Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25657-nhung-thay-thuoc-mac-ao-linh-392999/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25657-nhung-thay-thuoc-mac-ao-linh-392999/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những thầy thuốc mặc áo lính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/01/2013, 07:46 [GMT+7]
25657

Những thầy thuốc mặc áo lính

Hàng năm, bệnh xá đã chủ động lập kế hoạch, tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, phòng PH41 chỉ đạo Công an các đơn vị thực hiện phòng chống dịch bệnh, các chế độ chính sách về y tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường làm việc... Phối hợp với các bác sỹ của Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An thành lập đoàn công tác trực tiếp đến từng địa phương để khám bệnh cho CBCS; hợp đồng với Bảo hiểm y tế tỉnh khám, điều trị cho thân nhân CBCS, CBCS hưu trí và nhân dân.
 
Tận tâm tiếp đón, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe kịp thời cho nhiều CBCS và chuẩn bị chu đáo các loại thuốc men, dụng cụ y tế phục vụ kịp thời hiệu quả các chiến dịch ra quân của Công an tỉnh, nhất là ra quân phòng chống bão lụt. Riêng năm 2012, bệnh xá đã tiếp nhận, khám và điều trị cho 2.987 lượt bệnh nhân là CBCS và đối tượng bảo hiểm y tế; tổ chức khám sức khỏe tuyển sinh, tuyển dụng, công dân phục vụ có thời hạn cho 1.962 trường hợp, đảm bảo chất lượng theo quy định tiêu chuẩn CAND.
 
Đáng ghi nhận là công tác điều trị bệnh ngày một chất lượng và hiệu quả hơn nhờ sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên và ý thức trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân trong việc khám, điều trị.
 
Bệnh xá được đầu tư mua sắm các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh ngày càng cao
 
Những năm gần đây, đơn vị đã có nhiều đổi mới trong công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt là công tác khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ lãnh đạo cấp phòng ban và tương đương, cán bộ có cấp hàm Thượng tá trở lên được khám định kỳ 1 năm/lần. Đơn vị cũng đã tham mưu đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh cho khám một cách toàn diện hơn, 100% CBCS khám sức khỏe định kỳ được làm tất cả xét nghiệm như điện tim, chụp X-quang, siêu âm... để kịp thời phát hiện những bất thường sau đó trực tiếp tư vấn sức khỏe, hướng dẫn phòng chữa bệnh.
 
Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ và xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị kỹ thuật cũng được quan tâm hơn. Nếu như trước đây bệnh xá chỉ có 2 bác sỹ; bệnh nhân và CBCS bệnh xá đều làm việc, sinh hoạt trong một dãy nhà cấp 4 với những y, dụng cụ bình thường nên gặp rất nhiều khó khăn thì những năm gần đây, được sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh, Bệnh xá đã được đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất với dãy nhà 2 tầng khang trang, sạch sẽ, khuôn viên rộng rãi thoáng mát; đồng thời được đầu tư, tạo điều kiện mua sắm nâng cấp trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh như máy siêu âm màu, máy xét nghiệm sinh hóa máu và nhiều trang thiết bị khác.
 
Nguồn nhân lực cũng được điều động và tuyển dụng bổ sung kịp thời, đến nay bệnh xá có 5 bác sỹ, 5 y tá, 3 KTV... cơ bản đủ đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh. Ngoài ra, để chủ động cho việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong những năm tới, bệnh xá đã cử 2 bác sỹ đi học chuyên khoa I, 1 bác sỹ đi học y học cổ truyền và 2 kỹ thuật viên học lớp xét nghiệm và chụp X-quang, góp phần nâng cao tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ.
 
Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh luôn phấn đấu rèn luyện, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, nâng cao trình độ chuyên môn, y đức, khắc phục mọi khó khăn, đáp ứng yêu cầu của công tác y tế trong lực lượng CAND. Nhờ làm tốt các mặt công tác mà nhiều năm liền, Bệnh xá Công an tỉnh luôn đạt danh hiệu tiên tiến, hàng năm được Cục Y tế Bộ Công an ghi nhận và xếp loại “Đơn vị xuất sắc”.
 
Chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”, được Bộ Công an tặng Bằng khen, nhiều CBCS đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”. Đây là vinh dự và là sự động viên, khích lệ lớn lao để CBCS Bệnh xá tiếp tục thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ năm 2013 và những năm tới.
 
Bệnh xá Công an tỉnh đã được Bộ Công an đồng ý cho nâng cấp thành Bệnh viện Công an tỉnh. Tin rằng, dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo phòng Hậu cần - Kỹ thuật, đội ngũ y, bác sỹ, tập thể CBCS đơn vị sẽ không ngừng bồi dưỡng, nâng cao tay nghề chuyên môn cũng như y đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện tốt đề án “Chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho CBCS Công an tỉnh”, xứng đáng là những người thầy thuốc trong lực lượng CAND.

Nguyễn Văn Hùng
.