Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/tat-ca-vi-su-binh-yen-va-hanh-phuc-cua-dan-472243/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/tat-ca-vi-su-binh-yen-va-hanh-phuc-cua-dan-472243/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/04/2014, 08:34 [GMT+7]

Tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của dân

(Congannghean.vn)- Bám dân, bám cơ sở, bám việc… thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT, đó là việc làm thường xuyên của CBCS Công an huyện Tương Dương. Nhờ đó, nhân dân đã giúp Công an huyện đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần phát triển KT-XH của địa phương, được lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng, đánh giá cao.

Đến Công an huyện Tương Dương vào một buổi chiều ngày cuối tuần tháng 3, chúng tôi cảm nhận được tinh thần miệt mài của các CBCS, với nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong đợt thi đua đặc biệt do đơn vị phát động. Được biết, từ đầu năm 2014 đến nay, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy đơn vị, được sự giúp đỡ của nhân dân, đơn vị đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm, đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tội phạm về ma túy.

Trong đó thành tích nổi bật nhất là đơn vị đã triệt xóa tụ điểm mua, bán lẻ ma túy có sử dụng vũ khí “nóng” trong rừng sâu tại khe Pủng, thuộc địa bàn xã Xá Lượng, bắt Lô Văn Định, thu giữ 30,5 gam hêrôin, 1 quả mìn tự chế, 1 quả lựu đạn và nhiều loại súng tự chế. Đây là chuyên án được đánh giá hết sức nguy hiểm, bởi đối tượng sử dụng nhiều loại vũ khí “nóng” và sẵn sàng chống trả đến cùng nếu bị vây bắt.

Công an huyện họp bàn kế hoạch tấn công tội phạm trên địa bàn

Cũng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nên công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện luôn được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, cải cách hành chính không ngừng đổi mới, mang tính đột phá cao, được nhân dân khen ngợi. Trong năm qua, đơn vị đã có nhiều CBCS được người dân gửi thư khen ngợi về thái độ tận tụy hết mình phục vụ nhân dân, nhất là tinh thần cứu dân, cứu tài sản trong dịp mưa lũ vừa qua. Đây được xem là cốt lõi trong việc thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”; là định hướng lớn về tư tưởng và hành động để CBCS trong đơn vị tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thông qua những việc làm, những hành động cụ thể nhằm xiết chặt tính kỉ cương, kỉ luật trong CBCS cũng như nâng cao trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ và tiếp xúc với nhân dân, được dân tin, dân mến. Tiêu biểu là các đồng chí Trần Tiến Dũng, Nguyễn Văn Lam trong quá trình tham gia triệt xóa tụ điểm phức tạp về ma túy tại bản Na Pu, xã Yên Na. Mặc dù bị các đối tượng nhiễm HIV dùng kim tiêm dính máu chống trả quyết liệt, gây thương tích nhưng với tinh thần dũng cảm, kiên quyết  tấn công tội phạm, đồng chí Dũng và đồng chí Lam đã cùng tổ công tác khống chế và bắt giữ thành công 7 đối tượng liều lĩnh trên, thu 15,3 gam hêrôin, 5 súng tự chế.

Từ đầu năm 2014 đến nay, tuy công việc nhiều, nhưng CBCS Công an huyện Tương Dương luôn đồng hành sát cánh bên nhau, thi đua thực hiện có hiệu quả các mặt công tác; giải quyết dứt đểm các vụ việc liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở. Bên cạnh làm tốt công tác quản lý Nhà nước về TTXH, nhất là việc nắm chắc tình hình, quản lý đối tượng, Công an huyện Tương Dương còn đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tổ chức xây dựng các mô hình dòng họ tiêu biểu về ANTT, được các cấp chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Hàng tháng, cán bộ, chỉ huy đơn vị thay nhau xuống cơ sở động viên các già làng, trưởng bản tích cực nêu gương sáng, động viên con em không tham gia các tệ nạn xã hội, bài trừ hủ tục mê tín dị đoan. 

Được sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng, ban nghiệp vụ, các ban ngành, đoàn thể, nhất là cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ tiêu công tác trong quý 1 năm 2014 của Công an huyện Tương Dương đến nay đều đã hoàn thành xuất sắc. Với tinh thần quả cảm, mưu trí, vì nhân dân phục vụ, CBCS Công an huyện rẻo cao biên giới Tương Dương đang thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, ngành và nhân dân giao phó, quyết tâm giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” của Công an tỉnh Nghệ An.

 

.

Hữu Trọng