Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201209/23105-phuc-vu-nhan-dan-duoc-nhieu-nhat-thiet-thuc-nhat-395100/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201209/23105-phuc-vu-nhan-dan-duoc-nhieu-nhat-thiet-thuc-nhat-395100/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phục vụ nhân dân được nhiều nhất, thiết thực nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/09/2012, 07:42 [GMT+7]
23105

Phục vụ nhân dân được nhiều nhất, thiết thực nhất

Hiệu quả công tác mà cán bộ chiến sỹ trong Đội đạt được trong thời gian qua đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
 
Là địa bàn rộng với đầy đủ vùng miền, nên tình hình an ninh luôn có những diễn biến phức tạp, để góp phần xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngay từ đầu năm 2012, Đội Công an phụ trách xã Công an huyện Nghi Lộc đã tích cực xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ ANTT.
 
Đó là mô hình dòng họ tiêu biểu trong đấu tranh phòng chống tội phạm; cụm liên kết về ANTT ở các xã trọng điểm cũng như các vùng giáp ranh giữa huyện Đô Lương, Hưng Nguyên, Diễn Châu và thành phố Vinh. Cán bộ chiến sỹ trong Đội thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để người dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.
 
Lực lượng Công an phụ trách xã Công an huyện Nghi Lộc triển khai kế hoạch xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ
 
Nhờ vậy thời gian qua, Đội Công an phụ trách xã đã góp phần tích cực cùng với các Đội nghiệp vụ khác, nhất là Đội CSHS triệt xóa hầu hết địa bàn phức tạp về hình sự, ma túy. Đáng chú ý nhất là lực lượng Công an phụ trách xã đã góp công lớn vào vụ giải cứu cháu Lê Na Na, con của anh Lê Tiến Dũng và chị Nguyễn Thị Hồng ở xóm 7, xã Nghi Trung bị kẻ xấu bắt cóc đưa ra khỏi địa phương xảy ra vào ngày 28/3 vừa qua, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân về tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.
 
Tiếp đó phải kể đến những tình huống xử lý các vụ việc xảy ra do mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân dẫn đến đâm chém nhau gây thương tích, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ… đều đã được lực lượng Đội Công an phụ trách xã có mặt kịp thời ngay tại hiện trường, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, có tác dụng răn đe giáo dục.
 
Thực hiện nghiêm túc quy trình công tác, cán bộ chiến sỹ trong Đội thường xuyên có mặt ở cơ sở, nắm bắt mọi tình hình liên quan đến an ninh trật tự không để bất ngờ, điểm nóng xảy ra, được cấp ủy, chính quyền cơ sở đánh giá cao.
 
Ngoài ra, Đội đã tham mưu cho Công an huyện phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho 100% trường học các cấp trên địa bàn với hàng chục ngàn lượt học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội. Tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về PCTP - PCMT - Luật giao thông đường bộ, đường thủy nội địa bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Theo đó, Đội Công an phụ trách xã về ANTT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tất cả các xã, thị trấn về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm và cách phòng tránh có hiệu quả. Đồng thời, phát huy tối đa tác dụng của hòm thư tố giác tội phạm.
 
Bằng các hình thức vận động tập trung và vận động cá biệt, thời gian qua, quần chúng đã cung cấp cho các cơ quan chức năng nhiều nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến ANTT tại địa phương. Qua công tác này đã vận động được 6 đối tượng truy nã ra tự thú; phối hợp chặt chẽ với Đội CSHS tiến hành điều tra làm rõ 9 vụ, 12 đối tượng trộm cắp tài sản, câu trộm chó xảy ra tại địa bàn phụ trách và giải quyết nhanh các vụ việc xảy ra ở cơ sở.
 
Sở dĩ Đội Công an phụ trách xã về ANTT Công an huyện Nghi Lộc đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên là do biết bám dân, bám địa bàn và tranh thủ được sự giúp đỡ của nhân dân trong mọi mặt công tác. Đồng thời, cán bộ chiến sỹ luôn tận tâm, tận lực với công việc, không ngại khó ngại khổ, tích cực học hỏi kinh nghiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Điểm nổi nhất ở Đội công tác này là luôn lấy chất lượng hiệu quả công tác làm đầu với mục đích “Phục vụ nhân dân được nhiều nhất, thiết thực nhất” và luôn “Lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Thành Trung
.