Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/dau-an-tu-mot-hoi-thi-565471/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/dau-an-tu-mot-hoi-thi-565471/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dấu ấn từ một hội thi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/12/2014, 08:13 [GMT+7]

Dấu ấn từ một hội thi

(Congannghean.vn)-Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi “CAND làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của thanh niên Công an Cụm thi đua số 5 Công an các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã thành công tốt đẹp. Đây là sân chơi bổ ích, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của CBCS nói chung và tuổi trẻ lực lượng CAND nói riêng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng phong trào CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, trong những năm qua, Công an các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 5 đã có nhiều hình thức, biện pháp thiết thực, đẩy mạnh phong trào phát triển về cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Hội thi “CAND làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” được tổ chức hàng năm là một trong những biện pháp để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, thúc đẩy CBCS trong lực lượng tiếp tục học tập, thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Đồng thời, đây cũng là một hoạt động thiết thực, là sân chơi văn hóa, trí tuệ bổ ích để Công an các tỉnh được giao lưu, học hỏi. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của CBCS và tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh. Năm nay, Công an tỉnh Nghệ An vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi.

1917 up.zip
Các đội tuyển đã thể hiện tài năng, sáng tạo của mình bằng hình thức sân khấu hóa

Trong 2 ngày diễn ra Hội thi, các đội tuyển đã thể hiện phong phú, đa dạng các phần thi của mình, thể hiện sức trẻ, tính đồng đội, tạo được sức hấp dẫn và có tính tuyên truyền, giáo dục cao. Mỗi đội tuyển thi đấu hết mình trong màu cờ sắc áo, mang đến những phong cách, dấu ấn riêng. Tuy nhiên, tất cả đều thể hiện được bản sắc của lực lượng CAND anh hùng “Hiệp đồng, kỷ luật, dẻo dai, linh hoạt và nhiệt huyết”.

Ở phần thi thực địa, các đội tuyển thi đấu ngoài trời và phải vượt qua các chướng ngại vật leo bậc thang cắm cờ vào cột và ném bóng qua khung. Đây là phần thi đòi hỏi sức khỏe, bền bỉ, dẻo dai và vô cùng khéo léo. Phần thi đã thu hút sự quan tâm theo dõi và cổ vũ sôi nổi của đông đảo cổ động viên. Kết quả phần thi thực địa, giải Nhất thuộc về đội Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế; giải Nhì thuộc về 2 đội Công an tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Quảng Trị.

Phần thi sân khấu hóa là một phần thi hấp dẫn, thể hiện được tài năng cũng như hiểu biết của các đội tuyển qua 4 phần thi “Chúng tôi nói về mình”, “Chúng tôi hiểu biết”, “Công việc của chúng tôi” và “Tài năng và sáng tạo”. Màn chào hỏi “Chúng tôi nói về mình” được các đội tuyển đầu tư công phu, sử dụng hiệu ứng nghệ thuật, sáng tạo, cung cấp đầy đủ các thông tin về đội tuyển tham gia cũng như đặc trưng của đơn vị mình, tạo được dấu ấn riêng trong mỗi đơn vị.

Phần thi “Chúng tôi hiểu biết”, các đội tuyển đều đạt điểm tối đa, khi trả lời nhanh các câu hỏi có nội dung tổng hợp liên quan đến tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, ý nghĩa khoa học và thực tiễn của 6 điều Bác Hồ dạy CAND, những kiến thức liên quan đến đường lối cách mạng của Đảng, truyền thống lực lượng CAND và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ở nội dung thi “Công việc của chúng tôi”, các đội tuyển phải xử lý các tình huống xảy ra trong công việc thường ngày, như tình huống CBCS xử phạt vi phạm trật tự ATGT nhưng người nhà can thiệp, nhờ giúp đỡ; tình huống CBCS làm việc với công dân không đúng mực hay tình huống CBCS có hoàn cảnh gia đình khó khăn phải chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập...

Các đội đã xử lý tình huống, giải quyết vấn đề một cách cẩn thận, tỉ mỉ, đưa ra những nhận xét, đánh giá phù hợp. Nhiều đội thi đã đưa ra những cách xử lý mang tính đột phá, sáng tạo, có sức thuyết phục cao và có liên hệ thực tiễn tại đơn vị mình, được ban giám khảo đánh giá cao như: Đội tuyển Công an Quảng Trị, Công an Thừa Thiên - Huế, Công an Thanh Hóa...

Phần thi “Tài năng và sáng tạo” là phần thi hấp dẫn và có thang điểm cao nhất, mang tính chất quyết định. Các đội tuyển đã thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình bằng các hình thức đa dạng như kịch, múa hát tập thể, tiểu phẩm... Nhiều tiểu phẩm mang tính nhân văn sâu sắc, toát lên được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND như cứu giúp, bảo vệ tính mạng của đồng bào trong lũ lụt trong tiểu phẩm “Cuộc chiến trong dòng lũ dữ” của đội tuyển Công an Quảng Bình; nhạc phẩm “Vang mãi khúc hát tự hào” của Công an Hà Tĩnh...

Lấy ý tưởng từ một chuyên án có thật, đội tuyển Công an Nghệ An đã xây dựng cuộc chiến chống ma túy khốc liệt ở miền Tây xứ Nghệ, qua đó làm nổi bật chiến công của lực lượng Công an Nghệ An, sự mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để trả lại bình yên cho núi rừng Tương Dương và nhân dân. Với kịch bản được đầu tư dàn dựng công phu, hóa trang chuyên nghiệp và làm nổi bật hình tượng người chiến sĩ Công an, phần thi “Tài năng và sáng tạo” của đội tuyển Công an Nghệ An đã giành giải xuất sắc. Kết quả chung cuộc, Công an Nghệ An đạt giải Nhất và là đơn vị sẽ tham dự vòng thi chung kết toàn quốc vào tháng 5/2015.

Có thể thấy, Hội thi “CAND làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” được coi là hoạt động trọng tâm trong đợt sinh hoạt chính trị, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cho CBCS và đoàn viên, thanh niên toàn lực lượng CAND trong việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng của Người.

.

Huyền Thương