Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/quyet-tam-giu-vung-danh-hieu-trong-sach-vung-manh-tieu-bieu-473198/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/quyet-tam-giu-vung-danh-hieu-trong-sach-vung-manh-tieu-bieu-473198/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết tâm giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/04/2014, 09:06 [GMT+7]

Quyết tâm giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

(Congannghean.vn)-Trong niềm tự hào chung về truyền thống vẻ vang 40 năm thành lập lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (CSBV&CĐ) Công an Nghệ An (15/4/1974 - 15/4/2014), chúng tôi lại có thêm niềm tự hào về quá trình phấn đấu, trưởng thành của Đảng ủy - chỉ huy Phòng. Trong những năm qua, Đảng bộ Phòng CSBV&CĐ đã phát huy tốt vai trò tiên phong trong công tác xây dựng Đảng - xây dựng lực lượng, thực sự là mũi nhọn, nòng cốt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, từ đó góp phần đảm bảo ANTT, giữ gìn sự bình yên trên quê hương Bác.

Nhận thức rõ việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho sự thành công, những năm qua, Đảng ủy Phòng CSBV&CĐ Công an tỉnh luôn tập trung chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng.

Để lãnh đạo tốt, có hiệu quả, hàng năm, Đảng ủy phòng thường xuyên xây dựng các chương trình hành động cụ thể, trong đó, chú trọng chăm lo công tác xây dựng Đảng - xây dựng lực lượng, đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, tâm tư tình cảm của cán bộ đảng viên, chiến sĩ, coi đó là một giải pháp thiết thực để làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ đảng viên.

Định kỳ hàng tháng, hàng tuần, các chi bộ, tổ Đảng báo cáo việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ, đề cao tính tự phê bình và phê bình, chỉ ra những ưu điểm, tồn tại của từng CBCS khi thừa hành nhiệm vụ tại cơ sở. Qua đó, Ban Chấp hành Đảng bộ phòng có hướng giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh; nhắc nhở cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Đảng bộ Phòng CSBV&CĐ họp bàn công tác  phát triển đảng viên

Những cán bộ, đảng viên, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác sẽ được Đảng bộ biểu dương, khen thưởng. Nhờ đó mà chất lượng công tác xây dựng Đảng - xây dựng lực lượng nhiều năm qua của Đảng bộ phòng được nâng lên rõ rệt. Nội bộ đơn vị đoàn kết thống nhất, vai trò cấp uỷ, đảng viên được đề cao và phát huy.

Bên cạnh đó, Đảng ủy - chỉ huy phòng hết sức coi trọng công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên trẻ. Từ lúc mới thành lập là 1 chi bộ với 42 đảng viên, đến nay đã phát triển thành Đảng bộ có 8 chi bộ trực thuộc với 107 đảng viên. Đội ngũ đảng viên luôn được phát triển và kế tục truyền thống các thế hệ đi trước, nhiều cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần đầu tàu gương mẫu của người đảng viên, liêm khiết, dũng cảm, mưu trí, sẵn sàng đối mặt với mọi gian khổ, hiểm nguy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiêu biểu, là các đồng chí Trung tá Hoàng Minh Nghiêm, Trung úy Phạm Văn Hội, Trung úy Lê Nguyên Giáp, Thiếu úy Nguyễn Hữu Hải... Suốt chặng đường 40 năm, Đảng bộ phòng đã trải qua 13 kỳ đại hội đánh dấu 13 điểm mốc lớn trong quá trình xây dựng, phát triển của đơn vị.

Dù mỗi thời điểm có những thuận lợi và khó khăn khác nhau, nhưng nhờ vào sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng ban nghiệp vụ và sự giúp đỡ đồng lòng của quần chúng nhân dân, Đảng bộ Phòng CSBV&CĐ đã phát huy vai trò trách nhiệm hạt nhân, lãnh đạo toàn đơn vị thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị mà cấp trên giao phó, góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, các chuyến hàng đặc biệt, vũ trang tuần tra kiểm soát giữ gìn ANTT, ngăn chặn, trấn áp kịp thời các vụ gây rối, các cuộc biểu tình bất hợp pháp, bạo loạn chính trị, bạo loạn vũ trang; trấn áp các loại tội phạm nguy hiểm có sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, phối hợp tham gia công tác cứu hộ cứu nạn, phòng, chống, khắc phục thảm họa thiên tai.

Với sự nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi và rèn luyện không ngừng của cán bộ, đảng viên, tình đoàn kết thương yêu của những người đồng đội, đồng chí cùng chung một chiến hào, khắc phục khó khăn, gian khổ, hy sinh, trên dưới một lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống, trong những năm qua, Đảng bộ Phòng CSBV&CĐ Công an tỉnh được Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Nhiều năm liền được công nhận “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Những Bằng khen, Giấy khen đó chính là thể hiện cho sự chuyển biến trong nhận thức và hành động thiết thực vì sự bình yên của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân của Đảng bộ phòng nói riêng và tập thể Phòng CSBV&CĐ nói chung.

Phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, cán bộ, đảng viên Phòng CSBV&CĐ Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, quyết tâm đoàn kết, phấn đấu chung sức một lòng, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân.

.

Đại tá Nguyễn Trọng Đối - Trưởng phòng CSBV&CĐ