Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201303/26635-bong-hong-lam-cong-an-vien-392293/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201303/26635-bong-hong-lam-cong-an-vien-392293/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Bóng hồng" làm công an viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/03/2013, 08:09 [GMT+7]
26635

"Bóng hồng" làm công an viên

Chị là người phụ nữ bình dị như bao người phụ nữ khác, đảm đương, gánh vác thiên chức làm vợ, làm mẹ. Ấy nhưng, có một việc chị đã và đang làm “chẳng giống ai”, đó là gánh thêm trên đôi vai của mình nhiệm vụ mà đáng lẽ ra phải dành riêng cho cánh đàn ông “sức dài vai rộng”. Vượt lên những định kiến giới tính, chị đã âm thầm làm việc, cống hiến vì sự bình yên của bà con khối phố.
 
Người phụ nữ mà chúng tôi muốn nói đến đó là chị Lang Thị Hằng (29 tuổi), công an viên thường trực Ban Công an thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Chị là một trong số ít nữ giới “đặc biệt” đảm nhận nhiệm vụ “đặc biệt” ở các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
 
 
Tốt nghiệp cao đẳng ngành kế toán, Lang Thị Hằng được nhận công tác tại bộ phận văn thư của UBND thị trấn Kim Sơn. Đến tháng 8/2012, chị được phân công nhận nhiệm vụ mới ở Ban Công an thị trấn với vai trò là công an viên thường trực, đồng thời phụ trách 3 khối 1, 2 và 3.
 
“Trong thời gian công tác ở UBND thị trấn, ngoài công việc chuyên môn được giao, tôi còn được chứng kiến Ban Công an thị trấn tham gia bắt các đối tượng dẫn về trụ sở, trong đó có nhiều đối tượng là nữ giới, do đó phức tạp, khó khăn nhất là việc khám xét, lấy lời khai và những chuyện tế nhị khác nên tôi quyết định tự nguyện làm đơn đăng ký tham gia vào Ban Công an thị trấn” - Lang Thị Hằng vui vẻ bộc bạch về mình khi chúng tôi ngỏ ý tìm hiểu về cơ duyên của chị.
 
Nữ công an viên thường trực Lang Thị Hằng
 
Với nhiệm vụ được giao của một công an viên thường trực là lập hồ sơ ban đầu các vụ việc liên quan đến ANTT ở địa bàn; giải quyết các công việc hành chính, hộ khẩu khi được Trưởng, Phó Công an phụ trách đồng ý, Lang Thị Hằng đã sớm bắt nhịp với công việc cùng các đồng chí trong Ban Công an thị trấn từng bước đóng góp cho sự vững mạnh của đơn vị trong nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
Buổi đầu tiếp xúc với công việc đầy mới mẻ này, Hằng cũng gặp không ít khó khăn của một nữ giới, thế nhưng vượt lên tất cả, bằng sự yêu nghề, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Hằng đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tham khảo ý kiến của đồng nghiệp và tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ của cấp ủy, chỉ huy trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình. Là nữ công an viên duy nhất của đơn vị, biết mình có những hạn chế nhất định, Lang Thị Hằng luôn tự nhủ phải vượt lên chính mình.
 
Từ ngày đầu nhận nhiệm vụ, chị đã tự ý thức phải không ngừng học tập. Không chỉ riêng kinh nghiệm khi tham gia bắt tội phạm, chị còn tự trau dồi kiến thức xã hội, kiến thức pháp luật, kiến thức về tội phạm để từ đó dự báo tình hình, diễn biến tội phạm, tham mưu cho Trưởng, Phó Công an thị trấn có hướng giải quyết vụ việc cũng như các công việc liên quan.
 
Đảm nhận công việc phụ trách 3 khối với trên 300 hộ, chủ yếu tập trung là cán bộ, công chức và một số hộ kinh doanh, buôn bán; trong đó, khối 3 có đông dân nhất, lại tập trung nhiều nhà trọ cho học sinh các xã về trọ học ở địa bàn thị trấn, vì vậy tình hình ANTT khá phức tạp, nhất là gây gổ, đánh nhau...
 
Chị thường xuyên tìm hiểu các văn bản liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách và trực tiếp đến địa bàn khối gặp gỡ, nắm bắt tình hình từ người dân, cùng anh em công an viên khối giải quyết công việc khi người dân cần đến.
 
Để phục vụ người dân được tốt hơn, chị Hằng đã chủ động đề xuất với lãnh đạo Ban Công an thị trấn những biện pháp, cách làm hay mang lại hiệu quả để phát huy vai trò, sức mạnh của nhân dân, nhất là phong trào tự quản và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ngoài ra, chị còn tham gia cùng Ban Công an điều tra, giải quyết các vụ việc vi phạm về ANTT, giải tỏa, lập biên bản, xử lý các vi phạm về hành lang an toàn giao thông trên địa bàn thị trấn.
 
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của một công an viên thường trực, chị Lang Thị Hằng còn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào do Đảng ủy, UBND thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương phát động. Đồng chí Lương Văn Cường - Trưởng Công an thị trấn Kim Sơn, Quế Phong nhận xét: Lãnh đạo Ban Công an thị trấn đánh giá rất cao tinh thần, thái độ và tác phong làm việc của đồng chí Lang Thị Hằng.
 
Mặc dù là nữ, thời gian công tác chưa nhiều nhưng đồng chí đã không quản ngại khó khăn, luôn học hỏi, nhiệt tình, nhạy bén trong công việc, góp phần cùng Ban Công an thị trấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được công nhận danh hiệu Đơn vị quyết thắng, được Bộ Công an tặng Bằng khen trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2012.

Xuân Thống - Đức Thắng
.