Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201303/26546-nhung-thanh-tich-xuat-sac-dau-nam-392365/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201303/26546-nhung-thanh-tich-xuat-sac-dau-nam-392365/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những thành tích xuất sắc đầu năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/03/2013, 15:05 [GMT+7]
26546

Những thành tích xuất sắc đầu năm

Nhằm thực hiện tốt và có hiệu quả mệnh lệnh của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh về việc đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Phòng CSQLHC về TTXH đã đổi mới các biện pháp công tác theo hướng chuyên sâu và thu được những kết quả trên các lĩnh vực công tác rất đáng ghi nhận.
 
Ngay từ những ngày đầu, tuần đầu của năm 2013, Cấp ủy, Chỉ huy Phòng CSQLHC về TTXH đã bám sát chương trình công tác của Công an tỉnh và đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện với những biện pháp công tác mang tính đột phá, sâu sát với cơ sở.
 
Đại tá Nguyễn Đăng Sinh - Trưởng phòng cho biết: Phòng đã chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng QLHC, CSKV, Công an phụ trách xã, quản lý đặc doanh tập trung làm tốt công tác nắm tình hình trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm. Kịp thời phát hiện và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp nổi lên ngay tại cơ sở, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra.
 
Đặc biệt, thực hiện tốt các mặt công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự gắn với đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là việc triển khai pháp lệnh, nghị định, thông tư và các kế hoạch của Bộ Công an, UBND và Công an tỉnh về mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; phối hợp với cơ quan chức năng phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả việc buôn bán, vận chuyển, sử dụng các loại pháo nổ.
 
 
Lực lượng CS QLHC về TTXH họp bàn biện pháp bảo vệ ANTT
trước trong và sau Tết Nguyên đán
 
Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm và những công tác cụ thể, Phòng CSQLHC về TTXH đã chỉ đạo Công an các huyện, thành, thị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông về phòng chống các hành vi tàng trữ, buôn bán, vận chuyển, đốt pháo với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Nhờ vậy, ở các cơ sở đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nói không với pháo nổ.
 
Phòng đã biên tập, in sao đĩa CD tuyên truyền phòng chống pháo, thành lập các đội tuyên truyền lưu động tại các cơ quan, đơn vị, trường học, tuyến, địa bàn trọng điểm và chỉ đạo các phường, xã, thị trấn phát băng tuyên truyền liên tục 3 lần trong 1 ngày qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở.
 
Theo đó, tăng cường vận động tập trung, vận động cá biệt để thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại pháo và kịp thời gọi hỏi, răn đe các đối tượng có biểu hiện sử dụng pháo, nhất là số đối tượng đã vi phạm cùng thời gian này năm trước; chỉ đạo in, phát hành 160.000 tờ rơi, thư ngỏ, hơn 11.000 phiếu tố giác nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, pháo, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm gửi tới các hộ gia đình, các cơ quan, đơn vị, trường học.
 
Trong những ngày trước Tết, Phòng CSQLHC về TTXH đã tham mưu cho Công an tỉnh thành lập 4 đội công tác và trong đêm giao thừa đã có 12 đoàn công tác trực tiếp xuống các địa bàn phức tạp để kiểm tra, chỉ đạo cơ sở thực hiện nghiêm Nghị định 36/CP của Chính phủ. Các đoàn công tác này đã bám cơ sở tổ chức tuần tra từ 20 giờ ngày 29 Tết đến 4 giờ ngày mồng một Tết, nhờ vậy đã ngăn chặn có hiệu quả các hành vi đốt pháo trái phép trong thời điểm trước, trong và sau thời khắc giao thừa.
 
Do làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh về các hành vi nhập lậu, sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo và vận động nhân dân giao nộp pháo nên tình trạng vi phạm đã giảm nhiều so với năm 2012. Tính từ 14/1 đến 14/2/2013, đã phát hiện, bắt giữ được 328 vụ, 415 đối tượng, thu 2.785 kg pháo các loại, đã khởi tố 49 vụ, 65 đối tượng và xử lý 279 vụ, 350 đối tượng.
 
Riêng trong những ngày Tết (từ 9/2 đến 12/2/2013), Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện bắt giữ 31 vụ, 33 đối tượng tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, thu 14,8 kg pháo các loại và nhân dân đã giao nộp cho các cơ quan chức năng 39 kg pháo nổ.
 
Năm nay, trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và thành phố Vinh nói riêng, nhân dân đón Tết trong an bình, hạnh phúc, chúng ta không thể không nhắc đến lực lượng CSTT, CS113.
 
Những cán bộ chiến sỹ đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm trong công tác tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp theo Kế hoạch 212 của Công an tỉnh và những cán bộ chiến sỹ CS113 luôn đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.
 
Trong khi mọi người, mọi nhà vui Tết đón Xuân, lực lượng CSTT đã tổ chức 61 ca tuần tra kiểm soát để giữ gìn TTATGT, TTCC, TTĐT với 407 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia. Qua TTKS đã phát hiện, lập biên bản xử lý 163 trường hợp, ra quyết định xử phạt hành chính 174 trường hợp, chuyển kho bạc Nhà nước thu 73.100.000 đồng, tạm giữ 47 bộ giấy tờ xe, 7 xe mô tô.
 
Xứng danh với tên gọi lực lượng phản ứng nhanh, lực lượng CS113 đã xuất quân xử lý 115 tin, huy động 744 lượt cán bộ chiến sỹ, 115 lượt ôtô, kịp thời bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ 2 khẩu súng, 17 dao kiếm các loại. Họ đã dũng cảm vãn hồi an ninh trật tự nhiều vụ dùng hung khí nóng thanh toán trả thù lẫn nhau cũng như gây rối TTCC, được nhân dân mến phục.
 
Phòng CSQLHC về TTXH đã tạo được bước chuyển biến tích cực toàn diện trong công tác quản lý hành chính ngay từ những ngày đầu năm, góp phần giữ vững kỷ cương xã hội và phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của bọn tội phạm, tạo nên những cơ sở để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về TTXH, đáp ứng được yêu cầu trước mắt cũng như lâu dài phù hợp với xu thế phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Thành Trung
.