặc biệt, khi có chủ trương di dời chợ TX Kỳ Anh, Phòng CSCĐ đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TX Kỳ Anh triển khai tốt các phương án bảo vệ và tổ chức tuyên truyền cho các tiểu thương chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương.

Trung tá Đào Phi Sơn, Phó Trưởng phòng CSCĐ cho biết, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Công an tỉnh, đơn vị đã chủ động phối hợp với các phòng, ban, đội nghiệp vụ nắm chắc tình hình và các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; chủ động tấn công, trấn áp các đối tượng phạm tội và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Trong quá trình xử lý, giải quyết các vụ việc, lực lượng CSCĐ đã thể hiện được sự cơ động nhanh, chiến đấu thường trực, chủ động tình hình, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp và người lao động yên tâm sản xuất, kinh doanh.

“Thời điểm cuối năm, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tình hình ANTT sẽ diễn biến phức tạp. Vì vậy, lực lượng CSCĐ sẽ tăng cường công tác TTKS, qua đó kịp thời phát hiện và ngăn chặn các vụ việc phức tạp về ANTT, kiềm chế sự gia tăng các loại tội phạm; đảm bảo an toàn về người và tài sản cho doanh nghiệp, để người lao động vui Tết đón xuân an toàn”, Trung tá Đào Phi Sơn cho biết.

.

Lê Giáp

.