Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201303/26691-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-nhan-dan-392246/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201303/26691-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-nhan-dan-392246/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp trong nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/03/2013, 07:25 [GMT+7]
26691

Xây dựng hình ảnh đẹp trong nhân dân

Họ là những người lính trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, mang trọng trách cao cả được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó ngày ngày làm nhiệm vụ tuần tra canh gác bảo vệ an toàn mục tiêu tại Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh. Đó chính là các chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nghệ An.
 
Trung tá Trần Trung - Đội trưởng Đội CSBV mục tiêu Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh chia sẻ: Hiện toàn Đội có 28 CBCS, đa phần là các chiến sỹ trẻ. Mặc dù điều kiện vật chất cũng như tính chất công việc còn nhiều khó khăn, trở ngại, nhưng được sự quan tâm của Đảng uỷ, chỉ huy đơn vị đã tạo điều kiện tốt về nơi ăn chốn ở, sinh hoạt, cũng như nỗ lực của toàn CBCS nên anh em luôn vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, luôn trau dồi lễ tiết tác phong trong sinh hoạt cũng như cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Hàng ngày, cứ bắt đầu từ 5h30 có tiếng kẻng báo thức là các anh lại nhanh chóng chuẩn bị trang phục chỉnh tề, lắng nghe ý kiến nhận xét cũng như phân công công việc của chỉ huy cho từng tổ tiến hành trực gác theo quy trình vũ trang tuần tra canh gác bảo vệ.
 
Mỗi ngày, Đội được chia thành 10 ca trực tại Quảng trường Hồ Chí Minh, trong đó, 5 ca trực ban ngày, còn 5 ca trực ban đêm, mỗi ca gồm 3 - 4 CBCS, luân phiên nhau trực gác 24/24 giờ. Trong quá trình làm nhiệm vụ vũ trang canh gác bảo vệ mục tiêu, Đội còn bố trí thêm một tổ tuần tra gồm 3 đồng chí làm nhiệm vụ tuần tra xung quanh khu vực Quảng trường.
 
Bất kể thời tiết mưa phùn hay nắng gắt, ngày nào cũng như ngày nào, anh em chiến sỹ vẫn không quản ngại vất vả, âm thầm canh gác bảo vệ mục tiêu Quảng trường.
 
Chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu làm nhiệm vụ tuần tra khu vực
Quảng trường Hồ Chí Minh
 
Trong năm 2012, đơn vị đã bố trí 504 ca tuần tra vũ trang với hơn 2.310 lượt CBCS tham gia phối hơp cùng lực lượng bảo vệ cơ quan chủ quản tuần tra trong khu vực 12 ha thuộc mục tiêu Quảng trường, góp phần giữ vững ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối tài sản, phương tiện kỹ thuật, các trang thiết bị cũng như các công trình cây xanh có giá trị tại Quảng trường Hồ Chí Minh.
 
Gắn liền với công tác bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu, trong năm qua, Đội CSBV mục tiêu Quảng trường còn tổ chức diễn tập thành công 2 phương án Phòng cháy chữa cháy và Phòng chống đột nhập phá hoại mục tiêu, nhằm góp phần ngăn chặn, phòng ngừa mọi diễn biến xấu, được Đảng uỷ và cơ quan chủ quản đánh giá cao.

Hàng năm, lượng khách về tham quan và làm việc tại mục tiêu rất đông. Năm qua, Quảng trường Hồ Chí Minh đón tiếp trên 3,7 triệu lượt người về dâng hoa báo công. Vì vậy, yêu cầu đặt ra cho công tác đảm bảo ANTT ngày càng cao.
 
Trước tình hình đó, Đội CSBV mục tiêu Quảng trường luôn đáp ứng kịp thời, nghiêm túc công tác bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo cao cấp, các đoàn khách trong nước cũng như quốc tế, đồng thời bảo vệ các lễ hội lớn diễn ra trong năm tại khu vực. Bên cạnh đó, chỉ huy đơn vị lên kế hoạch phân công lực lượng bảo vệ ANTT, quyết không để các vụ việc đột xuất, bất ngờ xảy ra.
 
Khi phát hiện những hành vi vi phạm an toàn mục tiêu cũng như ANTT trong khu vực như gây rối trật tự công cộng, trộm cắp…, các anh em chiến sĩ Đội CSBV mục tiêu Quảng trường kịp thời tiến hành xử lý. Đối với những vụ việc nghiêm trọng, các chiến sỹ nhanh chóng báo cáo, xin ý kiến chỉ huy đơn vị chi viện thêm lực lượng kịp thời có mặt để giải quyết, không để yếu tố đột xuất, bất ngờ xảy ra.
 
Điển hình, chỉ tính trong năm 2012, các chiến sỹ trong Đội CSBV đã bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản. Các vụ việc sau đó được đơn vị chuyển giao cho cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Đó là vụ việc xảy ra vào hồi 3h40 ngày 29/5/2012, Đội CSBV mục tiêu đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Trần Văn Minh (SN 1938) trú tại xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương có hành vi tháo trộm giằng sắt của giàn giáo sân khấu tại sân bán nguyệt Quảng trường Hồ Chí Minh. Qua đó, lực lượng công an thu giữ tang vật  gồm 11 thanh sắt giằng giàn giáo dài 2m, 1 thanh sắt vuông dài 2,4m.
 
Tiếp đến, vào lúc 5h30 ngày 20/6/2012, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra canh gác, các chiến sỹ Đội CSBV mục tiêu đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Bảo (SN 1984) trú tại xóm 2, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu khi đối tượng này trộm 1 chiếc xe đạp tại bãi xe số 1 Quảng trường Hồ Chí Minh.
 
Đặc thù của công việc là thường xuyên tiếp xúc với quần chúng nhân dân nên CBCS Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Quảng trường Hồ Chí Minh luôn rèn luyện, giữ vững, trau dồi lễ tiết tác phong, tôn trọng lịch sự, lễ phép với nhân dân. Không chỉ thế, các anh còn phát hiện giúp đỡ nhiều trẻ em bị thất lạc trở về với gia đình, từ đó tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân, được cơ quan chủ quản cũng như các cấp ghi nhận đánh giá cao.

Với những thành tích nổi bật, trong 5 năm liền, đơn vị liên tục được Tỉnh uỷ tặng Bằng khen về Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, giữ vững danh hiệu Đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND. Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng những người lính Đội CSBV mục tiêu Quảng trường Hồ Chí Minh vẫn luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, bảo vệ an toàn mục tiêu, góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH tại địa phương.

Hằng Nga
.