Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/tan-cong-manh-vao-toi-pham-ma-tuy-467197/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/tan-cong-manh-vao-toi-pham-ma-tuy-467197/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tấn công mạnh vào tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/03/2014, 08:45 [GMT+7]

Tấn công mạnh vào tội phạm ma túy

(Congannghean.vn)-Mặc dù không phải là "điểm nóng", địa bàn phức tạp về ma túy của tỉnh, nhưng ở huyện miền núi Quỳ Châu, đối tượng nghiện ma túy và các đối tượng tù tha về địa phương rất khó quản lý. Số đối tượng nghiện này làm nảy sinh các đối tượng cung cấp, bán lẻ ma túy, làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội. Thực tế cho thấy, Quỳ Châu cũng là địa bàn trung chuyển ma tuý đi các huyện trong tỉnh qua các con đường độc đạo, núi rừng hiểm trở.

Trước tình hình trên, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung đẩy mạnh việc triển khai, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TW ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới", cũng như công tác phòng, chống tội phạm và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trên, hàng năm, huyện Quỳ Châu đều ban hành các chỉ thị, nghị quyết về công tác đảm bảo an ninh trật tự, trong đó đã chú trọng đến công tác phòng, chống ma túy. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo thành phong trào hành động phòng, chống ma túy rộng khắp, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của quần chúng nhân dân về tác hại của tệ nạn ma túy.

Tổ công tác 212 Công an huyện Quỳ Châu phát hiện,  khống chế đối tượng tàng trữ trái phép ma túy
Tổ công tác 212 Công an huyện Quỳ Châu phát hiện, khống chế đối tượng tàng trữ trái phép ma túy

Cùng với đó, các lực lượng tham gia tố giác, bắt giữ triệt để các đối tượng mua, bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, từng bước đẩy lùi tệ nạn ma tuý ra khỏi đời sống cộng đồng, với mục tiêu "chặn cung, giảm cầu". Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhận thức về công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các đoàn thể, của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện đã được nâng lên.

Đại tá Thái Doãn Hiệu - Trưởng Công an huyện cho biết: Công an huyện với vai trò là nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nên bên cạnh việc đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, mở các đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm, lực lượng Công an huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Qua đó, phong trào đấu tranh phòng, chống ma túy có những bước phát triển mới, người dân đã mạnh dạn hơn trong việc tố giác tội phạm. Thực hiện kế hoạch của cấp trên, trong dịp tấn công truy quét các loại tội phạm vừa qua, lực lượng Công an đã điều tra làm rõ 12 vụ, 33 đối tượng xâm phạm về trật tự xã hội; phát hiện, bắt giữ 6 vụ, 6 đối tượng, 1 chuyên án liên quan đến hành vi mua, bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu gần 17,3 gam hêrôin.

Điển hình, hồi 9 giờ 30 phút ngày 3/12/2013, Tổ công tác 212 Công an huyện Quỳ Châu đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến QL48 tại khu vực cầu Tà Sỏi, xã Châu Hạnh đã phát hiện xe môtô BKS 37G1-035.27 của một đối tượng chưa rõ tên, điều khiển chạy hướng Quế Phong - Vinh có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng đối tượng không chấp hành mà tiếp tục rú ga lao vào Tổ công tác để bỏ chạy.

Với tinh thần tấn công truy bắt tội phạm đến cùng, Tổ công tác tiếp tục truy đuổi hơn 1 km thì áp sát và khống chế được đối tượng. Tiến hành kiểm tra người và phương tiện, lực lượng Công an đã thu được trong túi quần 1 gói chất bột màu trắng mà đối tượng khai là hêrôin, có trọng lượng 10,1 gam. Điều tra bước đầu, đối tượng khai nhận là Lê Xuân Châu (SN 1986) trú bản Hạnh Tiến, xã Châu Hạnh, Quỳ Châu. Số hêrôin trên do đối tượng mua của một người đàn ông chưa rõ tên tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong đem về phục vụ bản thân và bán kiếm lời...

Bên cạnh nhiệm vụ tập trung công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, Công an huyện Quỳ Châu còn chú trọng công tác quản lý Nhà nước về TTXH, như tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, kiểm tra, chấn chỉnh công tác phòng cháy, chữa cháy; mở đợt vận động tập trung tại xã Diên Lãm, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại các xã, thị...

.

Xuân Thống