Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201409/het-minh-phuc-vu-nhan-dan-529724/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201409/het-minh-phuc-vu-nhan-dan-529724/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hết mình phục vụ nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/09/2014, 08:03 [GMT+7]

Hết mình phục vụ nhân dân

(Congannghean.vn)-Đến thăm Bộ phận một cửa Công an huyện Thanh Chương trong những ngày đầu tháng 9, dù không phải là đợt cao điểm người dân có nhu cầu đến làm CMND nhưng CBCS thuộc tổ làm CMND của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện không kém phần bận rộn. 
 
Những cán bộ chiến sĩ ở các lĩnh vực trực tiếp đấu tranh với tội phạm, họ vui khi tìm được đối tượng gây án, làm sáng tỏ sự thật, trả lại tài sản cho người dân..., còn niềm vui của CBCS ở đây được thể hiện bằng sự hài lòng của người dân khi tiếp xúc làm việc. Tổ CMND chỉ có 5 đồng chí, gồm cả chỉ huy cấp đội. Có mặt tại Bộ phận một cửa, chúng tôi không thể phân biệt được đâu là lãnh đạo đội, đâu là CBCS, bởi tất cả đều bận rộn với công việc lăn tay, ghi hồ sơ, đánh máy... 
 
Thanh Chương là một huyện có diện tích rộng, dân số đông trong tỉnh. Nhu cầu làm CMND của người dân rất nhiều, thường tập trung cao điểm vào dịp cuối năm và đầu năm, nhất là các tháng trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT, đại học. Đại úy Trần Quốc Khánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện cho biết: Căn cứ vào tình hình thực tế của người dân, ngay từ đầu năm, Đội đã chủ động xây dựng kế hoạch trực tiếp làm CMND cho các trường THPT, các xã trên địa bàn. Quán triệt đầy đủ kế hoạch cho trưởng Công an 40 xã, thị trấn trên địa bàn biết để kịp thời thông báo cho người dân, đặc biệt là những xã ở xa trung tâm huyện như: Ngọc Lâm, Thanh Sơn, Thanh Thủy, Thanh Đức, Hạnh Lâm... Tại các xã, trung bình một ngày khoảng 350 người dân đến làm CMND, công việc bắt đầu từ lúc 7 giờ sáng đến khi hết người đến làm thì thôi, có hôm đến 19 giờ cũng chưa xong. 
Tổ CMND đến tận nhà làm CMND cho cụ Lê Thị Chững
Tổ CMND đến tận nhà làm CMND cho cụ Lê Thị Chững
Qua công tác làm CMND tại các xã, tổ CMND biết được có nhiều người già, người tàn tật có nhu cầu làm CMND nhưng vì điều kiện không thể trực tiếp đến xã, huyện. Để giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân, tổ CMND đã lên kế hoạch đến tận từng nhà có người tàn tật, người già để làm CMND cho họ. Từ đầu năm đến nay, tổ đã trực tiếp đến 8 xã trên địa bàn huyện làm CMND cho 37 người già, người tàn tật. Sau mỗi đợt công tác, các đồng chí trong tổ đều nhận được những lời cảm ơn, ánh mắt trìu mến của người dân. Lần gần đây nhất là vào cuối tháng 8/2014, tổ CMND trực tiếp đến nhà cụ Lê Thị Chững, năm nay đã hơn 100 tuổi. 
 
Do tuổi cao nên cụ phải thường xuyên nằm viện điều trị và cần làm lại CMND để thuận tiện trong việc thanh toán các khoản viện phí trong khi gia đình chưa có điều kiện để đưa cụ đến trụ sở Công an huyện hay UBND xã để làm. Tại nhà  cụ, với chiếc ghế gỗ đơn sơ, cán bộ làm CMND trực tiếp lăn tay, điểm chỉ cho cụ. Giọng nói nghe không còn rõ lời nhưng các đồng chí trong tổ vẫn cảm nhận được niềm vui của cụ khi được cán bộ trực tiếp đến làm CMND cho mình. 
 
Với quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch làm CMND cho người dân, từ đầu năm đến nay, tổ CMND đã làm 20.471 CMND (trên tổng số 18.000 CMND Công an tỉnh giao). Công việc của tổ CMND vẫn đều đặn từng ngày, tuy vất vả nhưng không có CBCS nào kêu ca hay né tránh trách nhiệm. Họ như những "con ong" góp mật từng ngày, xây dựng nên hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND.
.

Đức Vũ

.