Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/cong-an-huyen-nghia-dan-quyet-tam-dam-bao-antt-de-nguoi-dan-don-tet-an-toan-583190/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/cong-an-huyen-nghia-dan-quyet-tam-dam-bao-antt-de-nguoi-dan-don-tet-an-toan-583190/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết tâm đảm bảo ANTT để người dân đón Tết an toàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/01/2015, 08:23 [GMT+7]
Công an huyện Nghĩa Đàn

Quyết tâm đảm bảo ANTT để người dân đón Tết an toàn

(Congannghean.vn)-Ngay trong những ngày đầu tháng 1/2015, Công an huyện Nghĩa Đàn đã tập trung lực lượng tổ chức thực hiện đợt cao điểm phòng, chống tội phạm như trộm cắp, cướp giật tài sản, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Lãnh đạo đơn vị cũng đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý hành chính về TTXH, tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân Ất Mùi 2015.
 
Chúng tôi có mặt tại trụ sở Công an huyện Nghĩa Đàn đúng vào dịp đơn vị đang tập trung lực lượng đấu tranh, truy quét các loại tội phạm theo kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh, thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân Ất Mùi 2015. Theo đó, tất cả các đội nghiệp vụ được tăng cường xuống địa bàn, quản  lý chặt các đối tượng hình sự, tuyên truyền việc cấm mua bán hàng cấm, đặc biệt là các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán 2015 và đấu tranh với các đối tượng trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Cán bộ Công an huyện Nghĩa Đàn bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản
Cán bộ Công an huyện Nghĩa Đàn bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản
Qua đó, đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản tại nhà dân. Đặc biệt, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bắt 1 đối tượng cướp giật tài sản, quê ở tỉnh Thanh Hóa, bàn giao Công an huyện Như Xuân xử lý; xóa 1 tụ điểm sử dụng ma túy, 1 vụ đánh bạc trong rừng. Đơn vị phối hợp với Công an các xã tổ chức vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, giải tỏa hành lang vi phạm ATGT. 
 
“Để tiếp tục duy trì đêm giao thừa không có tiếng pháo như năm vừa qua, năm nay, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị chỉ đạo quyết liệt các lực lượng phải ngăn cung để chặn cầu, vừa tuyên truyền, vừa đấu tranh, đẩy mạnh việc phòng ngừa, không để các hành vi mua bán, vận chuyển pháo trái phép vào địa bàn huyện. Với một số địa bàn nổi cộm như vùng giáp ranh với huyện Như Xuân (Thanh Hóa) và trên tuyến đường Hồ Chí Minh, chúng tôi chỉ đạo tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm tình hình, đấu tranh quyết liệt với các hành vi liên quan đến nhập lậu pháo, trộm cắp, nghiện hút, cướp giật tài sản”, Đại tá Phan Tuấn Phượng, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn nhấn mạnh.    
 
Được biết, trong năm qua, nhờ đẩy mạnh các phong trào thi đua, Công an huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH, được Hội đồng thi đua Công an tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Hầu hết các chỉ tiêu công tác đều hoàn thành xuất sắc, trong đó có nhiều phần việc vượt chỉ tiêu từ 120 - 130%, nhất là công tác cấp phát chứng minh nhân dân (CMND)...
 
Điều đáng nói, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo từng điều Bác Hồ dạy vào công tác chuyên môn như: “Đối với nhân dân, phải: Kính trọng, lễ phép”, qua đó, đã phát huy hiệu quả trong công tác, được dân quý, dân tin, dân giúp đỡ. Có mặt tại “Bộ phận một cửa” được xây dựng khang trang, sạch đẹp trong khuôn viên Công an huyện, anh Nguyễn Văn Hải, đến làm lại CMND cho biết: “Tôi thấy cán bộ ở đây tiếp đón người dân rất niềm nở, nhiệt tình, lại hướng dẫn chu đáo, cụ thể khiến tôi thực sự nể trọng”.
 
“Vào hàng tháng, hàng quý, mỗi tập thể, cá nhân đều xây dựng nội dung, chương trình công tác sát với phần việc cụ thể, qua đó, đã góp phần làm cho phong trào thi đua của đơn vị trở nên sôi nổi, hào hứng và đem lại hiệu quả cao trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đồng thời, phát huy tính chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trước người dân, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực”, một lãnh đạo Công an huyện nhấn mạnh. 
 
Không chỉ phòng, chống tội phạm có hiệu quả, việc làm tốt công tác cấp phát CMND cũng góp phần quan trọng trong quản lý nhân khẩu, tạm trú, tạm vắng, nhất là với đối tượng hình sự từ địa phương khác đến gây án, trộm cắp tài sản, lừa đảo, mua bán hàng cấm… Từ đó, góp phần đảm bảo TTATXH trong dịp Tết Nguyên đán 2015.  
.

Hữu Trọng

.