Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201408/cong-an-huyen-dien-chau-day-manh-viec-hoc-tap-va-lam-theo-tam-guong-dao-duc-ho-chi-minh-522949/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201408/cong-an-huyen-dien-chau-day-manh-viec-hoc-tap-va-lam-theo-tam-guong-dao-duc-ho-chi-minh-522949/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh việc 'Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/08/2014, 08:52 [GMT+7]
Công an huyện Diễn Châu

Đẩy mạnh việc 'Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'

(Congannghean.vn)-Chúng tôi có mặt tại Công an huyện Diễn Châu đúng dịp đơn vị đang triển khai đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 69 năm ngày thành lập CAND (19/8/2014) và tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Được biết, trong 2 năm qua, CBCS Công an huyện Diễn Châu luôn nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ chính trị, ra sức thi đua phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, lối sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngoài đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Công an huyện Diễn Châu còn lồng ghép nội dung cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” với phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”. Qua đó, mỗi CBCS trong đơn vị đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo và cụ thể hóa những điều Bác Hồ dạy sâu sát với từng lĩnh vực công tác chuyên môn bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, từ những CBCS làm công tác hậu cần, kế toán đến các cán bộ trinh sát, điều tra viên.

Đặc biệt, đối với những CBCS công tác tại “Bộ phận một cửa” thường xuyên tiếp xúc với nhân dân đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, thiết thực từng lời dạy của Bác, như: “Đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép”. Nhờ đó đã phát huy được hiệu quả trong công tác, hết lòng phục vụ nhân dân, được dân quý, dân tin, dân giúp đỡ.

213
Bộ phận làm thủ tục, cấp phát CMND Công an huyện Diễn Châu phục vụ nhân dân

Hàng tháng và từng quý, mỗi tập thể và cá nhân đều xây dựng nội dung, chương trình công tác cụ thể, sát với thực tiễn công việc, qua đó đã thúc đẩy phong trào thi đua của đơn vị sôi nổi, hào hứng, đem lại hiệu quả cao trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, phát huy tính chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trước dân, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm.  

Tận tụy trong công tác, hết việc mới hết giờ, được thể hiện tại “Bộ phận một cửa” của Công an huyện Diễn Châu, như: Làm thủ tục, cấp phát chứng minh nhân dân, giải quyết vi phạm Luật Giao thông đường bộ, cấp giấy hành nghề đặc biệt,... được dân tin yêu, mến phục.

Anh Trần Văn Hưng trú ở xã Diễn Thắng có mặt tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện, cởi mở: “ Nghe người ta nói làm chứng minh nhân dân đông, phức tạp lắm… Tôi có mặt tại đây thì đông thật, nhưng không vì thế mà các đồng chí Công an huyện thiếu nhiệt tình, chu đáo. Ngược lại, các đồng chí hiểu, thông cảm với người dân và thái độ rất tận tình, cởi mở.

Những gì chưa hiểu, chúng tôi đều được hướng dẫn cụ thể”. Còn bà Nguyễn Thị Hường (75 tuổi) trú ở xã Diễn Minh tâm sự: “Người đến đây làm các thủ tục gồm nhiều thành phần, tốt có, xấu có, thậm chí người không bình thường cũng có, nhưng các cô chú Công an huyện đều vui vẻ, nhã nhặn, sắp xếp khoa học, hợp lý và phục vụ nhân dân hết mình”.

Được biết, dân số của huyện Diễn Châu trên 32 vạn người, cư trú ở 39 xã, thị trấn, nhu cầu làm chứng minh nhân dân rất lớn. Trong khi đó, tổ CMND chỉ có 3 cán bộ, người thiếu, việc nhiều nhưng với tinh thần “Hết việc mới hết giờ” nên chỉ tiêu hàng năm đề ra đều vượt.

Thiếu tá Nguyễn Đăng Khoa, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Diễn Châu cho biết: “Ngoài thời gian làm việc tại đơn vị, vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, bộ phận cấp phát CMND Công an huyện còn xuống tận từng xã để làm chứng minh nhân dân cho các đối tượng chính sách, người già, tàn tật”.

Thông qua phong trào thi đua của đơn vị, nhiều cá nhân đã nêu gương sáng trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, hết lòng phục vụ nhân dân; kiên quyết trong đấu tranh chống tội phạm. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện khen thưởng vì đã lập nhiều thành tích xuất sắc.

.

Hữu Trọng