Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25496-tra-lai-gan-30-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-393142/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25496-tra-lai-gan-30-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-393142/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trả lại gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/01/2013, 08:00 [GMT+7]
25496

Trả lại gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Qua kiểm tra bên trong ví da có hơn 7 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng trị giá hơn 20 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân, trong đó có 1 CMND mang tên Nguyễn Duy Gia, đăng ký hộ khẩu thường trú tại Đức Thọ - Hà Tĩnh. Lực lượng Công an đã tiếp nhận để trả cho người đánh rơi.
 
Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, anh Nguyễn Duy Gia phát hiện mình bị rơi chiếc ví đã trình báo chính quyền địa phương. Cùng ngày, Công an phường cũng đã liên lạc với anh Gia. Qua kiểm tra, đối chiếu, xác nhận anh Gia chính là chủ sở hữu chiếc ví nói trên, lực lượng Công an đã làm thủ tục trao trả. Nhận lại tài sản của mình, anh Nguyễn Duy Gia hết sức xúc động.
 
Thiếu úy Nguyễn Hữu Hải (ngoài cùng bên phải)
cùng lãnh đạo đơn vị trả lại tài sản cho người đánh rơi
 
Anh tâm sự: Đây là tài sản anh ki cóp được trong vòng 2 năm làm nghề đầu bếp ở Sài Gòn. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm nay anh mới về quê ăn Tết, mua sắm cho gia đình. Khi bị mất, Gia cũng không nghĩ mình sẽ tìm lại được số tài sản này…
 
Được biết hoàn cảnh gia đình thiếu uý Nguyễn Hữu Hải đang khó khăn. Anh thường phải xa gia đình, trực đêm tại đơn vị để làm nhiệm vụ của người Cảnh sát cơ động.
 
Số tiền, vàng của anh Gia đánh rơi được trả lại
 
Lý giải cho hành động của mình, Hải tâm sự: “Gia đình em cũng có một cuộc sống khó khăn. Nếu em bị mất số tài sản và giấy tờ như thế này, chắc chắn em sẽ rất buồn, lo lắng và tiếc đến mức nào. Chính vì vậy, nhặt được chiếc ví này, việc đầu tiên em nghĩ đến là phải tìm cách trả lại cho người bị đánh mất”.
 
Được biết, 1 năm qua, đây là chiến sỹ thứ 6 trong đơn vị phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an Nghệ An nhặt được của rơi, trả người đánh mất với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.
 
Hành động của thiếu úy Nguyễn Hữu Hải đã làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân, nhất là trong đợt thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Hương Giang
.