Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22213-vi-su-binh-yen-dia-ban-395777/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22213-vi-su-binh-yen-dia-ban-395777/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sự bình yên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/08/2012, 07:34 [GMT+7]
22213

Vì sự bình yên địa bàn

Phải chờ đến khi chuyên án cướp taxi trên địa bàn huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh kết thúc thì tôi mới có cơ hội được gặp thượng tá Nguyễn Mậu Thăng - Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an huyện Thạch Hà. Từng giọt mồ hôi sau những ngày miệt mài đánh án vẫn còn lấm tấm vương trên gương mặt anh.
 
Vậy nhưng, khỏa lấp đi những dấu ấn sự vất vả, nhọc nhằn của công việc, người thương binh Công an nhân dân nở nụ cười thật nhẹ nhõm, như lời anh tâm sự: “Dẫu cho gắn bó với nghiệp điều tra gần 30 năm rồi nhưng mỗi lần phá xong một vụ án lại thấy lòng mình hân hoan, nhẹ đi phần nào vì đã cùng đồng đội góp được một phần công sức bé nhỏ của mình bảo vệ TTATXH tỉnh nhà”.
 
Tuổi thanh xuân dâng mình cho lý tưởng
 
Năm 1978, như bao thanh niên mang trong mình nhiệt huyết cống hiến tuổi thanh xuân cho lý tưởng, anh thanh niên tuổi đời tròn 18 từ quê hương Thạch Hà đã cùng bạn bè trang lứa xung phong lên đường ra chiến trận. Tại chiến trường Campuchia khói lửa với mưa bom bão đạn ác liệt ngày ấy, anh đã hai lần bị thương.
 
Hơn 3 năm sau, từ chiến trường Campuchia trở về, người thương binh vẫn cháy bỏng trong mình ước muốn cống hiến sức trẻ, trí tuệ cho quê hương, đất nước. Xác định cho mình bản lĩnh vững vàng của người chiến sỹ cách mạng dù trong thời chiến hay ở thời bình, rời quân ngũ, anh quyết tâm học và tiếp tục cống hiến sức mình trong ngành Công an.
 
Là một chiến sỹ trẻ không quản ngại vùng sâu, vùng xa hay những vùng kinh tế khó khăn, anh về nhận công tác tại xã Kỳ Sơn - huyện Kỳ Anh. Xã Kỳ Sơn những năm 1984 - 1985, đời sống của người dân lúc bấy giờ còn muôn vàn cơ cực, cái đói vẫn còn bám riết lấy người dân nơi đây trong khi các loại tội phạm ngày càng gia tăng.
 
Thượng tá Nguyễn Mậu Thăng vẫn miệt mài trên trận tuyến bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân
 
Chiến sỹ Công an lúc bấy giờ không chỉ thực hiện các công việc nghiệp vụ, chuyên môn mà còn chăm lo đời sống cho bà con nhân dân, định hướng cho bà con làm kinh tế để thoát khỏi cái nghèo. Tuy hết lòng giúp đỡ bà con nhân dân là vậy nhưng đời sống của mỗi CBCS lúc bấy giờ cũng gặp nhiều khó khăn, trăn trở.
 
Với đồng lương công chức ít ỏi, lại công tác xa vợ xa con, nhưng nhờ có sự động viên, thấu hiểu của người vợ cùng ngành nên anh an tâm công tác, cùng với bà con nhân dân Kỳ Sơn vượt khó vươn lên trong suốt quãng thời gian từ năm 1984 đến năm 1990.
 
Miệt mài công tác điều tra giữa thời bình
 
Với kinh nghiệm của một chiến sỹ Cảnh sát điều tra, năm 1990, Nguyễn Mậu Thăng lúc bấy giờ là một thiếu tá trẻ đã quyết định về nhận công tác và cống hiến cho quê nhà. Dường như lĩnh vực điều tra đã trở thành duyên nghiệp đối với anh. Từ khi về công tác tại Công an huyện Thạch Hà đến nay, anh luôn miệt mài, trăn trở với từng vụ án.
 
Ở đâu trên địa bàn huyện có tình hình TTATXH chưa được đảm bảo thì ở đó ánh mắt của chiến sỹ điều tra trẻ tuổi còn dõi về chưa yên. Có khi gặp các vụ án mà đối tượng gây án bỏ trốn hay manh mối vụ án còn nhiều nghi vấn, anh lại nhanh chóng cùng đồng đội lần tìm các phương án để đấu tranh. Những lúc đó, dường như trong tâm trí anh và đồng đội chỉ nghĩ đến vụ án, làm sao để nhanh chóng bắt được thủ phạm, xử lý đúng người đúng tội, trả lại sự bình yên cho cuộc sống nhân dân.
 
Kiên cường gắn bó với công việc điều tra từ khi còn tuổi trẻ, giờ đây khi ở cương vị là Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, ngoài công việc chuyên môn, thượng tá Nguyễn Mậu Thăng còn là người thầy, người cha với kinh nghiệm dày dặn đã dìu dắt, chỉ bảo tận tình cho các thế hệ thanh niên của Công an huyện khi bước chân vào lĩnh vực điều tra.
 
Với những hy sinh, nỗ lực trong chiến tranh cũng như thời bình để bảo vệ bình yên cho quê hương, đất nước, thượng tá Nguyễn Mậu Thăng đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng Huân chương Chiến công hạng Ba; hai lần được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích tấn công trấn áp tội phạm; Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng Giấy khen khi phối hợp với lực lượng quân đội điều tra phá án; Trong 3 năm liên tiếp 2009 - 2010 - 2011, đồng chí được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen trong các đợt truy quét, tấn công trấn áp tội phạm.
Ánh Hồng
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383819168 - 0946111580
.