Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201409/cong-an-huyen-nghia-dan-vi-hanh-phuc-cua-nguoi-dan-tren-nhung-tuyen-duong-527423/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201409/cong-an-huyen-nghia-dan-vi-hanh-phuc-cua-nguoi-dan-tren-nhung-tuyen-duong-527423/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Vì hạnh phúc của người dân trên những tuyến đường" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/09/2014, 14:53 [GMT+7]
Công an huyện Nghĩa Đàn

"Vì hạnh phúc của người dân trên những tuyến đường"

(Congannghean.vn)-“Chúng tôi xác định: Tất cả những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đều bắt nguồn từ ý thức của người dân. Vì vậy, để giảm thiểu tai nạn giao thông, ngoài việc chủ động tham mưu, phối hợp với Ban ATGT huyện, Ban Công an các xã đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, chúng tôi còn tổ chức tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, trường học để mọi người hiểu và chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, có biện pháp mạnh với những đối tượng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng” - Thượng tá Phạm Ngọc Tuyên, Phó trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn  (Nghệ An) cho biết.
 
Với mục tiêu: “Vì hạnh phúc của người dân trên những tuyến đường”, ngay từ đầu năm 2014, Công an huyện Nghĩa Đàn đã siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong tuần tra kiểm soát đối với từng CBCS; nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT. Việc xử lý lỗi vi phạm phải gắn với việc tuyên truyền. Tức là những người vi phạm trước khi bị xử phạt hành chính phải được cán bộ CSGT-TT giải thích, nói rõ lỗi vi phạm, giúp họ thấy được trách nhiệm và nâng cao ý thức của mình khi tham gia giao thông. “Việc xử phạt các lỗi vi phạm là cần thiết, nhưng chúng tôi không cứng nhắc. Vấn đề quan trọng mà đơn vị đề ra là làm sao người vi phạm nhận ra lỗi vi phạm, qua đó nâng cao ý thức, trách  nhiệm của người dân khi tham gia giao thông và không tái phạm” - Đại úy Đặng Xuân Kiều, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện cho biết.
 
Có mặt tại trung tâm thị trấn huyện Nghĩa Đàn, mặc dù mới được lắp đặt hệ thống đèn báo tín hiệu giao thông, nhưng qua quan sát chúng tôi thấy, người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông tại khu vực này đều chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Hầu hết người điều khiển phương tiện giao thông đều đi đúng phần đường, không có trường hợp nào vượt tín hiệu đèn đỏ. “Nếu như ai cũng biết quý bản thân mình, biết tôn trọng, tuân thủ luật lệ giao thông thì sẽ chẳng có những điều đáng tiếc xảy ra. Điều đó không những an toàn cho chính bản thân mà còn đem lại hạnh phúc cho người khác” - một người dân địa phương bộc bạch.
 

 

Đội CSGT-TT Công an huyện Nghĩa Đàn bàn giải pháp đảm bảo ATGT
Đội CSGT-TT Công an huyện Nghĩa Đàn bàn giải pháp đảm bảo ATGT
 
Do làm tốt công tác tuyên truyền gắn với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nên 6 tháng đầu năm 2014, tai nạn giao thông ở Nghĩa Đàn giảm cả 3 tiêu chí. Thông qua công tác TTKS, Công an huyện đã bắt giữ nhiều vụ vận chuyển lâm sản, pháo nổ trái phép, hàng hóa gian lận thương mại, tổng trị giá gần 100 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, sau khi chia tách và thành lập đơn vị hành chính mới, cơ sở hạ tầng huyện Nghĩa Đàn còn nhiều bất cập. Một số tuyến đường liên huyện, liên xã của huyện hiện nay đã và đang xuống cấp, chưa được khắc phục và đầu tư đúng mức; trình độ dân trí không đồng đều, việc am hiểu pháp luật của người dân còn hạn chế, nhất là nhận thức của một bộ phận bà con đồng bào dân tộc vùng sâu. Do vậy, việc tổ chức triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT cũng gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi đến tuyên tuyền, vận động bà con vẫn nghe, vẫn ký cam kết. Nhưng ký hôm nay, ngày mai lại thấy họ đi xe máy chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm. Khi bị xử phạt hành chính, hỏi tại sao mới ký cam kết xong lại vi phạm? Họ trả lời, lên nương đi một xe đỡ tốn xăng, còn đội mũ vướng, nắng nóng…Tuy nhiên, đối với những trường hợp cố tình vi phạm, coi thường pháp luật, chúng tôi xử lý nghiêm, thậm chí đề nghị truy tố trước pháp luật” - một cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện nhấn mạnh.
 
Với những chủ trương, giải pháp mang tính khả thi của chỉ huy đơn vị, cộng với động thái tích cực của lực lượng CSGT-TT Công an huyện Nghĩa Đàn đã đem lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng, được chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
.

Hữu Trọng