Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201209/23076-de-cao-tinh-ky-cuong-trong-cong-tac-395126/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201209/23076-de-cao-tinh-ky-cuong-trong-cong-tac-395126/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đề cao tính kỷ cương trong công tác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/09/2012, 07:52 [GMT+7]
23076

Đề cao tính kỷ cương trong công tác

Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị chúng tôi luôn xác định: Kết quả mang lại trong việc triển khai cuộc vận động: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, đó là làm cho 100% CBCS phải chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động; chấp hành nghiêm túc điều lệnh CAND; phải giữ vững tính kỷ cương, kỷ luật, nội quy, quy chế của đơn vị; tinh thần trách nhiệm cao, lời nói phải đi đôi với việc làm, cư xử có văn hóa với mọi người; thắt chặt mối quan hệ trong công tác giữa đơn vị với các cơ quan, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân”, Đại tá Lê Xuân Hoài - Trưởng Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.
 
Để làm gương cho CBCS, cấp ủy, lãnh đạo Phòng ANKT là những người đi đầu, thực sự gương mẫu trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động lớn để cán bộ trong đơn vị học tập và noi theo. Đơn vị đã lồng ghép sáng tạo, khoa học nội dung cuộc vận động: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” với cuộc động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 
Phòng ANKT họp Ban chỉ đạo rút kinh nghiệm trong thực hiện cuộc vận động của đơn vị
 
Qua đó, thường xuyên rèn luyện cho mỗi CBCS về đạo đức, lối sống theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; học tập ở Bác bằng những việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất trong công tác và cuộc sống hằng ngày.
 
Đặc biệt, trong các đợt sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chuyên môn, đơn vị thường xuyên giáo dục CBCS không ngừng tu dưỡng rèn luyện và học tập theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND; có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Nhà nước, tận tụy với công việc, kính trọng lễ phép với nhân dân; kiên quyết trong đấu tranh với các loại tội phạm; làm việc phải khoa học, sống có kỷ cương, kỷ luật.
 
Thượng tá Ngô Xuân Đề - Phó trưởng phòng cho biết thêm, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, thường xuyên bổ sung, hoàn thiện, xây dựng mới quy trình, quy chế công tác; làm việc có kế hoạch, khoa học; ứng xử có văn hóa và chấp hành nghiêm điều lệnh CAND.
 
Đồng thời, đơn vị cũng mạnh dạn phê bình trước đơn vị những CBCS chưa thực sự phát huy tính tích cực, tự giác trong việc chấp hành chế độ điều lệnh CAND, chưa ý thức được vai trò, tầm quan trọng trong việc xây dựng nếp sống văn hóa, chưa nêu cao được trách nhiệm phục vụ nhân dân, đồng thời động viên khen thưởng những tập thể cá nhân gương mẫu, có thành tích trong công tác và chấp hành điều lệnh, nội quy, quy chế của đơn vị, từ đó để nhân rộng điển hình tiên tiến.
 
Nhằm phát huy bản sắc văn hóa trong giao tiếp ứng xử, đơn vị tổ chức Hội thảo, tọa đàm với chủ đề: “Văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ chiến sỹ trong lực lượng ANKT”, theo 4 nội dung: “Ứng xử trong văn hóa chính trị; văn hóa ứng xử đối với bản thân; văn hóa giao tiếp, ứng xử đối với đồng đội và văn hóa giao tiếp ứng xử với nhân dân”.
 
Một loạt các tình huống trong giao tiếp, trong ứng xử với đủ các thành phần xã hội, với mọi tình huống được cụ thể hóa qua các tiết mục tiểu phẩm, nội dung hấp dẫn, sinh động, thiết thực phù hợp với từng đội công tác, cá nhân và được CBCS thể hiện một cách sinh động, có văn hóa, tôn trọng, niềm nở.
 
Cũng trong năm 2012, Phòng ANKT tổ chức phong trào: “Lực lượng An ninh kinh tế Công an Nghệ An lắng nghe ý kiến của cán bộ, công nhân viên chức - thuộc một số các sở, ban ngành, cơ quan, doanh nghiệp”; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT.
 
Đơn vị cũng đã gửi hơn 200 phiếu thăm dò lấy ý kiến của cán bộ CNVC thuộc các sở, ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, nhằm thăm dò ý kiến, ghi nhận những góp ý cho lực lượng CAND nói chung, lực lượng ANKT nói riêng. Thông qua các hoạt động, việc làm trên, đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An đối với CBCS Phòng ANKT.
 
Đây cũng là dịp để đơn vị mạnh dạn nêu ra những tồn tại, hạn chế trong công tác để các cơ quan, đơn vị góp ý, trên cơ sở xây dựng; đồng thời nắm bắt được các ý kiến phản hồi của cơ quan doanh nghiệp, để CBCS trong đơn vị phát huy những mặt mạnh, những sáng kiến hay trong công tác và thấy được điểm yếu, những tồn tại để sửa chữa, khắc phục, nhất là trong việc giao tiếp ứng xử, lễ tiết tác phong sinh hoạt tại cơ sở.
 
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác, đơn vị tiếp tục cải cách về thủ tục hành chính, quy trình công tác, nhất là trong việc xác minh năng lực tài chính, tư cách pháp nhân, năng lực trong đầu tư, quản lý của các doanh nghiệp đầu tư tại Nghệ An, để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, tránh gây phiền hà, tạo điều kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động, sớm thực hiện dự án có hiệu quả, tránh được những tổn thất do tình hình lạm phát về tài chính.
 
Lặng thầm trong công tác, quyết liệt trong đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, CBCS Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh luôn giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng và tư thế tác phong, cư xử có văn hóa, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, không có cán bộ chiến sỹ mắc sai phạm về đạo đức lối sống và chế độ công tác, được dân tin, quý trọng, lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao.

Hữu Trọng
.