Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201209/23113-vi-binh-yen-cho-nhung-tuyen-duong-vung-cao-395092/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201209/23113-vi-binh-yen-cho-nhung-tuyen-duong-vung-cao-395092/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì bình yên cho những tuyến đường vùng cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/09/2012, 08:07 [GMT+7]
23113

Vì bình yên cho những tuyến đường vùng cao

Thời gian qua, Đội CSGT Công an huyện Quế Phong đã không ngừng tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên những tuyến đường. Với những nỗ lực của mình, cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội CSGT nơi đây lập được nhiều chiến công, từng bước giảm thiểu tai nạn giao thông và đấu tranh chống lại các loại tội phạm trên địa bàn.
 
Quế Phong là huyện vùng núi cao, hầu hết các trục đường giao thông chủ yếu phải qua đèo, dốc rất phức tạp và nguy hiểm. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của các ban, ngành, các tuyến đường liên xã của huyện Quế Phong được đầu tư, nâng cấp. Vì vậy, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua lại ở các tuyến đường cũng tăng lên so với những năm trước.
 
Hơn nữa, Quế Phong là địa bàn chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên trình độ dân trí chưa đồng đều. Từ đó, việc tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ cũng như những thông tư hướng dẫn, chế tài khi tham gia giao thông cho bà con nơi đây đang đặt ra nhiều thách thức đối với các cơ quan chức năng.
 
Lực lượng CSGT Công an huyện Quế Phong xử lý vi phạm an toàn giao thông kết hợp tuyên truyền về Luật giao thông cho người dân
 
Ngoài ra, việc vi phạm luật giao thông nằm vào các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở người quá quy định, xe không rõ nguồn gốc, uống rượu bia… khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông là điều dễ thấy trên các tuyến đường ở huyện Quế Phong. Nhằm làm giảm thiểu tai nạn giao thông cũng như góp phần giúp người dân thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ, Đội CSGT Công an huyện Quế Phong đã có nhiều cách làm mới giúp người dân dễ hiểu, dễ làm theo.
 
Bằng việc đa dạng hoá cách tuyên truyền sâu rộng tới từng thôn, bản, trường học, nhiều năm qua, cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội CSGT Công an huyện Quế Phong đã giúp bà con hiểu rõ hơn về Luật giao thông đường bộ. Lồng ghép với cách tuyên truyền này, Đội đã thực tiễn hoá các quy định trong Luật giao thông đường bộ.
 
Trong cách tiếp cận, cán bộ, chiến sỹ CSGT khi xử lý vi phạm luôn cố gắng giải thích thêm cho bà con hiểu về các quy định an toàn giao thông khác. Với phương châm dù tuần tra kiểm soát ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, người cán bộ, chiến sỹ luôn ý thức được tinh thần trách nhiệm của mình, góp phần giữ gìn hình ảnh thân thiện, cởi mở, nhiệt tình đối với người dân. Từ đó, giúp người dân nâng cao ý thức chủ động trong việc đảm bảo các quy định an toàn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông.
 
Nhờ làm tốt công tác tuần tra, đảm bảo an toàn giao thông nên thời gian vừa qua, số vụ vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Quế Phong giảm đáng kể. Chỉ tính riêng quý II/2012, trên địa bàn toàn huyện xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 2 người, bị thương 3 người, 3 ôtô hư hỏng thì sang quý III/2012 đã không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. Số vụ vi phạm giao thông cũng giảm trong thời gian gần đây.
 
Công tác kiểm tra, rà soát, xử lý vi phạm về quản lý và bảo vệ các cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn cũng được Đội CSGT Công an huyện Quế Phong đảm bảo kịp thời, an toàn. Để đảm bảo tốt cho kết cấu hạ tầng giao thông QL48 kéo dài qua các xã Tiền Phong, Đồng Văn, Thông Thụ, Công an huyện Quế Phong, trực tiếp là Đội CSGT đã phối hợp tuyên truyền cho người dân ý thức được việc tự nguyện di dời nhà ở và các công trình dân sinh ra khỏi vị trí hành lang an toàn giao thông.
 
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thời gian qua đã có 352 trường hợp người dân di dời ra khỏi vị trí vi phạm hành lang bảo vệ an toàn giao thông trên tuyến QL48 kéo dài. Ngoài ra, Đội CSGT Công an huyện Quế Phong cũng kết hợp với việc vận động, tuyên truyền người dân sinh sống 2 bên các tuyến đường liên xã, QL48 không xây các công trình dân sinh lấn chiếm hành lang an toàn giao thông...
 
Với những nỗ lực vừa qua của Đội CSGT Công an huyện Quế Phong đã phần nào giúp người dân ý thức tốt hơn trong việc tham gia giao thông, góp phần đảm bảo sự bình yên trên những tuyến đường vùng cao.

Ngọc Hùng - Ngọc Thái
.