Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/hoi-thi-cand-lam-theo-loi-bac-vi-nuoc-quen-than-vi-dan-phuc-vu-xay-dung-hinh-anh-dep-ve-nguoi-cong-an-trong-long-nhan-dan-563827/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/hoi-thi-cand-lam-theo-loi-bac-vi-nuoc-quen-than-vi-dan-phuc-vu-xay-dung-hinh-anh-dep-ve-nguoi-cong-an-trong-long-nhan-dan-563827/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp về người Công an trong lòng nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/11/2014, 08:26 [GMT+7]
Hội thi "CAND làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Xây dựng hình ảnh đẹp về người Công an trong lòng nhân dân

(Congannghean.vn)-Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2015), 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và tiếp nối thành công của Hội thi “CAND làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” do Bộ Công an tổ chức, Cụm thi đua số 5 gồm Công an các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế cũng sẽ tổ chức Hội thi này trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Đại diện Đoàn thanh niên Công an thuộc Cụm thi đua số 5 tặng quà  cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Nghệ An
Đại diện Đoàn thanh niên Công an thuộc Cụm thi đua số 5 tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Nghệ An
Hội thi nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 05/CT-BCA-X11 ngày 19/8/2013 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018. Đây chính là đợt sinh hoạt chính trị học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong toàn lực lượng CAND bằng hình thức sân khấu hóa.
 
Xác định đây là hoạt động trọng tâm trong đợt sinh hoạt chính trị, là sân chơi trí tuệ, bổ ích, thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục và tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động cho CBCS và đoàn viên, thanh niên toàn lực lượng CAND nói chung, tuổi trẻ Công an Cụm thi đua số 5 nói riêng trong việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng của Người.
 
Ngay sau khi có kế hoạch tổ chức, Công an các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 5 đã triệu tập các đoàn viên ưu tú đến từ các chi đoàn trực thuộc, tiến hành tập luyện phục vụ tốt nhất cho Hội thi sắp tới. Mỗi CBCS tham gia Hội thi “CAND làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” là những điển hình thanh niên Công an đại diện cho gần 7.000 đoàn viên ưu tú trong phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của Cụm thi đua số 5.
 
Hội thi với hai phần thi chính gồm: Phần thực địa và phần sân khấu. Trong các phần thi lại có những nội dung thi hấp dẫn như: “Vượt qua thử thách”, “Công việc của chúng tôi”, “Tài năng và sáng tạo”… Mỗi  phần thi là một lần phản ánh những tài năng, sự sáng tạo của cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Cụm thi đua số 5 trong công tác cũng như trong học tập và cuộc sống. 
Một tiết mục tham gia Hội thi của đội thi Công an tỉnh Nghệ An - Ảnh: Hải Việt
Một tiết mục tham gia Hội thi của đội thi Công an tỉnh Nghệ An 
Với mục tiêu đa dạng các hình thức để nâng cao hiệu quả việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người; nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của từng CBCS, trong đó, đoàn viên, thanh niên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới. Hội thi là dịp để đoàn viên, thanh niên Cụm thi đua số 5 - Bộ Công an thể hiện tính xung kích, năng động, sáng tạo và tài năng của tuổi trẻ. 
 
Qua đó, Ban Tổ chức chọn ra được những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đại diện cho Cụm thi đua số 5 tham dự Hội thi vòng chung kết theo chỉ đạo của Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND. Tạo sân chơi văn hóa nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục cho CBCS và đoàn viên, thanh niên, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người Công an trong lòng nhân dân.
.

Hải Việt

.