Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/trai-giam-so-3-hoi-thi-tim-hieu-hien-phap-va-phap-luat-thap-sang-uoc-mo-vi-ngay-mai-tuoi-sang-509426/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/trai-giam-so-3-hoi-thi-tim-hieu-hien-phap-va-phap-luat-thap-sang-uoc-mo-vi-ngay-mai-tuoi-sang-509426/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội thi tìm hiểu hiến pháp và pháp luật "Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/07/2014, 15:16 [GMT+7]
Trại giam số 3:

Hội thi tìm hiểu hiến pháp và pháp luật "Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng"

(Congannghean.vn)-Sáng 15/7, tại Trại giam số 3 (Tổng cục VIII - Bộ Công an), Trại giam số 3 phối hợp với Hội LHTN tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi "Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng" với chủ đề "Tìm hiểu Hiến pháp và pháp luật" cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang chấp hành án phạt tại đây.
 
Tham dự có Thiếu tướng Đỗ Tá Hảo, Cục trưởng Cục C86 (Tổng cục VIII - Bộ Công an); đại diện lãnh đạo Viện KSND, TAND tỉnh, Tỉnh đoàn Nghệ An, Trại giam số 3, Trại tạm giam Công an Nghệ An và đại các ban ngành huyện Tân Kỳ.
 
Đại biểu tham dự
Đại biểu tham dự
Tham gia hội thi có 4 đội đại diện cho phạm nhân ở các phân trại. Hội thi trải qua 5 phần: Thi chào hỏi, thi trắc nghiệm, thi lý thuyết, thi tiểu phẩm tuyên truyền và phần thi dành cho khán giả. Nội dung chính là tìm hiểu những kiến thức cơ bản về Hiến pháp và pháp luật để các phạm nhân tiếp tục con đường cải tạo, hòa nhập cộng đồng. Những kiến thức về pháp luật có vẻ khô khan nhưng đã được các đội thi chuyển tải qua hình thức sân khấu hóa nên thu hút được sự quan tâm của phạm nhân. Qua đó, nhiều phạm nhân đã nhớ và nhận thức được các kiến thức về pháp luật, quyết tâm cải tạo để sau khi mãn hạn tù sẽ trở về làm người lương thiện, có ích cho xã hội.
 
Tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ do các phạm nhân biểu diễn
Tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ do các phạm nhân biểu diễn
Hội thi là chương trình thực hiện theo Kế hoạch số 1032/KHPH ngày 5/12/2012 giữa Hội LHTN tỉnh và Trại giam số 3 về việc “Giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hoà nhập cộng đồng giai đoạn 2011- 2015”. Chương trình nhằm huy động nguồn lực của xã hội tham gia tích cực vào công tác giáo dục phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng.
 
Các phần thi của các đội
Các phần thi của các đội
 
Hội thi là hoạt động tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân để họ yên tâm cải tạo, sớm hòa nhập cộng đồng
Hội thi là hoạt động tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân để họ yên tâm cải tạo, sớm hòa nhập cộng đồng
 
.

Minh Đại