Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/anh-thuong-binh-8x-560114/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/anh-thuong-binh-8x-560114/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Anh thương binh 8X - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/11/2014, 08:09 [GMT+7]

Anh thương binh 8X

(Congannghean.vn)-Giữ gìn ANTT luôn được xem là trận tuyến nhiều cam go, thử thách. Bởi vậy, để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, giữa thời bình, máu của nhiều CBCS Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn đổ. Sự hy sinh thầm lặng nhưng cao quý đó luôn sống mãi trong lòng đồng đội và nhân dân. Anh thương binh trẻ tuổi - Thượng úy Trần Hậu Thắng, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Thạch Hà là một tấm gương điển hình như thế.
Thượng úy Trần Hậu Thắng  luôn tận tụy với công việc
Thượng úy Trần Hậu Thắng luôn tận tụy với công việc
Lặng lẽ nhưng đầy nhiệt huyết…
 
Chúng tôi gặp Thượng úy Trần Hậu Thắng vào dịp Công an huyện Thạch Hà đang triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT, bảo vệ các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng. Anh cùng đồng đội tất bật với nhiệm vụ của mình. Chúng tôi hiểu, trong thời điểm công việc “bù đầu” thì anh có rất ít thời gian để chia sẻ những câu chuyện đời, chuyện nghề của người lính hình sự. 
 
Trong ngày hôm ấy, các anh vừa bắt đối tượng Nguyễn Văn Phú (SN 1989) trú tại thôn Trung Thành, xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, là hung thủ gây ra cái chết đối với anh Nguyễn Đình Thuận (SN 1981) trú tại thôn Yên Trung. Trước đó, khoảng 15 giờ, nhận được tin báo tại xã Thạch Hương xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân bị 1 thanh niên dùng mã tấu tự tạo dài 1,5 m, đánh gây thương tích, chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, đối tượng đã cao chạy xa bay. Cả thôn Yên Trung hôm ấy như mất ngủ. Xót xa cho cảnh vợ góa, con côi, mới hơn 30 tuổi, nhưng chị N.T.T.H, phải đối mặt với nỗi mất mát quá lớn. Nguyện vọng của gia đình và người dân là lực lượng Công an tìm ra sự thật, trả lại công bằng cho người xấu số.
 
Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an huyện, lãnh đạo Đội, Thượng úy Trần Hậu Thắng cùng đồng đội quyết tâm điều tra vụ án, truy tìm đối tượng. Khi đối tượng tra tay vào còng số 8, mọi khuất tất được làm sáng tỏ. Đó cũng là bước khởi đầu để các anh tiếp tục với những trang hồ sơ của vụ án. 
 
Người thương binh trẻ…
 
Cách đây 3 năm, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 26/1/2011 (tức 23 Tết Nguyên đán Tân Mão), tại ngã tư xóm Đại Tiến, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà xảy ra vụ thanh toán lẫn nhau giữa hai nhóm thanh niên. Nhận được tin báo, Công an huyện Thạch Hà và Công an xã Thạch Trị đã kịp thời có mặt tại hiện trường, bắt giữ các đối tượng gây rối. Trong lúc hỗn chiến, một số đối tượng đã dùng kiếm chém Trung úy Trần Hậu Thắng (lúc đó là cán bộ Đội Công an Phụ trách xã) bị trọng thương, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng hôm sau, Công an huyện Thạch Hà đã bắt khẩn cấp 7 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Dũng cảm đấu tranh với tội phạm, tỉ lệ thương tật cao, anh được công nhận là thương binh CAND. Với tinh thần và ý chí tấn công tội phạm để giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, tấm gương của đồng chí Trần Hậu Thắng đã thực sự lan tỏa trong toàn lực lượng. Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Thạch Hà lúc đó đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và biểu dương tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm của  anh.
 
Bước sang tuổi 30, mọi nhiệt huyết để giữ gìn ANTT chưa bao giờ vơi cạn trong con người Thượng úy Trần Hậu Thắng. Mặc dù lúc trái gió, trở trời, anh vẫn bị những cơn đau về thể xác, nhưng trong ánh mắt và nụ nười của anh, chúng tôi cảm nhận được niềm lạc quan, khát khao để có thể cống hiến nhiều hơn nữa, cùng đồng đội góp phần gìn giữ sự bình yên cho nhân dân. Đó cũng là ý chí, niềm tin của những người đoàn viên Công an trẻ tuổi, sống, công tác, chiến đấu trên quê hương đồng chí Lý Tự Trọng anh hùng.
.

Xuân Lý - Đình Vũ

.