Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25562-vi-binh-yen-dia-ban-393085/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25562-vi-binh-yen-dia-ban-393085/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì bình yên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/01/2013, 06:21 [GMT+7]
25562

Vì bình yên địa bàn

Hoa Sơn là xã mới được thành lập năm 2009 trên cơ sở chia tách từ xã Hội Sơn, với dân số trên 1.650 hộ với 7.000 nhân khẩu, bao gồm đồng bào lương, giáo cùng sinh sống. Từ khi thành lập đến nay, xã Hoa Sơn đã không ngừng vượt qua khó khăn và từng bước tạo nên những chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.
 
Đi lên từ địa phương có điểm xuất phát thấp: Cơ sở vật chất thiếu thốn, đời sống dân nhân còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao... Cùng với đó là những mặt trái của xã hội có điều kiện thâm nhập vào địa bàn gây nên những phức tạp về an ninh trật tự. Vì vậy, mục tiêu từng bước đưa địa phương phát triển đi lên, theo kịp các xã, thị về kinh tế - xã hội, có nền quốc phòng vững mạnh, an ninh đảm bảo là "cái đích" mà cấp ủy, chính quyền hướng tới. 
Trưởng công an xã Nguyễn Văn Tý
 
Trưởng thành từ cơ sở, từng đảm nhiệm công việc bí thư, xóm trưởng, được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ Phó Trưởng Công an xã từ ngày chưa tách xã. Sau 5 năm công tác, đến năm 2009, anh Nguyễn Văn Tý được bổ nhiệm giữ chức quyền Trưởng Công an rồi làm Trưởng Công an xã từ đó đến nay.
 
Gần 10 năm gắn bó với công tác, anh luôn tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã để có biện pháp giải quyết và xử lý công việc chuyên môn một cách kịp thời, nhạy bén. Anh đã cùng ban công an xã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, kế hoạch công tác cũng như tập hợp, xây dựng được "mạng lưới" là các ban ngành, đoàn thể trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Vì thế trong công việc, bất cứ lúc nào có vụ việc gì xảy ra, anh đều có mặt kịp thời giải quyết và chủ động trong mọi tình huống. Làm công tác an ninh ở một địa bàn khá phức tạp, dù không ít lần bị đối tượng vi phạm pháp luật dọa dẫm trả thù nhưng với kinh nghiệm từng trải, bản lĩnh của người công an, anh đã không hề chùn bước. Từ tinh thần trách nhiệm vì sự bình yên của cuộc sống người dân, anh lấy dân làm chỗ dựa cho mọi thành công trong công việc.
 
Từ nhận thức đó, anh chủ động phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, các xóm, thôn ở địa phương thường xuyên phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng nhiều cơ sở quần chúng tin cậy, xây dựng mô hình “Họ đạo không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, mô hình “Tự quản về ANTT” với 89 tổ tự quản ở 12 xóm; xây dựng phong trào vùng đặc thù... Qua đó, quần chúng đã cung cấp cho Công an xã nhiều nguồn tin có giá trị.
 
Trên cơ sở đó, bằng nhiều biện pháp, anh đã vận động mọi người sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, trong đó lấy giáo dục tuyên truyền, vận động làm "chìa khóa", kết hợp giải quyết, xử lý công việc bằng các biện pháp cứng rắn hơn, đảm bảo, không bao che, đúng người, đúng tội.
 
Nhờ vậy, nhiều năm qua, xã Hoa Sơn không có trọng án, không có khiếu kiện kéo dài vượt cấp, tình hình ANTT ổn định; nhiều năm liền (2007 - 2011), UBND xã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Cá nhân Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Tý được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen (2 năm 2010-2011), năm 2011 được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen, nhiều năm được UBND huyện tặng Giấy khen. Tổng kết phong trào thi đua năm 2012, đồng chí được bầu chọn là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Xuân Thống
.