Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/vuot-kho-khan-trau-doi-tac-phong-de-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-duoc-giao-470228/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/vuot-kho-khan-trau-doi-tac-phong-de-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-duoc-giao-470228/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vượt khó khăn, trau dồi tác phong để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/04/2014, 10:11 [GMT+7]

Vượt khó khăn, trau dồi tác phong để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

(Congannghean.vn)-Đội CSBV mục tiêu Tỉnh ủy có quân số dao động từ 10 - 12 CBCS, đa phần là các chiến sĩ nghĩa vụ chưa qua đào tạo nghiệp vụ. Mặc dù điều kiện vật chất cũng như tính chất công việc còn nhiều khó khăn, trở ngại, nhưng được sự quan tâm của Đảng uỷ, chỉ huy Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (CSBV&CĐ) tạo điều kiện tốt về nơi ăn chốn ở, sinh hoạt, cũng như nỗ lực của toàn CBCS trong đơn vị nên trong những năm qua, anh em trong đội luôn vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, luôn trau dồi lễ tiết, tác phong trong sinh hoạt cũng như cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Với đặc thù của mục tiêu bảo vệ, đơn vị đã thường xuyên làm tốt công tác nắm tình hình cũng như điều tra cơ bản, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn mục tiêu. Trong 40 năm qua, nhờ phối hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong công tác bảo vệ, Đội CSBV mục tiêu Tỉnh ủy đã bảo vệ an toàn tuyệt đối mục tiêu và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước vào thăm và làm việc tại Tỉnh ủy, bảo vệ an toàn các cuộc họp diễn ra tại mục tiêu, đảm bảo an toàn cho hàng nghìn lượt người đến làm việc tại Tỉnh ủy... Đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong và ngoài ngành làm tốt công tác bảo vệ ngày tiếp dân định kỳ hàng tháng, những vụ khiếu kiện đông người. Không chỉ có thế, khi phát hiện những hành vi vi phạm an toàn mục tiêu cũng như ANTT trong khu vực như gây rối mất trật tự, đối tượng lợi dụng đột nhập vào trụ sở Tỉnh ủy để trộm tài sản, các chiến sĩ Đội CSBV mục tiêu Tỉnh ủy lập tức tiến hành xử lý. Đối với những vụ việc nghiêm trọng, các chiến sĩ nhanh chóng báo cáo, xin ý kiến chỉ huy phòng chi viện thêm lực lượng kịp thời có mặt để giải quyết, không để yếu tố đột xuất, bất ngờ xảy ra.
 
Quy trình giao ca đổi gác của CBCS Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy
Quy trình giao ca đổi gác của CBCS Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy
Vào đêm mồng 5, rạng sáng 6/9/2011, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra phía sau cơ quan Tỉnh ủy, 2 đồng chí Phạm Mạnh Quyết và Phạm Văn Đại đã phát hiện 1 đối tượng nam thanh niên trèo hàng rào đột nhập vào trụ sở để trộm tài sản. Ngay lúc đó, đồng chí Quyết đã phối hợp với đồng chí Đại nhanh chóng tóm gọn đối tượng, đưa vào trụ sở Công an đấu tranh làm rõ. Tại đây, đối tượng khai nhận họ tên là Đặng Quang Thọ (SN 1989) trú tại xóm 2, xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu. Vào thời điểm trên, đối tượng đã đột nhập vào cơ quan Tỉnh ủy để trộm tài sản, chưa kịp hành động thì bị CBCS Đội CSBV mục tiêu Tỉnh ủy bắt giữ. Sau đó, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao cho cơ quan chức năng xử lý.
 
Hay như trong năm 2013, thông qua công tác bảo vệ mục tiêu, CBCS trong đơn vị đã phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng xâm nhập mục tiêu. Cụ thể, vào lúc 17h20 ngày 28/3/2013, bắt giữ đối tượng Lê Viết Trung, thu 1 điện thoại di động. 13h45 ngày 20/10/2013, phối hợp với Cảnh sát 113 bắt đối tượng Trần Văn Độc có hành vi cướp tài sản tại đường Nguyễn Phong Sắc.
 
Vì đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với quần chúng nhân dân nên CBCS Đội CSBV mục tiêu Tỉnh ủy luôn rèn luyện, trau dồi lễ tiết, tác phong, tôn trọng, lịch sự, lễ phép với nhân dân. Từ đó, tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của người chiến sĩ CAND trong lòng quần chúng nhân dân, được cơ quan chủ quản cũng như các cấp đánh giá cao. Bên cạnh nhiệm vụ chiến đấu, đội còn thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS. CBCS trong đơn vị luôn có phẩm chất chính trị vững vàng, kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, gương mẫu thực hiện mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, ngành.
 
Tự hào với truyền thống 40 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Đội CSBV mục tiêu Tỉnh ủy thuộc Phòng CSBV&CĐ Công an tỉnh sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, bảo vệ an toàn mục tiêu, góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH tại địa phương.
.

Hằng Nga