Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201409/tuoi-tre-cong-an-huyen-anh-son-xung-kich-di-dau-trong-dau-tranh-phong-ngua-toi-pham-527971/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201409/tuoi-tre-cong-an-huyen-anh-son-xung-kich-di-dau-trong-dau-tranh-phong-ngua-toi-pham-527971/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích đi đầu trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/09/2014, 14:19 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an huyện Anh Sơn

Xung kích đi đầu trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm

(Congannghean.vn)-Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ Công an huyện Anh Sơn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đã xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội. Chính những việc làm ý nghĩa mang dấu ấn tuổi trẻ đó đã góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc đoàn kết, chung tay xây dựng gia đình êm ấm, vì một xã hội không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Công an huyện Anh Sơn hiện có 56 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), chiếm 62,92% quân số đơn vị. Đa số thanh niên được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ, có nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có nguyện vọng, động cơ phấn đấu đúng đắn, tích cực trong công tác chiến đấu và xây dựng đơn vị, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, cũng như thực hiện tốt các hoạt động tình nghĩa.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an huyện, trong những năm qua, tuổi trẻ Công an huyện đã không ngừng nêu cao tinh thần xung kích, không ngại khó, ngại khổ vươn lên, lập thành tích trong các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm. Ngay từ đầu năm, BCH Chi đoàn đã xây dựng các chương trình hành động như duy trì công tác tuần tra vũ trang, tham gia phối hợp tuần tra đảm bảo TTATGT vào ban đêm…

123
Tuổi trẻ Công an huyện xung kích trong công tác phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm

Trong đó, hoạt động “Thanh niên Công an huyện Anh Sơn với công tác tuần tra vũ trang, đảm bảo TTATGT vào ban đêm” là phần việc rất có ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong lĩnh vực giữ vững ANTT. Hoạt động này đã huy động được 100% ĐVTN Công an huyện tham gia tuần tra đảm bảo TTATGT, phòng chống tội phạm. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2014, Chi đoàn Công an huyện thông qua công tác tuần tra vũ trang đã điều tra, làm rõ 17/19 vụ phạm pháp hình sự, bắt 43 đối tượng, thu giữ số tiền gần 22 triệu đồng, 3 máy tính xách tay và một số tài sản khác, ước tính trị giá trên 100 triệu đồng.

Đặc biệt, bắt giữ 2 đối tượng truy nã về các tội “Trộm tài sản”, “Cố ý gây thương tích”; phát hiện và bắt giữ 4 vụ, 4 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu 1,39 gam hêrôin; phát hiện 10 vụ, 43 đối tượng đánh bạc, thu giữ tang vật gồm: 25 bộ bài tú lơ khơ, 82 điện thoại di động, 31 xe máy và số tiền trên 207 triệu đồng. Trong đó, hầu hết ĐVTN tham gia tuần tra vũ trang ban đêm đều thực hiện nghiêm túc theo lịch phân công, tích cực, nhiệt tình.

Kết quả lớn nhất qua công tác tuần tra vũ trang của Chi đoàn là đã góp phần làm giảm tội phạm và tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông chuyển biến rõ nét, tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển xe môtô không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm, Chi đoàn Công an huyện cũng luôn chú trọng tới công tác tuyên truyền việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật cho quần chúng nhân dân. Chi đoàn đã có nhiều hình thức tuyên truyền đặc thù như: Tổ chức các buổi nói chuyện chính trị về các vấn đề nổi cộm trong nước và quốc tế, tổ chức thảo luận, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước, từ đó vừa nâng cao nhận thức chính trị cho ĐVTN, vừa góp phần đấu tranh có hiệu quả với mọi âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, giữ vững bình yên địa bàn.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, 6 tháng đầu năm 2014, Chi đoàn Công an huyện đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như tham gia tích cực Lễ phát động tháng thanh niên vào Ngày chủ nhật xanh 2/3/2014 tại thị trấn Anh Sơn; phối hợp với nhân dân thôn 8, xã Hùng Sơn đổ bê tông 100 m đường giao thông nông thôn loại 1; tổ chức quyên góp 130 bộ quần áo từ ĐVTN cho 30 hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại bản Già Họp, xã Tường Sơn; tổ chức giao lưu, các cuộc thi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn. Tại các cuộc thi, Đoàn thanh niên Công an huyện đều đạt giải thưởng cao, qua đó tác động tốt đến tư tưởng ĐVTN, nâng cao nhận thức chính trị, tạo không khí phấn khởi, động viên tuổi trẻ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ CAND.

Đồng chí Thiếu úy Phan Văn An, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Anh Sơn phấn khởi cho biết: “Với những kết quả đó, vừa qua, Đoàn thanh niên Công an huyện đã có 1 ĐVTN được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 6 lượt ĐVTN được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen. 6 tháng đầu năm, 5 đoàn viên được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên. Phát huy những kết quả đã đạt được, tuổi trẻ Công an huyện sẽ tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ công tác bảo vệ ANQG và giữ gìn TTATXH, tổ chức nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn thanh niên, nhằm phát huy sức trẻ trong mỗi ĐVTN, vì bình yên của nhân dân”.

.

Hằng Nga