Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/no-luc-dam-bao-tngt-giam-ca-3-tieu-chi-556557/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/no-luc-dam-bao-tngt-giam-ca-3-tieu-chi-556557/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo TNGT giảm cả 3 tiêu chí - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/11/2014, 09:21 [GMT+7]

Nỗ lực đảm bảo TNGT giảm cả 3 tiêu chí

(Congannghean.vn)-Năm 2014, với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của các cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự nỗ lực của các lực lượng chức năng đã giúp cho công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần giữ vững ANTT và sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
 
Năm 2014, Nghệ An là một trong những tỉnh có nhiều nỗ lực trong công tác đảm bảo TTATGT. Từ đầu năm đến nay, Ban ATGT tỉnh đã tham mưu, ban hành nhiều văn bản liên quan đến công tác đảm bảo ATGT. Cùng với đó, các ngành liên quan như giao thông vận tải, Công an và các địa phương cũng có nhiều kế hoạch cụ thể triển khai nhằm giảm đến mức thấp nhất các thiệt hại do TNGT gây ra.
 
Nhận thức rõ điều này, các cấp, ngành chức năng trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, trong đó vai trò của cơ quan thông tấn, báo chí được xem là kênh thông tin hiệu quả đối với việc thực hiện nhiệm vụ công tác. Cùng với đó, hoạt động TTKS và xử lý vi phạm cũng được lực lượng chức năng tăng cường thực hiện. Trong 10 tháng qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thành, thị tăng cường TTKS. Qua đó, phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính về TTATGT trên 40.620 trường hợp, trong đó có 22.425 xe ôtô, 18.226 môtô và xe máy. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 748 xe ôtô, 2.726 xe môtô, xe máy; ra quyết định xử phạt 39.747 trường hợp, thu phạt trên 65 tỉ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 2.343 trường hợp.
 
Cùng với công tác tuyên truyền, việc xử lý nghiêm vi phạm ATGT góp phần hạn chế TNGT trên địa bàn tỉnh
Cùng với công tác tuyên truyền, việc xử lý nghiêm vi phạm ATGT góp phần hạn chế TNGT trên địa bàn tỉnh
 
Với việc lắp đặt Trạm cân lưu động số 15 trên Quốc lộ 1A ở huyện Diễn Châu đã giúp cho công tác kiểm soát xe quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến. Bên cạnh đó, việc siết chặt quản lý kinh doanh vận tải cũng được chú trọng thực hiện, góp phần quan trọng đảm bảo TTATGT từ đầu năm đến nay. Cụ thể, sau mỗi vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe ôtô khách, lực lượng chức năng của tỉnh đã nhanh chóng tiến hành phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân tai nạn. Đặc biệt, thông qua công tác TTKS, xử lý vi phạm trên các tuyến đường, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 227 vụ, 250 đối tượng vi phạm. Trong đó có 8 đối tượng mua bán người, 3 đối tượng trốn trại, 4 đối tượng truy nã, 1 đối tượng chống người thi hành công vụ, 6 đối tượng đánh bạc. Cơ quan chức năng đã thu giữ 12.619 gam hêrôin, 17,91 gam ma túy đá, 2.611 viên ma túy tổng hợp, 2 kg cần sa, 18 xe môtô và nhiều tài sản khác.
 
Nhờ những giải pháp tích cực, đồng bộ đã góp phần đưa Nghệ An giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT gây ra. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn tỉnh xảy ra 257 vụ TNGT, làm chết 183 người, bị thương 193 người. So với cùng kỳ năm 2013, số vụ TNGT giảm 31 vụ (12,06%), số người chết giảm 10 người (5,46%), số người bị thương giảm 62 người (32,12%). Những con số trên cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận của các cấp, ngành chức năng và toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh ta trong việc giảm TNGT trong thời gian qua.
 
Nhìn chung, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ, song theo đánh giá của các cơ quan chức năng, tình trạng vi phạm Luật GTĐB vẫn diễn ra tại các địa phương, trên các tuyến đường, đặc biệt là khu vực nông thôn, miền núi và các điểm khi không có lực lượng chức năng tuần tra, xử lý.
 
Thượng tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: Càng về những tháng cuối năm, tình hình TTATGT diễn ra phức tạp, yêu cầu công tác đảm bảo TTATGT, kiểm soát giao thông đòi hỏi cao và khó khăn, vất vả hơn. Vì vậy, lực lượng chức năng sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để đẩy mạnh công tác TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT; đồng thời triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT, hạn chế đến mức thấp nhất TNGT xảy ra trên địa bàn.
 
Ngày 3/10, phát biểu kết luận Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo ATGT 9 tháng đầu năm 2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã biểu dương các cấp, ngành, địa phương trong cả nước đã có nhiều cố gắng, triển khai thực hiện hiệu quả công tác ATGT, góp phần khiến TNGT giảm cả 3 tiêu chí. Đồng chí đề nghị thời gian còn lại của năm 2014, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Tăng cường chỉ đạo, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động giao thông đường bộ. Các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng “cò”, “môi giới dẫn xe trốn tránh việc kiểm soát", đối tượng chống đối, phá hoại trạm kiểm soát tải trọng xe...

 

.

Xuân Thống