Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26432-dam-bao-tot-ttatgt-nhung-ngay-dau-nam-392443/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26432-dam-bao-tot-ttatgt-nhung-ngay-dau-nam-392443/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tốt TTATGT những ngày đầu năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/02/2013, 08:31 [GMT+7]
26432

Đảm bảo tốt TTATGT những ngày đầu năm

Năm 2013 tiếp tục được Chính phủ chọn làm Năm ATGT với chủ đề “Nâng cao trách nhiệm người thực thi công vụ và ý thức người tham gia giao thông”. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Công an huyện Nam Đàn đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm kiềm chế TNGT và chống ùn tắc giao thông, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ cũng như các lễ hội mùa Xuân đã và đang diễn ra.
 
Huyện Nam Đàn có địa bàn rộng, có các tuyến Quốc lộ 46 và 15A chạy qua nên mật độ phương tiện, lưu lượng người tham gia giao thông tương đối lớn. Do vậy, tình hình TNGT, vi phạm luật giao thông đường bộ xảy ra khá phổ biến, trong đó trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm chiếm tỷ lệ cao.
 
CSGT Công an Nam Đàn đảm bảo ATGT, trật tự công cộng trong dịp lễ hội Đền Vua Mai
 
Những năm gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông ở Nam Đàn có diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm tăng tai nạn giao thông. Đặc biệt, trong dịp Tết, các lực lượng vận tải khách, vận tải hàng hóa vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, vừa đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ tiêu dùng, đồng thời đây là thời điểm mà phương tiện giao thông cá nhân tham gia giao thông cao nhất trong năm nên rất khó quản lý.
 
Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, nhằm đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 và các lễ hội diễn ra sau Tết, Công an Nam Đàn đã vạch kế hoạch cụ thể và chi tiết đảm bảo TTATXH. Đặc biệt chú trọng triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm kiềm chế TNGT và chống ùn tắc giao thông, đồng thời từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.
 
Bên cạnh đó, tiếp tục phát động và đẩy mạnh đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân, từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức của người tham gia giao thông. Tăng cường tuyên truyền tại trường học, tại các thôn, xã, bởi chỉ khi làm tốt nhiệm vụ này thì ý thức tham gia giao thông của người dân mới được thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.
 
Bên cạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, Công an Nam Đàn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành Luật giao thông đường bộ. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Công an xã xây dựng kế hoạch công tác tuần tra kiểm soát, phối hợp với Công an huyện xử lý vi phạm ATGT trên địa bàn mình phụ trách. Đơn vị nào lơ là để xảy ra tai nạn giao thông phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy và chính quyền cũng như lãnh đạo công an các cấp.
 
Nhằm đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn và vui vẻ theo truyền thống cổ truyền, lãnh đạo Công an huyện còn chỉ đạo lực lượng công an xã, thị trấn triển khai lực lượng phòng chống các loại tội phạm. Hầu hết công an xã dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công an huyện đã ngày đêm bám sát địa bàn, nắm chắc đối tượng, chủ động đấu tranh phòng chống các loại tội phạm có thể xảy ra.
 
Thường xuyên thông báo thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trong khu dân cư nhằm giúp người dân cảnh giác, phòng chống có hiệu quả. Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến đường trọng điểm có xe và người tham gia giao thông lớn như ngã ba Kim Liên, ngã tư Xuân Hòa, trung tâm thị trấn… nhằm ngăn ngừa và đi đến giảm tai nạn giao thông, giảm số người chết, số người bị thương, đảm bảo không ùn tắc giao thông trong dịp Tết, đêm giao thừa và trong các lễ hội truyền thống của huyện.
 
Các lực lượng công an kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi tụ tập biểu diễn, đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm các quy định về chở khách quá tải, tăng giá cước tùy tiện, bất hợp lý, có phương án giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
 
Tính từ ngày 11/1 đến 20/2/2013, lực lượng CSGT Công an Nam Đàn đã tổ chức trên 60 ca tuần tra kiểm soát với 144 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, xử lý 965 trường hợp vi phạm, trong đó có 4 trường hợp lạng lách, 11 trường hợp không chấp hành, cản trở sự kiểm tra kiểm soát của người thi hành công vụ.
 
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra kiểm soát nên trong dịp Tết Nguyên đán, trên địa bàn Nam Đàn không xảy ra các vụ TNGT, va quệt giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân vui Xuân đón Tết. Trong dịp Lễ kỷ niệm 1.300 năm khởi nghĩa Hoan Châu và Lễ hội Đền Vua Mai năm 2013, huyện Nam Đàn đón khoảng 2.000 đại biểu và 3.000 người dân đến dự.
 
Để đảm bảo an toàn cho các hoạt động của lễ hội cũng như đại biểu và nhân dân, Công an Nam Đàn đã chủ động nắm tình hình để có kế hoạch giải quyết kịp thời mọi tình huống liên quan đến công tác đảm bảo ANTT cho lễ hội. Chủ động các phương án đảm bảo ATGT, trật tự công cộng trên các tuyến đường, các điểm diễn ra lễ hội. Tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lễ hội.
 
Với những nỗ lực trên, Công an huyện Nam Đàn được Cấp ủy và Chính quyền biểu dương khen ngợi đã làm tốt công tác ATGT và phòng chống tội phạm có hiệu quả, góp phần tạo nên sự thành công của lễ hội. Và, qua đây từng bước quảng bá được hình ảnh Nam Đàn - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh phát triển và đổi mới trong lòng du khách trong nước, quốc tế.

Lê Hoa - Hằng Nga
.