Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201209/23019-hieu-qua-thiet-thuc-tu-cuoc-van-dong-lon-395172/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201209/23019-hieu-qua-thiet-thuc-tu-cuoc-van-dong-lon-395172/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả thiết thực từ cuộc vận động lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/09/2012, 08:00 [GMT+7]
23019

Hiệu quả thiết thực từ cuộc vận động lớn

“Thực hiện cuộc vận động lớn của Bộ Công an, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện chúng tôi phân công từng chỉ huy, đảng ủy viên thường xuyên kiểm tra, đôn đốc; đưa nội dung kiểm tra thực hiện cuộc vận động vào chương trình kiểm tra giám sát hàng quý, hàng năm; chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh, nội vụ, lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử; ngăn chặn kịp thời mọi biểu hiện sai phạm, tiêu cực của CBCS” - Đại tá Lê Xuân Điệp, Trưởng Công an huyện Yên Thành nhấn mạnh.
 
Trong năm qua, các đội nghiệp vụ công tác và 100% CBCS Công an huyện đã lấy hiệu quả từ việc chấp hành điều lệnh CAND làm tiêu chí hàng đầu trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng và lấy đó làm cơ sở cho việc khen thưởng, bình xét, phân loại thi đua tháng, quý và cả năm. Đây là động lực nhằm thúc đẩy cho các tập thể, cá nhân ra sức thi đua lập nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu và XDLL.
 
Ban chỉ đạo Cuộc vận động công an huyện họp bàn rút kinh nghiệm
 
Để nâng cao ý thức tự giác về chấp hành quy trình, quy chế, chế độ công tác, lãnh đạo Công an huyện thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn, kết hợp với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, qua đó để CBCS phát huy tính tích cực, ý thức chấp hành điều lệnh, xây dựng tác phong, lối sống, ứng xử có văn hóa trong đơn vị và ngoài xã hội; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đơn vị.
 
Thông qua việc kiểm tra, chấn chỉnh đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCS. Do vậy, cuộc vận động tại Công an huyện Yên Thành đã thực sự đi vào chiều rộng lẫn chiều sâu, có sức lan tỏa, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện.
 
Trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đơn vị đã bổ sung sửa đổi 4 nội quy, quy chế trong các hoạt động về quản lý hành chính, ATGT và điều tra xử lý tội phạm. Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, đơn vị đã nghiên cứu, chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ triển khai các loại hình phục vụ nhân dân như duy trì “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân”, cấp CMND tại các xã, cơ quan, trường học xa trung tâm huyện, cấp phát CMND tại nhà riêng, giường bệnh cho các đối tượng chính sách, người già, người tật nguyền, bệnh nhân có nhu cầu…
 
Trong quá trình thực hiện cuộc vận động: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, đơn vị đã gắn với thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào CAND thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” và diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp”. Thông qua các hoạt động trên, nhân dân đã góp ý cho lực lượng công an 97 ý kiến, trong đó có 34 ý kiến góp ý về
 
 
đạo đức, lối sống, tư thế, tác phong, lề lối làm việc. Ban chỉ đạo đã trực tiếp trả lời và công văn phúc đáp, tổng hợp ý kiến để kiểm tra, chấn chỉnh cũng như phát huy kết quả mà tổ chức, công dân ghi nhận. Đặc biệt, trong năm qua có 5 thư cảm ơn, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tụy phục vụ nhân dân của lực lượng CA huyện. Công tác quản lý Nhà nước về ANTT đạt kết quả cao, nhiều chỉ tiêu vượt như cấp phát CMND (đạt 108%).
 
Hàng tháng, hàng quý, ban chỉ đạo tổ chức buổi họp chuyên đề về nội dung của cuộc vận động để đánh giá kết quả thực hiện, bàn giải pháp chỉ đạo, qua đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của mỗi CBCS, gắn với việc biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động.
 
Điều đáng nói là thông qua cuộc vận động lớn tại Công an huyện Yên Thành ngày càng xuất hiện nhiều nhân tố mới, điển hình mới, được dân tin, dân hiểu, dân giúp đỡ, gây ấn tượng đẹp trong lòng dân như các đồng chí: Thượng tá Phạm Xuân Khánh - Phó trưởng Công an huyện; Phan Xuân Mai, Trần Văn Quý, Nguyễn Nguyên Tuấn, Nguyễn Công Du, Phạm Ngọc Cảnh, Phan Doãn Vinh.
 
Đó là những con chim đầu đàn trong việc thực hiện cuộc vận động luôn thể hiện tinh thần dũng cảm, mưu trí trong tấn công, truy bắt tội phạm; cần mẫn, cần kiệm, liêm chính trong công tác cũng như trong việc đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở. Tuy nhiên, trong năm qua, Công an huyện Yên Thành đã mạnh dạn đưa ra nhắc nhở trước đơn vị 5 lượt CBCS, phê bình 2 lượt CBCS, hạ loại thi đua 3 CBCS. Đây là thể hiện tính nghiêm túc, góp phần nâng cao ý thức chấp hành của CBCS trong đơn vị.
 
Qua 1 năm thực hiện cuộc vận động lớn tại Công an huyện Yên Thành đã thực sự tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động cho mỗi CBCS, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Với những nỗ lực đó, trong quý I và quý II năm 2012, đơn vị đạt nhiều thành tích nổi bật trên các lĩnh vực công tác, điều tra khám phá nhiều chuyên án lớn, được Lãnh đạo Công an tỉnh, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Hữu Trọng
.