Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-doi-moi-tan-tuy-de-phuc-vu-nhan-dan-564889/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-doi-moi-tan-tuy-de-phuc-vu-nhan-dan-564889/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đổi mới, tận tụy để phục vụ nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/12/2014, 14:31 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

Đổi mới, tận tụy để phục vụ nhân dân

(Congannghean.vn)-Đó là quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị mà đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Đông, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về Trật tự xã hội (TTXH) đã nói với chúng tôi khi đang có mặt tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh Nghệ An để động viên, kiểm tra CBCS làm nhiệm vụ tiếp dân. 
 
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về ANTT trên nhiều lĩnh vực công tác khác nhau. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, năm 2014, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tiến hành đổi mới trên tất cả các phương diện công tác, kể cả về mặt tư duy, nhận thức đến hành động; từ hướng dẫn chỉ đạo đến tổ chức thực hiện. Đồng thời, đơn vị còn thường xuyên giáo dục CBCS nâng cao phẩm chất, đạo đức cách mạng, về tác phong, lối sống theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND.
Vợ chồng ông Lê Văn Nhâm được cán bộ tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh đón tiếp niềm nở, phục vụ tận tình
Vợ chồng ông Lê Văn Nhâm được cán bộ tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh đón tiếp niềm nở, phục vụ tận tình
Nhờ đó, trên tất cả các lĩnh vực công tác quản lý Nhà nước về ANTT, 100% CBCS đã chuyển biến tích cực, toàn diện, làm việc có hiệu quả, chất lượng cao. Công tác đăng ký, quản lý hộ khẩu, cấp CMND, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, con dấu, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện… là những công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều thành phần xã hội. Do đó, chỉ cần một sơ suất nhỏ hay một lời nói thiếu văn hóa có thể ảnh hưởng đến danh dự của người CBCS Công an trong lòng dân.
 
Chính vì lẽ đó, việc thực hiện linh hoạt 6 điều Bác Hồ dạy CAND như: “Đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép”, “Đối với công việc phải: Tận tụy” đã trở thành phong trào thi đua mang tính khả thi, bền vững đối với CBCS trong đơn vị. Nhờ đó, năm 2014, nhiều phần việc chuyên môn của đơn vị đều vượt chỉ tiêu, đặc biệt, việc cấp phát CMND vượt trên 156%.  
 
Tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh, cứ đến ngày thứ 7 hàng tuần, chị em phụ  nữ của đơn vị lại sắp xếp công việc gia đình khoa học, hợp lý, vui vẻ có mặt để làm thủ tục cấp CMND cho người dân khắp các huyện, thị trong tỉnh, như cấp mới, cấp lại, sửa sai, với số lượng mỗi đợt một tăng. Thậm chí có đợt tăng đột biến lên đến trên 400 người đến làm CMND trong ngày thứ 7. Một áp lực công việc vô cùng lớn, lại đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối, từ ngày sinh đến tên, tuổi. Thế nhưng, chị em luôn niềm nở, hòa nhã, hướng dẫn chu đáo, phục vụ người dân tận tình. 
 
Có mặt tại “Bộ phận một cửa” vào một ngày thứ 7 mới đây, tôi được chứng kiến cảnh hàng trăm người dân với đủ các thành phần đến đây để xin được làm các thủ tục cấp CMND, chủ yếu là học sinh THPT cuối cấp, thanh niên các huyện, thị đi xuất khẩu lao động… Ai cũng muốn được tiếp nhận sớm thủ tục để kịp đón xe về, nhất là trường hợp ở các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương… Đó là tâm lý của người dân, nhưng đây lại là áp lực lớn về công việc đối với anh chị em phục vụ. Với tinh thần vì dân phục vụ, được sự động viên của chỉ huy đơn vị, chị em đã sắp xếp công việc hợp lý, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  
 
Anh Hoàng Văn Mận ở tận huyện Quế Phong phấn khởi cho biết: “Phía đối tác gia hạn sáng thứ 4 tuần tới nếu không có CMND thì phải tạm hoãn hợp đồng, việc chuyển tài khoản cũng bị dừng, mất cơ hội kinh doanh. Tôi đã khẩn trương xuống đây xếp sổ, được các chị tiếp nhận tiến hành các thủ tục nhanh gọn, thái độ lại niềm nở, vui vẻ. Nói chung là ngoài sự tưởng tượng của tôi”. Tại đây còn có vợ chồng ông Lê Văn Nhâm trú tại huyện Diễn Châu, đã trên 80 tuổi cũng đến xin cấp mới CMND để kịp vào TP Hồ Chí Minh thăm con và được chị em phục vụ đón tiếp, ưu tiên làm trước. 
 
Nếu tại “Bộ phận một cửa”, CBCS hết mình vì dân, thì đối với lực lượng Cảnh sát 113 lại sẵn sàng quên mình vì dân. “Thương hiệu” 113 lâu nay đã ăn sâu vào tiềm thức và là địa chỉ tin tưởng tuyệt đối của người dân dành cho lực lượng phản ứng nhanh này. Đã có cả trăm vụ việc hình sự xảy ra như: Bắt cóc người, cướp giật tài sản, đâm chém, đánh nhau… được các anh có mặt kịp thời và phát huy tính hiệu quả của “thương hiệu” khi tiếp nhận tin báo của dân. Các anh sẵn sàng đối mặt với các đối tượng nguy hiểm để bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân, bất kể nửa đêm hay gần sáng, nắng hay mưa, tất cả vì hạnh phúc của dân. 
.

Hữu Trọng

.