Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25621-ghi-nhan-tu-cong-tac-xay-dung-co-ban-393034/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25621-ghi-nhan-tu-cong-tac-xay-dung-co-ban-393034/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ghi nhận từ công tác xây dựng cơ bản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/01/2013, 07:42 [GMT+7]
25621

Ghi nhận từ công tác xây dựng cơ bản

Trong thời gian qua, đặc biệt là trong vòng 5 năm trở lại đây, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, công tác xây dựng cơ bản (XDCB), quản lý doanh trại và nhà đất của các đơn vị nghiệp vụ, phòng ban cũng như công an cấp huyện, thị đã có những bước tiến nhảy vọt, không chỉ làm thay đổi diện mạo của đơn vị mà còn đảm bảo yêu cầu công tác và chiến đấu cho cán bộ chiến sỹ.
 
Phụ trách công tác XDCB, quản lý doanh trại, nhà đất của Công an tỉnh là đội Xây dựng, thuộc Phòng Hậu cần. Ngoài đặc thù chung là đơn vị chuyên môn kỹ thuật, có trách nhiệm giúp cho Giám đốc Công an tỉnh tổ chức thực hiện công tác hậu cần, tài chính kế toán theo quy định của Nhà nước và Bộ Công an, việc quản lý, hướng dẫn thực hiện công tác XDCB, doanh trại và nhà đất còn có những khu biệt riêng, mang tính chất chuyên ngành, đặc thù.
 
Các dự án đầu tư xây dựng cơ bản do Bộ Công an và UBND tỉnh giao cho Công an tỉnh thực hiện, đơn vị đã trực tiếp quản lý và tổ chức thực hiện.
 
 
Nhà làm việc Trung tâm Công an tỉnh, điểm nhấn trong công tác XDCB  - Ảnh: Hương Giang
 
Trước đây, công tác XDCB mặc dù đã được chú trọng đầu tư song về cơ bản, nhà làm việc của cán bộ chiến sỹ vẫn chủ yếu là nhà cấp bốn, cơ sở vật chất không đảm bảo. Trong những năm qua, đặc biệt là từ 2007 đến nay, công tác đầu tư XDCB đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và được tập trung chỉ đạo quyết liệt từ khâu quy hoạch, lập dự án đến kiểm duyệt và triển khai nên đã vận dụng và tranh thủ được nhiều dự án đầu tư của Bộ Công an và UBND tỉnh Nghệ An.
 
Trong vòng 5 năm trở lại đây, đã tiến hành tổ chức thực hiện 23 dự án đầu tư XDCB, 33 công trình với tổng mức đầu tư trên 500 tỷ đồng, tổng diện tích xây dựng ước đạt 64.276m2, góp phần giải quyết cơ bản nơi làm việc, nơi ở và sinh hoạt cho cán bộ chiến sỹ. Trong số đó, Bộ Công an đầu tư 15 dự án và UBND tỉnh đầu tư 7 dự án.
 
Chỉ tính riêng trong năm 2012, đã tổ chức thực hiện 11 dự án với 16 công trình, tổng diện tích 28.620m2 sàn và tổng mức đầu tư đạt 254 tỷ đồng. Nhiều công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ, đạt chất lượng cao, mỹ thuật cũng như kỹ thuật tốt, tiêu biểu là tòa nhà làm việc Trung tâm Công an tỉnh, trụ sở làm việc công an các huyện Đô Lương, Nghi Lộc, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Trạm CSGT 5/1…
 
Nhiều đơn vị nghiệp vụ cũng đã được đơn vị tham mưu, xin di chuyển sang địa điểm mới để xây dựng đồng bộ, tiêu biểu là Công an huyện Nam Đàn, trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trụ sở phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy & cứu nạn, cứu hộ. Cùng với việc xây mới các công trình XDCB, việc mở rộng và sửa chữa doanh trại một số đơn vị cũng được chú trọng. Đến nay, đã xin UBND tỉnh cấp hơn 13 ha đất để triển khai các dự án đầu tư xây dựng mới và mở rộng doanh trại.
 
Ngoài ra, hơn 40 tỷ đồng cũng đã được đầu tư để tổ chức sửa chữa, nâng cấp doanh trại Công an tỉnh và các đơn vị địa phương. Trong năm 2013, tiếp tục thực hiện 5 dự án, 10 công trình đã được phê duyệt và lập dự án đầu tư kho vật chứng cho công an 8 huyện, nhà tạm giữ cho 5 đơn vị công an huyện, thành thị.
 
Thượng tá Nguyễn Công Khanh, Phó trưởng phòng Hậu cần chuyên phụ trách về công tác đầu tư XDCB và quản lý doanh trại, nhà đất cho biết, để làm tốt nhiệm vụ của mình, hàng năm anh chị em trong đội đã phải thực hiện khối lượng công việc rất lớn. Trước đây, ngoài đồng chí lãnh đạo phụ trách chuyên môn, đội xây dựng có 5 người nhưng đến nay chỉ còn lại 4 đồng chí phụ trách.
 
Được cái, anh em cán bộ chiến sỹ ngoài việc có chuyên môn, trình độ còn rất yêu nghề và có tinh thần cầu tiến, cầu thị. Hằng năm đều được tạo điều kiện đi bồi dưỡng để nâng cao nghiệp vụ, trình độ chuyên môn nên đã đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tự hào hơn, qua các đợt kiểm tra hàng năm của Thanh tra Bộ Công an và Kiểm toán Nhà nước cũng như kiểm tra chuyên ngành, đã đánh giá cao công tác XDCB của Công an Nghệ An.
 
Với những việc làm âm thầm, lặng lẽ nhưng hiệu quả, thiết thực, cán bộ chiến sỹ Phòng Hậu cần nói chung và Đội Xây dựng nói riêng, đã tham mưu đúng, trúng và thực hiện chặt chẽ việc XDCB, quản lý doanh trại, nhà đất. Qua đó, nơi làm việc, nơi ở của cán bộ chiến sỹ không ngừng được cải thiện, góp phần giúp mỗi cán bộ chiến sỹ yên tâm tư tưởng gắn bó, xây dựng đơn vị vững mạnh.
 
Những việc làm đó đã góp phần cùng cán bộ chiến sỹ trong đơn vị giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” trong 5 năm liên tục (2007 - 2011), được Bộ Công an tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ cấp cơ sở (2010) và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Thiên Thảo
.